SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Táo quân 2019 "điểm mặt" những vấn đề nóng nào?

13:10, 26/01/2019
(SHTT) - Táo quân 2019 dự kiến ghi hình trong ba ngày từ 25-27/1 tại Cung Văn hóa Hữu nghị. Điều mà đa phần khán giả hồi hộp ngóng đợi chính là chương trình sẽ “điểm mặt chỉ tên” những vụ việc, câu chuyện và scandal nào trong năm.

Táo quân 2019 vẫn do NSƯT Đỗ Thanh Hải làm tổng đạo diễn. Dàn nghệ sỹ tham gia Táo quân bên cạnh gương mặt quen thuộc như NSƯT Xuân Bắc, Quốc Khánh, Công Lý, NSND Tự Long, nghệ sĩ Vân Dung, Quang Thắng, NSƯT Chí Trung còn có những nghệ sĩ trẻ như Duy Nam, Trung ruồi, Dũng hớn.

Theo tiết lộ của ê kíp thực hiện, Táo quân 2019 có thể sẽ hoán đổi một số chức danh Táo. Bộ ba Ngọc Hoàng-Nam Tào-Bắc Đẩu vẫn do Quốc Khánh-Xuân Bắc-Công Lý đảm trách, một số chức danh Táo còn lại có thể có sự làm mới. Trong một lần trả lời phỏng vấn, Quang Thắng từng giải thích sở dĩ anh hay được chọn vai Táo Kinh tế vì phù hợp và ổn nhất.

tao quan 2019

 

Điều mà khán giả quan tâm hơn cả chính là Táo Quân năm nay sẽ đề cập đến những vấn đề nổi cộm nào. Bởi những vấn đề này sẽ không chỉ đơn thuần mang đến tiếng cười mà còn nói thay tiếng nói của đông đảo người dân về những bất cập, hạn chế và tồn tại… trong năm qua.

Theo nhiều dự đoán, trong số các vấn đề “nóng” khiến dư luận “đứng ngồi không yên” mà Táo Quân khó lòng có thể bỏ qua đó chính là chiến thắng vang dội của bóng đá Việt Nam một năm qua, đặc biệt là giành lại chức vô địch AFF Cup sau 10 năm.

Bên cạnh đó là sự lên ngôi của nhan sắc Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế mà cụ thể là H’Hen Niê lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018, Nguyễn Hương Giang đoạt ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Riêng thành tích của Phương Khánh với ngôi vị Hoa hậu Trái đất 2018 liệu sẽ được nhắc đến với khía cạnh tích cực “kỳ tích” hay mặt tiêu cực khi cô vướng quá nhiều scandal sau ngôi vương?

tao quan 2019 1

 Táo quân 2019 "điểm mặt" những vấn đề nóng nào?

Bên cạnh đó, hiệu ứng lan tỏa của hàng loạt phim truyền hình “đình đám” như “Quỳnh búp bê”, “Ngày ấy mình đã yêu”, “Gạo nếp gạo tẻ”, “Cả một đời ân oán”, “Chạy trốn thanh xuân”... chắc chắn cũng sẽ được đưa vào chương trình năm nay.

Những vụ việc gây rúng động ở lĩnh vực giáo dục như: Lùm xùm sách giáo khoa công nghệ giáo dục ở tiếng Việt lớp 1; Dự thảo phạt sinh viên sư phạm bán dâm; Cô giáo bắt học sinh uống nước lau bảng ở Hải Phòng, cô giáo tát học sinh ở Quảng Bình; Thầy giáo lạm dụng tình dục nam sinh ở Phú Thọ; Nam sinh nhục mạ và bóp cổ cô giáo trước mặt cả lớp ở Bến Tre... và vụ gian lận thi cử chưa từng có trong lịch sử ngành giáo dục ở Hà Giang, Lạng Sơn, Hòa Bình… có thể sẽ trở thành nguồn cảm hứng để Táo Quân 2019 trở nên hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, theo nhiều người, vụ việc 500 giáo viên hợp đồng mất việc ở Đắc Lắk và 76.000 suất biên chế còn thiếu theo tính toán của Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng một lần nữa cho thấy sự chồng chéo về tuyển dụng, sử dụng giáo viên đã tồn tại nhiều năm qua… cũng đáng được đưa vào Táo Quân.

Ở lĩnh vực kinh tế - xã hội, nổi cộm lên chính những phiên tòa xét xử đại án tham nhũng, trong đó đáng kể là vụ bắt đường dây đánh bạc nghìn tỷ và tham nhũng trong các tập đoàn kinh tế lớn. Ngoài ra, chuyện tình “62 – 26” ở Cao Bằng khiến truyền thông tốn không ít giấy mực cũng khó lòng thoát khỏi “nanh vuốt” của Táo Quân.

Riêng lĩnh vực giải trí năm nay cũng không thiếu các scandal mà Táo Quân có thể sử dụng làm chất liệu để hoàn thiện bức tranh đa diện của đời sống - xã hội năm 2018 như: Vụ Lại Thanh Hương bị ném “gạch đá” vì diện trang phục phản cảm đón U23 Việt Nam trên chuyên cơ; Vụ việc “tình giả - tình thật” của Kiều Minh Tuấn - An Nguy - Cát Phượng; Vụ Á hậu bám dâm nghìn đô bị bắt và người mẫu tố họa sĩ vẽ ảnh khỏa thân nghệ thuật lạm dụng tình dục…

Thanh Hà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.