SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Karofi công bố chương trình Thấu hiểu hạn mặn – Tinh khiết miền Tây'

11:01, 22/03/2021
(SHTT) - Ngày 21/3/2021, Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Tập đoàn Karofi công bố chương trình “Thấu hiểu hạn mặn – Tinh khiết miền Tây”.

Thông qua chương trình, 50 triệu lít nước tinh khiết tương đương với 300 máy lọc nước nhiễm mặn được trao tặng các trường tiểu học, mầm non thuộc 5 tỉnh Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Cần Thơ –  những địa phương chịu tác hại lớn từ đợt hạn xâm nhập mặn 2021. Ước tính sẽ có 100.000 trẻ em được hưởng lợi từ chương trình.

“Thấu hiểu hạn mặn – Tinh khiết miền Tây” là hoạt động hưởng ứng chương trình Điều ước cho em của Bộ Giáo Dục và Đào tạo, góp phần triển khai Kế hoạch số 29 về kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021 – 2025. Chương trình cũng thuộc chuỗi dự án Tận Tâm vì tương lai Việt của Tập đoàn Karofi với mục tiêu trợ giúp những người dân yếu thế trong xã hội, có cơ hội tiếp cận nguồn nước tinh khiết đảm bảo.

Tại miền Tây, mỗi mùa khô về, bà con lại gồng mình trong cơn hạn mặn khốc liệt. Hạn hán, nước mặn xâm nhập, nước ngọt - đặc biệt là nước sạch, an toàn cho sức khỏe ngày càng khan hiếm. Nước nhiễm mặn ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kinh tế. Trong đó, trẻ em là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất tới sức khỏe.

“Thấu hiểu hạn mặn – Tinh khiết miền Tây” sẽ đồng hành cùng các trường học trực tiếp trao tặng nguồn nước ngọt tinh khiết, an toàn cho các em học sinh, góp phần ngăn chặn bệnh tật có nguy cơ từ nguồn nước ô nhiễm.

 Nhân Ngày Nước thế giới 22/3, khi cả thế giới cùng hướng về Nước –   tài nguyên quý giá quan trọng hàng đầu với sự sống, chương trình cũng muốn lan tỏa thông điệp tích cực tới cộng đồng về việc nâng cao ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường nước, sử dụng nguồn nước sạch tinh khiết để bảo vệ sức khỏe gia đình, cùng chia sẻ khó khăn với những người thiếu may mắn đang sống trong vùng ô nhiễm nước và không có điều kiện tiếp cận nước sạch.

Tại Lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh chia sẻ: “Thấu hiểu hạn mặn – Tinh khiết miền Tây là một chương trình có giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của tập đoàn Karofi đến người dân miền Tây nói chung và trẻ em nói riêng. Những nỗ lực của ban tổ chức chương trình chắc chắn sẽ góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, tạo điều kiện thiết yếu để các em phát triển khoẻ mạnh".

KAROFI

 Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh

Với đặc thù nguồn nước nhiễm mặn ở miền Tây, máy lọc nước thông thường không thể sử dụng được, hoặc chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn sẽ hỏng và tắc lõi lọc. Vì vậy, Karofi đã nghiên cứu và sản xuất riêng biệt sản phẩm máy lọc nước dành riêng cho nguồn nước Miền Tây. Linh phụ kiện cấu thành máy có chất lượng cao, chịu mặn tốt, đặc biệt là màng lọc RO chuyên dụng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Nước sau lọc của máy lọc nước Karofi được xét nghiệm đạt chuẩn Quốc gia nước uống tinh khiết bởi Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường - Bộ Y Tế.

KAROFI1

 

Ngay sau lễ công bố, 300 máy lọc nước sẽ được tiến hành lắp đặt để các trường kịp thời có nguồn nước ngọt tinh khiết sử dụng trong mùa hạn mặn năm nay. Và những máy lọc nước này cũng cung cấp nước sạch an toàn uống trực tiếp quanh năm cho nhà trường. Các máy lọc nước trong chương trình được Karofi bảo hành 3 năm và bảo trì bảo dưỡng 5 năm.

KAROFI2

 Ông Nguyễn Văn Vượng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Karofi

Ông Nguyễn Văn Vượng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Karofi cho biết: “Hàng năm, Karofi đều có những chương trình CSR hướng đến việc bảo vệ sức khỏe, mang đến nguồn nước tinh khiết cho mọi người. Năm nay, chúng tôi ưu tiên miền Tây đang mùa hạn mặn, bà con không có nước dùng để ăn uống, sinh hoạt. Đặc biệt với các em nhỏ ở trường mầm non, tiểu học, chúng tôi hi vọng, với số lượng máy phục vụ các em trong đợt này, phần nào góp sức mang đến nguồn nước tinh khiết đảm bảo sức khỏe cho các em và giúp bố mẹ an tâm hơn khi con ở trường".

Với tầm nhìn trở thành Top 3 Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nước và không khí vào năm 2040, Tập đoàn Karofi luôn thực hiện song song mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững. Trong số các dự án cộng đồng mà Karofi thực hiện, Dự án Tận Tâm vì tương lai Việt đã triển khai được 6 năm với tổng ngân sách lên đến 25 tỉ đồng, 250 triệu lít nước tinh khiết được trao tay và hơn 1 triệu người dân được hưởng lợi trực tiếp từ dự án. Hiện Karofi đang là thương hiệu đứng số 1 thị phần và là thương hiệu được yêu thích nhất (theo báo cáo của Techsci – Tổ chức nghiên cứu thị trường độc lập trên thế giới).

PV

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.