SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Tất tần tật những điều cần biết trước khi ghé thăm Bangkok - Thái Lan

07:26, 24/03/2023
(SHTT) - Trong khi nhiều người chỉ coi Bangkok là nơi quá cảnh, bản thân thành phố này thực sự rất đáng để ghé thăm. Thủ đô Bangkok hứa hẹn sẽ mang lại vô số trải nghiệm độc đáo tới từng giác quan mà bạn sẽ không thể cảm nhận được ở các hòn đảo hay bãi biển xanh mát nào trên thế giới.

Nổi tiếng với những con phố nhộn nhịp, nền ẩm thực độc đáo, các điểm tham quan nổi tiếng, thủ đô của Thái Lan vẫn luôn là lựa chọn tuyệt vời dành cho những tín đồ ưa khám phá.

Screenshot 2023-03-22 at 22.21.21

 

Nhưng trước khi khởi hành tới Bangkok, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chi phí du lịch tại Bangkok
  • Những điều cần biết về văn hóa Bangkok
  • Những địa điểm tham quan không nên bỏ qua
  • Bangkok có an toàn không?
  • Ẩm thực địa phương
  • WiFi có tốt không?
  • Du khách có thể lưu trú trong bao lâu?

Dưới đây là 7 điều du khách cần biết trước khi đến thăm Bangkok:

Có thể bạn chưa biết… Bangkok chính là nơi sở hữu những khu chợ với lượng khách tham gia lớn nhất thế giới. Vào mỗi thứ sáu và hai ngày cuối tuần, chợ Chatuchak sẽ đón hơn 200.000 lượt người đến mua sắm tại hàng nghìn gian hàng. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tất tần tật mọi thứ từ thức ăn đường phố, quần áo giá rẻ, các tác phẩm nghệ thuật độc đáo cho đến những món quà lưu niệm độc đáo.

1) Chi tiêu tại Bangkok

Du lịch Thái Lan nhìn chung có mức giá đa dạng từ tầm trung cho đến hạng cao cấp.

Đơn vị tiền tệ ở Thái Lan là Baht Thái hoặc THB với tỷ giá hiện tại là ฿‎1 THB = 0,03 đô la  Mỹ và 1 đôla Mỹ = ฿‎34,52 THB.

Dưới đây là chi phí trung bình cho khách du lịch tính theo đô la Mỹ:

Chỗ ở

Một đêm ở khách sạn 3 sao thường có giá khoảng 45 đô la hoặc 75 đô la đối với khách sạn 4 sao. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thấy các khách sạn 5 sao sang trọng với giá dưới 200 đô la một đêm ở Bangkok. Ngoài ra, nếu điều kiện kinh tế cho pháp bạn cũng có nhiều lựa chọn cao cấp hơn chẳng hạn như Capella Bangkok, nơi có các phòng với bồn tắm cá nhân, với giá từ 1600 đô la /đêm.

Bangkok cũng nổi tiếng là thiên đường của dân du lịch bụi với vô số lựa chọn về nhà trọ giá rẻ. Một chiếc giường trong ký túc xá được đánh giá tốt ở khu vực trung tâm có giá khoảng 14 đô la /đêm hoặc 23 đô la cho phòng riêng có phòng tắm riêng.

Ẩm thực

Ẩm thực Bangkok không những ngon mà còn rất rẻ. Một bữa ăn 3 món tại một nhà hàng tầm trung cho hai người có giá khoảng $30. Đối với một bữa ăn tiết kiệm tại nhà hàng bình dân hoặc từ từ một quán ăn đường phố, bạn chỉ cần trả khoảng $3. Một cốc bia có giá từ $2-$3, trong khi một cốc cà phê cappuccino khoảng $2.

Screenshot 2023-03-22 at 22.21.51

 

Giao thông

Phương tiện giao thông công cộng là một lựa chọn tuyệt vời để khám phá Bangkok. Bạn sẽ tìm thấy một mạng lưới xe buýt rộng lớn, Skytrain và tàu điện ngầm. Giá vé được tính theo quãng đường đi. Tuy nhiên, trung bình một chuyến tàu điện trên không hoặc tàu điện ngầm MRT có giá từ 0,5 đô la đến 1,75 đô la.

Bên cạnh đó, sử dụng phương tiện công cộng trên sông là một lựa chọn tuyệt vời để tránh cảnh tắc đường đồng thời chiêm ngưỡng cảnh đẹp xung quanh. Bạn có thể mua vé cho cả ngày với giá chỉ dưới 3 đô la.

Taxi cũng là một cách để di chuyển mặc dù đường phố thường rất đông đúc. Giá khởi điểm từ 1 đô la và sẽ cộng thêm 1,9 đô la cho mỗi dặm. Với lựa chọn này, khách du lịch cần chú ý yêu cầu tài xế sử dụng đồng hồ đo trước khi bắt đầu chuyến đi. 

Xe ôm cũng là hình thức di chuyển phổ biến với khách du lịch khi đến Thái Lan với giá khoảng 0,5 đô la cho một chuyến đi. Dịch vụ được mọi người yêu thích là Grab hoạt động giống như Uber. Giá cước đôi khi rẻ hơn taxi.

Ngoài ra, một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với Xứ sở chùa vàng chính là di chuyển bằng xe tuk-tuk (taxi ba bánh) đặc trưng của thành phố. Tuy nhiên, 'đặc sản' này không được nhiều người lựa chọn lại vì các tài xế thường 'hét' giá khá cao đối với khách du lịch. Tuy nhiên, những ai có kinh nghiệm cũng có thể mặc cả xuống còn 1,5 đô la cho một chuyến đi ngắn.

Screenshot 2023-03-22 at 22.21.42

Bạn có biết… Tên thật đầy đủ của thành phố Bangkok thực ra là Krung Thep Mahanakhon Amon Rattanakosin Mahinthara Ayuthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udomratchaniwet Mahasathan Amon Piman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanukam Prasit? Đây là thành phố có tên dài nhất thế giới!

2) Văn hóa và nghi thức ở Bangkok

Dưới đây là một số điều NÊN và KHÔNG NÊN làm khi ở Bangkok:

• NÊN tháo giày trước khi vào chùa hoặc nhà người khác

• KHÔNG sử dụng tay trái: chỉ sử dụng tay phải khi đưa đồ vật hoặc tiền cho ai đó, vì tay trái được coi là không sạch sẽ.

• NÊN chào lại: Một cử chỉ phổ biến ở Thái Lan là chào hỏi. Nếu ai đó chắp tay lại trong một cử chỉ giống như đang cầu nguyện và cúi đầu, hãy làm tương tự. Tương tự, nếu ai đó cười với bạn, hãy cười lại.

• KHÔNG chỉ tay: Dùng ngón tay chỉ vào ai đó hoặc thứ gì đó (đặc biệt là tượng hoặc hình ảnh của Đức Phật) đều được coi là không phù hợp.

• NÊN thể hiện sự tôn trọng với các nhà sư: Bạn sẽ gặp rất nhiều nhà sư trong thời gian ở Bangkok. Hãy chắc chắn thể hiện sự tôn trọng với họ nhé! Hãy vẫy tay chào và luôn nhường chỗ cho họ trên các phương tiện giao thông công cộng.

• NÊN để lại tiền boa: 10% là thông lệ tại các nhà hàng và 25% tại các nhà tắm hơi

3) Những địa điểm tham quan không nên bỏ qua

Dưới đây là một số điều hàng đầu để khám phá Bangkok:

• Wat Pho – Một quần thể chùa ấn tượng và là nơi có tượng Phật nằm lớn nhất Bangkok và bộ sưu tập tượng Phật lớn nhất đất nước.

• The Grand Palace – Cung điện Hoàng gia Thái Lan và là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất thành phố. Grand Palace có hơn 100 tòa nhà nằm trên 218.400m2.

• Công viên Lumpini – Một ốc đảo rộng 60 ha trong thành phố sầm uất với những con đường đi bộ rợp bóng cây và một hồ nước với những chiếc thuyền mái chèo.

4) Bangkok có an toàn không?

Bangkok được đánh giá là thành phố có độ an toàn là 4,5/5. Cũng như nhiều thành phố châu Á, Bangkok thực sự rất an toàn cho du khách. Tuy nhiên, vẫn có một số điều du khách cần lưu ý để giữ an toàn trong chuyến tham quan của mình:

• Cẩn thận với kẻ trộm giật túi xách và tội phạm lặt vặt là phổ biến. Hãy đảm bảo hết sức thận trọng với những vật có giá trị.

• Không sử dụng ma túy: Thái Lan có luật về ma túy rất nghiêm ngặt và khách du lịch được biết là sẽ phải ngồi tù nếu vi phạm.

• Cảnh giác với những kẻ lừa đảo: Đặc biệt là những người lái xe taxi thường lợi dụng khách du lịch. Nếu tài xế bật đồng hồ tính tiền, hãy tìm một chiếc taxi khác. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn đang mua vé cho các điểm tham quan từ chính nguồn, vì có nhiều người bán mạo danh.

• NÊN mua bảo hiểm du lịch: Bảo hiểm du lịch có thể giúp ích trong các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cũng như chi trả các chi phí cho bất kỳ rủi ro du lịch nào trong chuyến đi Bangkok của bạn. Đối với 5 lựa chọn tuyệt vời.

5) Ẩm thực địa phương

Một trong những phần không thể thiếu trong mọi chuyến du lịch là khám phá ẩm thực địa phương và chắc chắn Bangkok là một nơi tuyệt vời để thưởng thức những món ăn mới. Đừng ngại ngần mà không thử những món sau:

Đồ ăn

• Tom yum goong – canh chua cay với tôm, sả và ớt

• Som tam – món salad cay làm từ đu đủ xanh tươi, cà rốt và đậu phộng

• Pat tai – mì xào với thịt, hải sản hoặc đậu phụ cùng với trứng và giá, ăn kèm với chanh

• Khao niew mamuang – cơm dẻo vị dừa với những lát xoài tươi

Đồ uống

• Nước trái cây tươi – còn cách nào tốt hơn để đánh bại cái nóng bằng nước ép lựu, cam hoặc mía tươi

• Trà sữa Thái – trà đen có đường với sữa đặc, dùng nóng hoặc thêm đá

• Sabi Sabi – Một loại cocktail pha chế từ rượu mùi Mekhong, nước cốt chanh, xi-rô và húng quế.

Screenshot 2023-03-22 at 22.23.37

 

6) WiFi có tốt không?

Khách du lịch được khuyên là nên sử dụng Ookla, một dịch vụ kiểm tra tốc độ internet với tốc độ trung bình ở Bangkok là 41,96mbps tải xuống và 15,05mbps tải lên vào tháng 1/2023.

7) Du khách có thể lưu trú trong bao lâu?

Công dân Việt Nam có hộ chiếu sẽ được miễn visa nhập cảnh Thái Lan và được lưu trú trong vòng 30 ngày nếu đi bằng đường hàng không. Điều kiện là hộ chiếu cần có hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ thời điểm bạn nhập cảnh vào Thái Lan.

Nếu đi bằng đường bộ, khi du lịch Thái Lan sẽ có thời gian lưu trú không quá 15 ngày. Còn nếu có nhu cầu lưu trú lâu dài ở Thái Lan, bạn cần có visa du lịch được bên văn phòng lãnh sự Thái Lan tại nước ngoài cấp và có thời gian lưu trú trong vòng 2 tháng. Lưu ý, đối với loại visa này cần được dùng trong thời gian 3 tháng tính từ ngày cấp mới được gia hạn.

Trong trường hợp có hộ chiếu Ngoại giao hoặc là người công vụ cần có quyết định từ cơ quan đang công tác.

Nếu không có hộ chiếu hoặc đã hết hạn sử dụng bạn cần tiến hành làm hộ chiếu mới mới đủ điều kiện du lịch Thái Lan. Để làm hộ chiếu bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ cần thiết như sau:

Mẫu tờ khai cấp hộ chiếu phổ thông (Loại mẫu x01).2 ảnh 4×6 nền trắng.Chứng minh thư nhân dân hay căn cước công dân bản gốc.Ngoài ra theo CCSA, du khách nhập cảnh đến Thái Lan sẽ không cần phải có Thailand Pass hay bảo hiểm COVID19. Khi đến Thái Lan, du khách chỉ cần trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Đặng Trang

Tin khác

Giải trí 20 giờ trước
Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu du lịch chuyên chạy đoạn đường Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi ”Kết nối di sản miền Trung”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sau 2 ngày, Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao tỉnh Thanh Hóa khép lại với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, mang lại giá trị văn hóa, nhân văn sâu sắc.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 24/3, tại di tích Đàn tế Nam Giao ở thị trấn huyện Vĩnh Lộc, Hội đồng họ Hồ Thanh Hóa phối hợp Trung tâm bảo tồn Di sản thành nhà Hồ tổ chức Lễ tưởng niệm 602 Ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly (1422-2024)
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Đinh Sư Phụ - một bộ phim hành động, tình cảm gia đình pha yếu tố hài hước do Bảo Phúc Media thực hiện sẽ chính thức ra mắt khán giả vào lúc 18h00 ngày 27/3/2024 tại rạp Starlight Quy Nhơn Cinema - Tp. Quy Nhơn, Bình Định.
Giải trí 3 ngày trước
VQG Tràm Chim thực hiện rất nhiều biện pháp liên quan đến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, chống cháy rừng, quản lý nước đồng thời tiến hành đốt cỏ chủ động, phục hồi bãi năng kim.... để kéo sếu đầu đỏ về. Những biện pháp hữu ích này cũng đã góp phần phát triển du lịch bền vững của địa phương.