SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tập đoàn T&T Group dự kiến thu mua toàn bộ sản lượng hạt điều thô của Guinea Bissau

16:52, 08/08/2018
(SHTT) - Tập đoàn T&T Group cam kết sẽ nhập khẩu hạt điều thô từ Guinea Bissau với khối lượng khoảng 150.000-200.000 tấn/năm, tương đương với tổng sản lượng hạt điều thô hàng năm của nước này.

 Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Hà Nội, Đoàn Công tác của Chính phủ nước Cộng hòa Guinea Bissau do Bộ trưởng Bộ Thương mại, Du lịch và Thủ công nghiệp, ông Vicente Fernandes dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tập đoàn T&T Group.

TTGROUP

 Bộ trưởng Vicente Fernandes và ông Đỗ Quang Hiển bắt tay ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Vicente Fernandes, đại diện cho Chính phủ Guinea Bissau và ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên trong lĩnh vực kinh doanh nông sản. 

Theo đó, trong năm 2018 và những năm tiếp theo, Tập đoàn T&T Group cam kết sẽ nhập khẩu hạt điều thô từ Guinea Bissau với khối lượng khoảng 150.000-200.000 tấn/năm. Chính phủ Guinea Bissau cam kết về sản lượng, chất lượng, thời hạn bàn giao hàng và đảm bảo các kênh thanh toán. 

Được biết, đây là khối lượng tương đương với tổng sản lượng hạt điều thô hàng năm của Guinea Bissau. Hiện nay Guinea Bissau đứng thứ 5 về sản lượng hạt điều thô trên toàn thế giới. 

Hai bên cũng đề cập tới khả năng xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường Guinea Bissau trong những năm sắp tới. Bên cạnh đó, Tập đoàn T&T Group cam kết sẽ hỗ trợ đào tạo trong lĩnh vực nông nghiệp, chuyển giao kỹ thuật công nghệ cho phía Guinea Bissau…

Bộ trưởng Vicente Fernandes cho biết: Guinea Bissau và Việt Nam có nhiều nét tương đồng khi đều là nước nông nghiệp. Phía Guinea Bissau có nhu cầu khá lớn về nhập khẩu lúa gạo trong khi Việt Nam là nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. Ngược lại, Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu hạt điều thô trong khi Guinea Bissau là nước xuất khẩu lớn loại nông sản này. Vì thế, cơ hội hợp tác của hai nước trong lĩnh vực nông nghiệp là rất lớn.

“Sự hợp tác lần này giữa Chính phủ Guinea Bissau với Tập đoàn T&T Group của Việt Nam đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước. Ngoài lĩnh vực nông nghiệp, hai bên còn có nhiều cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực khác như phát triển cơ sở hạ tầng, cảng biển, đào tạo nhân lực…“ – Bộ trưởng Vicente Fernandes nhấn mạnh. 

Cũng tại buổi lễ, đánh giá cao uy tín và tiềm lực của Tập đoàn T&T Group, Bộ trưởng Vicente Fernandes tin rằng, với những kinh nghiệm của Tập đoàn T&T Group trong các lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, Đầu tư, Bảo hiểm, Xuất nhập khẩu…, sự hợp tác giữa hai bên chắc chắn sẽ thành công và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. 

 Vi phạm bản quyền trong game: "Mượn" ý tưởng hay chỉ là trùng hợp?

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lady Wash của Gamma bị thu hồi số lượng lớn

Cập nhật mới nhất quy trình, thủ tục đăng kí logo (nhãn hiệu)

PV

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.