SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ tư, 19/01/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Tập đoàn TH đồng hành với Bộ Công thương và VTV lan tỏa khát vọng xây dựng Thương hiệu quốc gia

07:25, 14/01/2022
(SHTT) - Truyền thông lành mạnh, chân chính và nghiêm túc rất quan trọng trong việc lan tỏa uy tín, chất lượng và tinh thần đổi mới, sáng tạo, tiên phong của các Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Cách nhìn nhận này là lý do khiến Tập đoàn TH quyết định đồng hành cùng chương trình Thương hiệu quốc gia phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam trong năm 2022. Lễ khởi động chương trình vừa được Bộ Công thương phối hợp với VTV và Tập đoàn TH tổ chức ngày 12/1 tại Hà Nội.

tap doan th

 Đại diện các đơn vị thực hiện chương trình Thương hiệu quốc gia (Bộ Công thương, Đài Truyền hình VN và Tập đoàn TH) tại lễ khởi động.

Phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần lúc 17h20 liên tục 12 tháng trên VTV1, chuyên mục sẽ mang đến câu chuyện về hành trình các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, lan tỏa giá trị và niềm tự hào của doanh nghiệp, qua đó khơi dậy trách nhiệm cũng như cam kết của họ trước cộng đồng, khuyến khích doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi: Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.

“Vai trò của truyền thông đặc biệt quan trọng - đồng hành cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ những ngày đầu, tôi rất ủng hộ quan điểm ấy. Nhưng đến thời điểm này, để đạt hiệu quả như mong muốn, cần xây dựng điểm nhấn, là giá trị cốt lõi của Thương hiệu quốc gia. Đó là phải làm thế nào để khơi dậy khát vọng, sự cống hiến của mọi tầng lớp trong xã hội và thể hiện đẳng cấp cũng như sự cam kết của các doanh nghiệp” – Bà Thái Hương, đại diện đơn vị đồng hành, gửi gắm thông điệp đến chương trình.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì thực hiện từ năm 2003.

Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, tạo được uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong, ngoài nước. Trong lần xét chọn mới nhất, năm 2020, có 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Mục tiêu của Chính phủ là đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Đồng thời, 90% doanh nghiệp có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất kinh doanh, đầu tư; 100% Thương hiệu quốc gia được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm. Chuyên mục Thương hiệu quốc gia trên sóng VTV1 chính là một trong những hoạt động nhằm triển khai các mục tiêu nói trên, đặc biệt là việc lan tỏa khát vọng cống hiến và xây dựng những thương hiệu mạnh, uy tín, tiên phong đổi mới.

Không chỉ tiên phong đồng hành cùng Thương hiệu quốc gia, Tập đoàn TH cũng là doanh nghiệp đã ba lần liên tiếp được vinh danh kể từ năm 2016. Mới đây nhất, TH có 4 nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, gồm sữa tươi sạch TH true MILK, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID, sữa tươi học đường TH school MILK; sữa chua TH true YOGURT. Đây đều là những dòng sản phẩm chủ lực, được sản xuất từ sữa tươi sạch của trang trại TH.

tap doan th1

 TH hiện có 4 sản phẩm Thương hiệu quốc gia, trong đó có sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID.

 Tại lễ khởi động chương trình, vị “kiến trúc sư trưởng” của thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chia sẻ khát vọng khi xây dựng thương hiệu nổi tiếng này. Bà Thái Hương nói: “Khát vọng xuyên suốt của tôi là Vì sức khỏe cộng đồng. Đó là giá trị cốt lõi đầu tiên của thương hiệu. Đi sau đó là Hoàn toàn từ thiên nhiên. Để khẳng định sự chỉn chu trong thương hiệu, tôi tiếp tục xây dựng các giá trị cốt lõi tiếp theo: Tươi – Ngon - Bổ dưỡng, Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội và giá trị cuối cùng là Hài hòa lợi ích. Đến giờ vì sao thương hiệu chúng tôi đi nhanh như vậy? Đơn giản là “Hãy cho đi, mình sẽ nhận lại điều xứng đáng”.

Yếu tố quan trọng nhất là sự minh bạch. Các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia phải đạt cái chuẩn đầu tiên là xây dựng được niềm tin về chất lượng. Chẳng hạn như thương hiệu TH true MILK của chúng tôi dựa trên chữ “tươi” và “sạch” thì chúng tôi phải cam kết với người tiêu dùng và phải làm thật, chăn nuôi bò sữa thật, áp dụng công nghệ cao để có được dòng sữa sạch, quy trình hoàn hảo từ đồng cỏ tới ly sữa. Nhưng muốn cho mọi người hiểu thương hiệu thì phải thông qua truyền thông. Khi chúng ta truyền thông một cách lành mạnh và chân chính, nghiêm túc thì chắn chắn mọi người sẽ hiểu và ủng hộ thôi”.

Được biết, TH đã xây dựng lộ trình và kinh phí để tiếp tục đồng hành cùng chương trình Thương hiệu quốc gia trong ít nhất 5-10 năm tới. Tuy nhiên, Nhà sáng lập TH cũng kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp khác.

“Chúng ta có rất nhiều doanh nghiệp làm thật. Làm thật thì chúng ta mới xuất khẩu nông sản, hàng hóa ra thế giới được nhiều như vậy. Bởi vậy, hãy kêu gọi các doanh nghiệp cùng hướng về và đóng góp để chương trình có thể đi xa hơn nữa”, bà Thái Hương bày tỏ.

Tường Vy

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/12/2021, Công ty TNHH Mitsu Air Việt Nam tự hào được vinh danh TOP 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2021 theo Chứng nhận số:79VTB-2021/DNCA do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á phối hợp với các tổ chức Quốc tế đánh giá, xét chọn dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá quốc tế đối với thương hiệu.
Thương hiệu 6 giờ trước
Thời gian giãn cách vừa qua, mọi người không có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện nhiều với nhau. Tết chính là điểm vàng để chúng ta gặp mặt, gần gũi và gắn kết hơn. Quà Tết là một món không thể thiếu trong dịp đặc biệt này.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Bên cạnh nội dung, mức quảng cáo trong chương trình Táo Quân vẫn luôn nhận được sự quan tâm của mọi người. Theo đó, bất chấp tình hình dịch bệnh khó khăn, bảng giá quảng cáo cho các thương hiệu xuất hiện trong chương trình này vẫn cao “ngất ngưởng”.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC bị phạt tiền 1,5 tỷ đồng và bị đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 5 tháng vì bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC mà không báo cáo.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Tết Nguyên đán đến gần, mặt hàng pháo hoa lại được dịp hot trở lại. Chính vì thế giá bán, địa điểm bán pháo hoa của nhà máy Z121 lại nhận được nhiều sự quan tâm.
Himlam
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE