SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Tạp chí kiến trúc Mỹ khen ngợi không gian sống của ngôi nhà 4 tầng ở Hà Nội

17:21, 23/09/2018
Mới đây, tạp chí Kiến trúc nổi tiếng thế giới Archdaily đã có bài viết ca ngợi  một không gian sống khác ở Hà Nội, một không gian mà kể cả người đang sống ở Hà Nội nhìn vào cũng phải thốt lên :" thật sự đẹp và yên bình quá".

Theo như tạp chí Archdaily thì ngôi nhà 4 tầng này nằm tại quận Cầu Giấy ( Hà Nội)  xây dựng trên nền một căn nhà cũ  nhưng được thiết kế mới với không gian thoáng đãng, linh hoạt và đặc biệt là tiện dụng và thông minh. Ngôi nhà có 3 mặt giáp đường nên khá thông thoáng. 

 

Chủ căn nhà là cặp vợ chồng trung niên. Mong muốn của họ là sẽ tạo được một không gian để các thành viên trong gia đình vừa cảm nhận được không khí gia đình nhưng vẫn có sự riêng tư thoải mái.

 

Các kiến trúc sư đã thiết kế tầng 1 là phòng khách, khu vực ăn uống và bếp. Các tầng trên là không gian dành để nghỉ ngơi, giải trí và phòng thờ.

 

Trong đó phòng khách được thiết kế rộng thoáng. Thay vì bức tường bí bách toàn bộ không gian trước nhà được thay bằng cửa kính trong suốt giúp tầm nhìn được mở rộng ra bên ngoài. Bên ngoài cũng được trồng một vài cây xanh, cây cảnh khiến cho không gian trở nên dịu mát hơn.

 

Điểm nhấn ở phòng khách là bức tường gỗ được chạm trỗ đàn cá đang tung tăng bơi lượn tạo cảm giác thư thái như đang đứng ở giữa mặt hồ yên ả.

 

Giếng trởi được đặt ở chân cầu thang với cây cảnh xanh mát tràn đầy sức sống

 

Toàn bộ nội thất của nhà tắm được ốp đá cẩm thạch vô cùng sang trọng. Tone màu trắng tạo cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều so với tone trầm

 

Khu vực nghỉ ngơi của gia đình được bố trí trên tầng 2 và 3 thoáng sáng. Đặc biệt các phòng đều có rất nhiều cửa sổ với hệ thống rèm thông minh có thể cân sáng để mỗi phút giây nghỉ ngơi được tôn trọng tối đa nhất.

 

Điểm đặc biệt của ngôi nhà đó là khoảng sân nhỏ để thư giãn trên tầng 2. Đây là không gian mở với nhiều cây xanh, có thể phóng tầm mắt ngắm những không gian xung quanh ngôi nhà.

 

Thiết kế thông minh của bức tường mặt ngoài giúp căn nhà không bị ảnh hưởng nhiều bởi cái nóng mà hướng Tây mang lại.

 

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á Thái Bình Dương nhận được khoản thanh toán dựa trên kết quả giảm phát thải từ Quỹ Đối tác các-bon lâm nghiệp (FCPF) của WB.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Youtube mới đây đã ban hành chính sách mới, theo đó, từ ngày 26/3, các nhà sáng tạo nội dung sẽ buộc phải gắn nhãn cho các video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là nỗ lực nhằm minh bạch các nội dung được đăng tải trên nền tảng này trong tình hình AI ngày càng bùng nổ.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.
Tin tức 6 ngày trước
(SHTT) - CEO của Qualcomm, ông Cristiano Amon chia sẻ rằng công ty đang hợp tác với nhiều công ty Ấn Độ - trải rộng trong các ngành công nghiệp như viễn thông, ô tô, điện tử công nghiệp và bán dẫn - để nghiên cứu các ngành công nghệ đang trên đà phát triển.
Liên kết hữu ích