SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tập đoàn Aditya Birla tố MP Birla vi phạm bản quyền nhãn hiệu

10:38, 14/05/2021
(SHTT) - Trong đơn kiện gửi lên Tòa án Tối cao Bombay, công ty Grasim Industries và Ultratech Cement thuộc sở hữu của Tập đoàn Aditya Birla đã cáo buộc tập đoàn MP Birla vi phạm bản quyền sử dụng từ “ultra” (siêu) trong các nhãn hiệu xi măng của hãng.

Gần đây, công ty TNHH Grasim Industries và Ultratech Cement thuộc sở hữu của Tập đoàn xi măng Aditya Birla đã cáo buộc tập đoàn MP Birla do giám đốc Harsh Vardhan Lodha điều hành vi phạm bản quyền.

Trong đơn kiện nộp lên Tòa án Tối cao Bombay, hai công ty cho biết tập đoàn MP Birla đã vi phạm bản quyền vì sử dụng từ “ultra” (siêu) trong các nhãn hiệu xi măng của mình.

Công ty Ultratech có trụ sở tại Mumbai cho rằng hai trong số các thương hiệu của MP Birla có trụ sở tại Kolkata là MP Birla Cement Ultimate Ultra và MP Birla Cement Ultimate Ultra 2 đang vi phạm nhãn hiệu của họ bằng cách sử dụng từ “ultra”.

1

 

Theo hồ sơ vụ việc, các nguyên đơn (Ultratech và Grasim) đã đệ đơn kiện để ngăn chặn hành vi xâm phạm, chuyển nhượng và hủy bỏ nhãn hiệu một cách không công bằng của bị đơn.

Hai công ty thuộc Aditya Birla lập luận rằng hành vi gạt bỏ luật sở hữu trí tuệ hoặc lách luật có thể khiến khách hàng nhầm lẫn thương hiệu sản xuất sản phẩm. Ultratech muốn thông qua đơn kiện này tập đoàn có trụ sở tại Kolkata sẽ bị xử buộc dừng sử dụng nhãn hiệu có thể khiến khách hàng nhầm lẫn đã nêu trong đơn tố cáo.

Cố vấn cấp cao Veerandra Tulzapurkar đại diện cho công ty Aditya Birla lập luận rằng MP Birla bắt đầu sử dụng nhãn hiệu vào tháng 7/2019. Mặt khác, luật sư cố vấn Ravi Kadam bên phía MP Birla cho biết bị đơn đã sử dụng nhãn hiệu này từ tháng 3/2018 và họ có đủ tài liệu để chứng minh cho lời nói của mình.

Người đại diện của MP Birla cho biết vì vấn đề này vẫn đang được chứng thực, tập đoàn này không muốn đưa ra bất kỳ tuyên bố chi tiết nào về tranh chấp. Tuy nhiên, công ty tự tin tuyên bố sẽ bảo vệ nhãn hiệu của mình là MP Birla Cement Ultimate Ultra trước bất kỳ thách thức pháp lý nào. Tập đoàn Aditya Birla vẫn chưa phản hồi lại sau khi phát ngôn này được đưa ra.

Hiện tại, công ty luật VA Associates đang tư vấn cho Ultratech Cement và Grasim Industries trong khi tập đoàn MP Birla được đại diện bởi Legasis Partners trong vụ tranh chấp thương hiệu này.

Linh Chi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.