SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Tập đoàn Trường Tiền nuôi tôm sạch theo công nghệ Bỉ: Năng suất, chất lượng đạt chuẩn châu Âu

11:46, 20/07/2019
(SHTT) - Vào đầu tháng 7/2019, Tập đoàn Trường Tiền cùng đối tác CreveTec, (Vương quốc Bỉ) đã ký thỏa thuận chuyển giao công nghệ nuôi tôm sạch cho năng suất cao, chất lượng đạt chuẩn châu Âu, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam.

CreveTec là một doanh nghiệp áp dụng công nghệ nuôi tôm cho năng suất cao, chất lượng đạt chuẩn châu Âu và đặc biệt là thân thiện với môi trường. 

Chủ doanh nghiệp, kỹ sư nông nghiệp Eric de Muylder, đã dành nhiều năm nghiên cứu quy trình nuôi tôm tái sử dụng nước kết hợp với việc sử dụng vi khuẩn có lợi và tảo để làm sạch nước.

truong tien

 

Ông cho biết: “Nuôi tôm trong điều kiện thông thường làm cho nước bị ô nhiễm, tôm dễ mắc bệnh và chết. Hơn nữa, những lớp bùn đen dưới đáy hồ nuôi tôm không thoát đi được và gây ô nhiễm môi trường. Theo công nghệ của tôi, nước trong bể nuôi luôn được điều hòa, chất thải của tôm sẽ bị vi khuẩn hấp thụ hết, vi khuẩn lại bị tảo hấp thụ và tảo là nguồn thức ăn mà tôm ưa thích". Theo quy trình này, nước trong bể nuôi tôm thường xuyên được lưu thông sang bể lọc để làm sạch tự nhiên, đáy bể không có cặn và không cần phải thay nước trong nhiều năm.

truong tien 1

 

Trang trại của Eric de Mulder cũng là nơi ông thí nghiệm, nghiên cứu thức ăn không làm ô nhiễm nước và cho năng suất cao. Các công thức chế biến thức ăn nuôi tôm do chính ông tạo ra có đặc điểm là không sử dụng bột cá mà sử dụng các nguyên liệu nông nghiệp sạch.

Theo bản thoả thuận kéo dài trong 4 năm và sẽ tiếp tục được gia hạn, Trường Tiền Holdings có quyền sao chép công nghệ này trên lãnh thổ Việt Nam, các quốc gia khác ở Đông Nam Á và Liberia với sự hỗ trợ và hợp tác của CreveTec.

truong tien 2

 

Kỹ sư nông nghiệp Eric de Muylder cũng cho biết thêm tất cả các nguyên liệu này đều có sẵn ở Việt Nam và thức ăn theo công thức của ông đã được thử nghiệm tại Việt Nam, cho năng suất cao hơn 20% so với sử dụng thức ăn thông thường. Con tôm được nuôi trong môi trường sạch, không có kháng sinh tại trang trại của CreveTec được người tiêu dùng Bỉ rất ưa chuộng.

Doanh nhân Lê Khánh Trình, Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền cho biết: Theo hợp đồng ký kết giữa hai bên, CreveTec sẽ cung cấp công nghệ, bí quyết và sản phẩm để cải thiện các phương pháp nuôi tôm, đặc biệt nuôi thâm canh mà không cần trao đổi nước và bioflocs. CreveTec sẽ thực hiện nghiên cứu khả thi cho một dự án tích hợp để sản xuất tôm (sản xuất tôm bố mẹ, trại giống, trại thâm canh, trung tâmnghiên cứu, nhà máy thức ăn, nhà máy chế biến tôm) trên diện tích 50 ha. CreveTec sẽ hỗ trợ thực hiện và giám sát việc xây dựng các đơn vị, hướng dẫn sản xuất, đào tạo nhân viên, theo dõi và tư vấn trong năm đầu tiên sản xuất.

truong tien 3

 

Ông cũng chia sẻ: “Ngoài những lĩnh vực hoạt động truyền thống như bất động sản, vận chuyển xăng dầu, chứng khoán, tài chính, tập đoàn Trường Tiền hướng tới áp dụng công nghệ cao trong chăn nuôi. Với thỏa thuận độc quyền đã ký kết với CreveTec, chúng tôi sẽ triển khai quy trình nuôi tôm sạch trên phạm vi các nước Đông Nam Á và Tây Phi.”

Nuôi tôm sạch không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong nước. Với quy mô nuôi tôm trên địa bàn cả khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn Trường Tiền hướng tới xuất khẩu sang các thị trường khó tính nhất như châu Âu, Mỹ.

Minh Thư

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.