SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Táo Quân 2019 được đăng ký bản quyền tại Mỹ: Nỗ lực bảo vệ bản quyền của VTV

07:00, 30/01/2019
(SHTT) - Để đẩy lùi nạn vi phạm bản quyền, VTV đã đăng ký bản quyền Táo quân tại Mỹ và đang triển khai các bước nhằm bảo vệ bản quyền chương trình này ở Việt Nam.

Thời gian gần đây, nhiều vụ việc liên quan đến tác quyền, bản quyền trở nên nóng hơn. Vừa làm vừa lo lắng, là tâm trạng chung của những người làm truyền hình khi mà phải sản xuất các chương trình trọng điểm Tết Nguyên đán. "Táo quân" là một trong những chương trình bị xâm phạm bản quyền nhiều nhất.

Phát biểu trên bản tin VTV24, NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam đã thẳng thắn gọi hành vi phát tán chương trình Táo quân lên các nền tảng mạng xã hội là ăn cắp. Theo thống kê của VTV, chương trình Táo quân năm 2018 ngay khi được phát sóng đã có nhiều kênh YouTube phát sóng cùng với VTV. Đến tối mùng 1 Tết 2018, đã có 260 ứng dụng, nền tảng vi phạm bản quyền Táo quân 2018.

tao quan

 

Trước vấn nạn này, mới đây, VTV đã đăng ký bản quyền Táo quân 2019 tại Mỹ và đang triển khai các bước nhằm bảo vệ bản quyền chương trình này tại Việt Nam. Đây cũng là động thái mạnh mẽ thời gian gần đây mỗi mùa sản xuất Táo quân của nhà đài.

Có thể nói, các chương trình Tết nói chung, Táo quân nói riêng đều là những chương trình chất lượng có thương hiệu mà Đài Truyền hình Việt Nam muốn mang tới nhằm đáp ứng kỳ vọng của khán giả. Các chương trình này đã trở thành những món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Chính vì vậy, cách hành xử văn minh của khán giả là điều mong mỏi của các nghệ sĩ và cả ê kip thực hiện chương trình.

Mặc dù các kênh mạng xã hội như YouTube, Facebook đều có các biện pháp giúp bảo vệ bản quyền tác giả (kênh YouTube làm mạnh hơn), nhưng một số người dùng vẫn luôn tìm cách "lách luật", qua mặt các thuật toán giám sát bản quyền của các ông lớn công nghệ. Với việc đăng ký bản quyền tại Mỹ, không rõ liệu tình trạng vi phạm bản quyền Táo quân 2019 có giảm so với trước hay không.

Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2019 tiếp tục quy tụ dàn diễn viên quen thuộc: NSƯT Quốc Khánh, Chí Trung, Xuân Bắc, Quang Thắng, Công Lý, NSND Tự Long, nghệ sĩ Vân Dung. Bên cạnh đó, Táo quân 2019 cũng có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ như Duy Nam, Trung ruồi, Mạnh Dũng. Đặc biệt là sự xuất hiện của mẹ chồng khó tính NSND Lan Hương Bông trên sân khấu thiên đình.

Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngành âm nhạc ở Anh đang khởi động vụ kiện đầu tiên chống lại công nghệ trí tuệ nhân tạo, bảo vệ bản quyền trước các công ty sản xuất các bài hát giả giọng người nghệ sĩ nổi tiếng.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.
Liên kết hữu ích
  • xem vtv3 truc tuyen
  • xem thvl1 vinh long truc tuyen