SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tập đoàn THACO tặng thành phố Hà Nội 30 xe cứu thương và 300.000 kit test nhanh

09:27, 14/10/2021
(SHTT) - Mới đây, THACO đã gửi công văn đến UBND thành phố Hà Nội đề xuất trao tặng Hà Nội 300.000 kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và 30 xe cứu thương.

 Theo công văn, THACO cho biết trong thời gian qua, công ty đã tích cực đồng hành cùng các đơn vị, tổ chức và các chương trình phòng, chống dịch trong cả nước nói chung để hỗ trợ xe y tế và các trang thiết bị, vật tư y tế nhằm góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Riêng đối với thủ đô Hà Nội - trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế quan trọng nhất cả nước, TP. Hà Nội đang triển khai các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 để giữ vững an toàn cho Thủ đô và phục hồi kinh tế.

THACO tặng thành phố Hà Nội 300.000 kit test nhanh và 30 xe cứu thương - Ảnh 1.
Xe cứu thương được sản xuất trên nền xe cơ sở IVECO Daily

Trong đợt này, THACO sẽ trao tặng Thành phố Hà Nội vật tư và phương tiện y tế gồm: 300.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2; 30 xe cứu thương có lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch không khí với áp lực âm chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân Covid-19 trở nặng. Ngoài ra, THACO hỗ trợ 30 xe tiêm chủng vắc-xin cơ động do THACO sản xuất.

Đây là mẫu xe được thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, thuận tiện cho cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở những địa bàn nhỏ hẹp, dân cư đông. (Sau khi hết dịch, số xe này sẽ được THACO thu hồi lại để cải tạo sử dụng vào mục đích khác). Tổng giá trị trao tặng TP. Hà Nội là 84 tỉ đồng.

THACO tặng thành phố Hà Nội 300.000 kit test nhanh và 30 xe cứu thương - Ảnh 2.
Xe tiêm chủng vắc-xin cơ động do THACO sản xuất

Trước diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và đời sống người dân, các chương trình trao tặng của THACO không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà đó là sự lan tỏa truyền thống nhân văn của dân tộc.

Thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, tính đến nay, chương trình “Chung tay phòng, chống dịch” của THACO đã tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng bao gồm: 3,8 triệu bộ kit test nhanh Covid-19, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin, 63 xe tiêm chủng lưu động, 60 xe cứu thương, 1 xe chụp X-quang và xét nghiệm lưu động, đồng thời điều động hỗ trợ 81 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều vật tư, trang thiết bị y tế cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch.

Tin khác

Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công không gian bếp. Và trong số những thương hiệu phụ kiện tủ bếp hàng đầu, không thể không nhắc đến Samis -Thương hiệu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Với tinh thần cốt lõi 'vì nông dân, nông nghiệp', trên hành trình phát triển hàng chục năm qua, Supe Lâm Thao đã và đang không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng ngày càng ưu việt.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.