SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tập đoàn TH tham gia vào liên minh tái chế bao bì Việt Nam: Khát vọng xây dựng hệ sinh thái xanh - sạch

13:47, 24/06/2019
(SHTT) - Tập đoàn TH cùng 8 công ty, tập đoàn khác đã ký kết thành lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) với mục tiêu góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp thông qua việc tạo ra nền kinh tế tuần hoàn, thu gom để tái chế 100% bao bì các sản phẩm đã ra thị trường.

Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp có sự cạnh tranh trên thị trường, thậm chí là đối thủ của nhau nhưng cùng ngồi lại hợp tác, nỗ lực với mục tiêu chung là cải thiện môi trường Việt Nam. PRO Vietnam là một tổ chức tự nguyện phi lợi nhuận, hướng đến thúc đẩy việc thu gom và tái chế bao bì giữa các chủ sở hữu của những thương hiệu cùng tham gia vào tổ chức.

Các công ty tiên phong sáng lập PRO Vietnam bao gồm: TH Group với thương hiệu TH True milk nổi tiếng, Coca-Cola Việt Nam, Friesland Campina Việt Nam, La Vie, Nestle, Nutifood, Suntory PepsiCo Việt Nam, Tetra Pak và Universal Robina Corporation.

tap doan th 1

 Đại diện các doanh nghiệp đã cùng nhau ký cam kết thành lập liên minh Tái chế bao bì Việt Nam với mục tiêu hướng đến cải thiện môi trường Việt Nam

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, chủ tịch PRO Vietnam chia sẻ lý do ra đời của PRO Vietnam: Hiện nay Việt Nam đang là một trong 05 nước dẫn đầu trên toàn cầu về lượng rác thải nhựa thải ra đại dương, tương đương với 280,000 tấn mỗi năm. Với sự gia tăng của lượng rác thải, thách thức đặt ra từ rác thải bao bì sẽ ngày càng lớn nếu như không có sự can thiệp kết hợp giữa nhà nước và tư nhân. Do đó, cần có sự hỗ trợ để phát triển một hệ sinh thái thu gom và tái chế bao bì trong nước đủ mạnh nhằm giúp tăng tỉ lệ tái chế và giảm thiểu tỉ lệ bao bì thải ra môi trường. Đó là lý do mà các doanh nghiệp có thể cạnh tranh trên thương trường nhưng sẵn sàng ngồi lại bàn thảo và cùng nhau thống nhất thành lập ra liên minh này với một mục tiêu chung là vì một môi trường xanh, sạch đẹp.

Dành sự quan tâm đặc biệt tới phát triển bền vững và đã có truyền thống “làm thật” trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, TH là số ít công ty “100% Việt Nam” nằm trong danh sách 9 công ty sáng lập của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam.

Với PRO Vietnam, TH đặt mục tiêu rằng đến năm 2030, sẽ không còn bất kỳ vỏ hộp sữa TH true MILK nào trở thành rác thải. Những vỏ bao bì của TH và các công ty khác trong Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam sẽ được thu gom hoàn toàn, tái chế thành những vật liệu, sản phẩm hữu ích khác. Một “nền kinh tế tuần hoàn” sẽ được xây dựng để giảm thiểu rác thải nhựa, rác thải bao bì, rác thải rắn nói chung, để bảo vệ môi trường và hướng tới một Việt Nam xanh.

tap doan th

 

Sự chung tay của các doanh nghiệp hàng đầu cho ra đời liên minh PRO Vietnam là đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh lượng rác thải rắn đô thị ở Việt Nam được dự đoán sẽ tăng 38% từ 11.6 triệu tấn năm 2016 lên 15.9 triệu tấn năm 2030; và hiện Việt Nam đang bị đánh giá là một trong 05 nước dẫn đầu trên toàn cầu về lượng rác thải nhựa thải ra đại dương, tương đương với 280,000 tấn mỗi năm (theo World Bank).

Đặc biệt, chỉ tính riêng vỏ hộp sữa, đã có con số ước tính rằng mỗi năm Việt Nam thải ra trung bình từ 10 tỷ đến 15 tỷ vỏ hộp.

Xin lưu ý là vỏ hộp sữa là chất liệu có cấu trúc tinh tế, thực chất là tạo thành từ nhiều lớp chất liệu khác nhau để giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ hoàn hảo sức khỏe người tiêu dùng.

Vì thế, các bao bì sản phẩm sữa cần công nghệ đặc thù để tái chế thành những sản phẩm khác, ví dụ như trở thành vật liệu xây dựng.

Với đặc điểm “dùng 1 lần”, những vỏ hộp sữa không được thu gom, tái chế (thành những loại sản phẩm khác) sẽ là một sư lãng phí lớn cũng như trở thành nguồn rác thải đóng góp vào ô nhiễm môi trường.

Nỗ lực và cam kết, hành động nghiêm túc của TH true MILK khi đồng hành với PRO Vietnam sẽ giúp tạo đà tiên phong phát triển nền kinh tế tuần hoàn, gia tăng tái chế, để những bãi thải của Việt Nam “sạch bóng” vỏ bao bì.

Vân Trang

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.