SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tập trung đẩy mạnh, tiêm vaccine Covid - 19 nhanh nhất cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên

13:45, 04/11/2021
Sáng ngày 3-11, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid – 19 đã họp về công tác phòng chống dịch, chiến lược tổng thể hiệu quả với dịch, kế hoạch đầu tư mua vaccine, kế hoạch đầu tư mua thiết bị y tế cùng thuốc, sinh phẩm để phục vụ phòng chống dịch theo từng cấp độ.

Cuộc họp được tổ chức tại trụ sở Chính Phủ, với sự tham gia của: Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 Lê Minh Khái và Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị.

IMG_2567

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương tổng hợp nhu cầu trang thiết bị, vật tư y tế theo đúng kịch bản phòng, chống dịch đã được phê duyệt và tổ chức mua sắm theo thẩm quyền, bảo đảm đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Về việc tổ chức mua sắm tập trung một số vật tư, trang thiết bị, sinh phẩm, thuốc điều trị… pháp luật đã quy định, mô hình thực tiễn cũng đã có. Bộ Y tế phải tổ chức, tính toán phương án mua sắm hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm đúng quy trình, công khai, minh bạch, rõ ràng. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp vướng mắc, Bộ Y tế chủ động đề xuất cụ thể với cấp có thẩm quyền để kịp thời tháo gỡ theo đúng quy định của pháp luật...

IMG_2566

 Ban Chỉ đạo yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương phân bổ đủ vaccine cho các địa phương, đặc biệt các địa phương có nguy cơ cao.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đề nghị, Bộ Y tế tập trung phân bổ, bảo đảm đủ vắc xin, có phương án chi viện nhân lực để theo kịp tiến độ, kế hoạch tiêm vắc xin nhanh nhất cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên.

Về công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu, ngành Giáo dục phải hướng dẫn rất chi tiết về các quy định phòng, chống dịch trong lớp học, khi ra chơi, phương án xử lý khi có ca mắc trong trường học... Đi học phải an toàn, kiểm soát được dịch, bảo vệ được sức khỏe cho các em học sinh và cộng đồng.

Bảo Ngọc 

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.