Vinamilk

Tập đoàn TH rót hơn 88 triệu USD sang Australia: Cuộc chơi lớn của người Việt

(SHTT) - Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH và Công ty Cổ phần Sữa Đà Lạt thuộc sở hữu của Tập đoàn TH đã đăng ký đầu tư 2 dự án nông nghiệp tại Australia với tổng vốn lên đến 88,5 triệu USD.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH đã đăng ký đầu tư dự án chăn thả đàn bò tự nhiên, trang trại chăn nuôi, trồng bông, hướng dương, ngô tươi sạch, du lịch trang trại, với vốn đầu tư 46,5 triệu USD tại Australia.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Sữa Đà Lạt, thuộc sở hữu của Tập đoàn TH, đã đăng ký đầu tư dự án chăn thả tự nhiên đàn bò, tăng cường năng lực trang trại theo hướng đầu tư hiệu quả, gia tăng lợi nhuận; trồng và chế biến nước ép xoài, tinh dầu từ gỗ đàn hương có chất lượng cao trị giá 42 triệu USD tại Australia.

tap doan th

 Tập đoàn TH rót hơn 88 triệu USD sang Australia: Cuộc chơi lớn của người Việt

Theo Tổng cục Thống kê, trong 8 tháng năm 2019 có 102 dự án đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp Việt Nam với tổng vốn là 339,5 triệu USD; 23 dự án điều chỉnh vốn với số vốn tăng thêm là 99,5 triệu USD.

Tính chung tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài (vốn cấp mới và tăng thêm) 8 tháng năm 2019 đạt 439 triệu USD. Trong đó, lĩnh vực bán buôn và bán lẻ; sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác đạt 96,7 triệu USD, chiếm 22% tổng vốn đầu tư; nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt 88,6 triệu USD, chiếm 20,2%; hoạt động chuyên môn, khoa học và công nghệ đạt 83,4 triệu USD, chiếm 19%; hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 72 triệu USD, chiếm 16,4%.

Trong 8 tháng vừa qua, có 30 quốc gia, vùng lãnh thổ nhận đầu tư của Việt Nam trong đó Australia là nước dẫn đầu với 178,9 triệu USD, chiếm 40,7% tổng vốn đầu tư; Tây Ban Nha 59,8 triệu USD, chiếm 13,6%; Hoa Kỳ 49,3 triệu USD, chiếm 11,2%...

Nhìn vào số liệu trên, có thể thấy sự “soán ngôi” ngoạn mục của Australia khi đã nhanh chóng trở thành thị trường đầu tư ra nước ngoài lớn nhất của Việt Nam trong 8 tháng qua. Tháng trước, ngôi vị này vẫn còn thuộc về Tây Ban Nha.

Góp phần quan trọng giúp Australia vươn lên “ngôi vương” đó chính là các dự án đầu tư của Tập đoàn TH.

Hiện tại, tập đoàn TH đã phát triển hơn 70 loại sản phẩm chế biến từ sữa tươi nguyên liệu gồm: sữa tươi thanh trùng/tiệt trùng, sữa chua ăn; sữa chua uống; sữa tươi công thức; bơ; pho mat, kem....

Thị phần TH True Milk trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ thành thị đạt 40%. Mỗi năm, TH sản xuất hơn 300 triệu tấn sữa tươi sạch nguyên liệu, với tăng trưởng doanh số của năm 2018 tăng 30% so với năm 2017.

Sau sản phẩm sữa, tập đoàn đã thành công khi đưa các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao ra thị trường như: sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK, rau quả sạch FVF, nước uống dược liệu TH true Herbal...

Hải Hà