SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/07/2024
  • Click để copy

Tạo dựng thương hiệu tư vấn viên bảo hiểm online bằng một chữ 'thật'

14:39, 09/07/2024
Từ thầy giáo dạy kỹ năng mềm, anh Nguyễn Hữu Hào rẽ hướng theo nghề tư vấn Bảo hiểm cho Tổng Đại lý Bảo Việt Nhân Thọ TP Đà Nẵng. Tưởng chỉ dạo chơi nhưng 6 năm vào nghề, anh Hào dần tạo dựng thương hiệu cá nhân uy tín, tư vấn viên bảo hiểm online này được nhiều tư vấn viên trẻ học hỏi.

Bí quyết để liên tục chốt hợp đồng qua mỗi phiên livestream hay những cuộc tiếp xúc khách hàng trực tiếp của tư vấn viên Tổng Đại lý Bảo hiểm Nhân Thọ Bảo Việt TP Đà Nẵng - Nguyễn Hữu Hào - chỉ gói trong một chữ: “Thật” với người, với bản thân mình.

Khai phá khả năng tiềm ẩn của bản thân

Sau sáu năm theo nghề tư vấn Bảo Hiểm anh Hào tự hào kết quả là đã có “nhà lầu”. Không phải khoe mẽ mà kết quả này đủ thấy anh có thành công nhất định khi phát huy đúng sở trường và năng lực của mình. Dù trên con đường đó, rất nhiều lần chúng tôi chứng kiến những khi làm việc say mê để chốt hợp đồng hôm trời mưa, cả khi đêm muộn.

Nếu không theo đuổi công việc làm Bảo Hiểm, cuộc sống của anh Hào sẽ sắt son với giáo án, bục giảng và với sinh viên. Thế nhưng, anh lại luôn khao khát khám phá khả năng tiềm ẩn ở một công việc mới giúp anh phát huy được khả năng giao tiếp bậc thầy về kỹ năng mềm, nâng cao thu nhập.

“Ban đầu tôi vẫn chưa biết gì về bảo hiểm. Nhưng tôi có sở trường trong toor chức chương trình và tôi làm theo năng khiếu. Tôi bắt đầu tham gia tổ chức các talk show về Bảo hiểm, mời các diễn giả tham gia. Từ đây, tôi gặp được nhiều người có kinh nghiệm về Bảo hiểm và bắt đầu thay đổi suy nghĩ”, anh Hào nói.

Sau hai tháng tiếp xúc, nghề Bảo hiểm được xem là một trong những nghề có thu nhập hấp dẫn nhất hiện nay thực sự lôi cuốn anh Hào. Anh chính thức gia nhập ngôi nhà Tổng Đại lý Bảo hiểm Bảo Việt Nhân Thọ TP Đà Nẵng vào tháng 1/2020. Rất nhanh bắt nhịp, tháng 5/2020 anh Hào đã thăng cấp lên làm trưởng nhóm.

Khi tìm hiểu bảo hiểm qua các kênh bán truyền thống, talk show, livestream, anh Hào phát hiện khách hàng vùng sâu vùng xa là đối tượng vào xem rất nhiều và họ cũng có nhu cầu ký hợp đồng từ xa. Anh ấp ủ xây dựng và phát triển văn phòng trên quê hương Thị xã Điện Bàn đánh mạnh vào “khoảng trống” khu vực vùng quê, xí nghiệp, phủ sóng địa phương để định vị thương hiệu.

eac5f43c7cfcdea287ed (1)

 Chân dung anh Nguyễn Hữu Hào.

Đại dịch khiến tất cả các lĩnh vực, mọi mặt của đời sống như ngưng trệ. Ngành bảo hiểm cũng đối mặt những thách thức khi không thể gặp mặt trực tiếp các khách hàng, thậm chí có những người bỏ việc, anh Hào suy tư và bắt đầu những phiên livestream đầu tiên để gặp gỡ khách hàng mỗi ngày qua trực tuyến.

Vượt qua những thách thức, anh Nguyễn Hữu Hào nhớ từng cột mốc đặt văn phòng đại diện tại quê hương Điện Bàn, là “cha đẻ” của các Talk show đặc biệt trong ngành Bảo hiểm: Hỏi – đáp Bảo Hiểm, Ống kính Bảo Hiểm hay dự án Tuyển dụng online.

Dự án Tuyển dụng online là một kênh tìm kiếm nhân sự bảo hiểm rất được Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ quan tâm. Anh Hào thực hiện đều đặn tuyển dụng trực tuyến trong 3 năm qua với ekip phỏng vấn linh động đã chọn mặt gửi vàng được hàng trăm trí thức trẻ trung, năng động từ đó góp phần trẻ hóa lực lượng theo ngành bảo hiểm.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm của một người hơn 15 năm làm nghề giáo, anh Hào còn cùng đồng nghiệp tổ chức thành công các khóa đào tạo theo chuyên đề: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hội nghị nhóm nhỏ, tính chất chốt sale bắc cầu…

a4980b25f8e55abb03f4

Anh Nguyễn Hữu Hào trong một buổi ghi hình chương trình chuyên đề Bảo Hiểm online. 

Vấn đề khách hàng từ chối nghe, từ chối mua và tỏ thái độ khó chịu ngay từ lần gặp đầu tiên là vấn đề thường gặp của các chuyên viên tư vấn bảo hiểm. Để buổi gặp gỡ khách hàng đạt được nhiều hiệu ứng tích cực, anh Hào khởi xướng chương trình “Chuyên đề bảo hiểm” và lên sóng livestream nhằm góp phần giúp cho các Chuyên viên tư vấn bảo hiểm có thêm một kênh tham khảo và vận dụng khi hành nghề.

“Chuyên đề bảo hiểm” do Hữu Hào Bảo Hiểm_Team Ngôi Sao thuộc Văn phòng Tổng Đại lý Bảo Việt Nhân Thọ Đà Nẵng phối hợp thực hiện sẽ được thường xuyên đăng tải lên Youtube, baoviet.workplace.com, fanpage, facebook, zalo,….giúp cho các bạn Chuyên viên tư vấn có nhiều sự lựa chọn phù hợp nhất khi giải quyết từ chối của khách hàng.

Anh Hào còn ra mắt thêm Chương trình Talkshow Hỏi - đáp Bảo hiểm xây dựng với mong muốn tạo ra một diễn đàn để mọi người trao đổi, bàn luận và chia sẽ quan điểm cá nhân về Bảo hiểm; qua đó giúp chúng ta có cách nhìn đúng nhất về Bảo hiểm nhân thọ.

276d5065a2a500fb59b4

 Công việc tư vấn bảo hiểm qua kênh mạng xã hội giúp anh Hào có được nhiều khách hàng hơn.

Trong quá trình từ tập tành đến khi trở thành chuyên gia tư vấn bảo hiểm online, anh Hào mày mò về kỹ thuật và không ngừng học hỏi. “Có những phiên livestream quá căng thẳng phải dừng lại hôm sau quay tiếp”, anh Hào nhớ lại những khó khăn phải vượt qua.

Việc nói đúng những chủ đề khách hàng và các tư vấn viên quan tâm, livestream được làm liên tục nhiều số, bài bản về chất lượng đã khiến anh tạo ra chỗ đứng riêng trong ngành Bảo Hiểm.

Bí quyết thành công ở chữ “thật”

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024 của Kênh Tổng đại lý Bảo Việt Nhân thọ vùng miền Trung - Tây Nguyên, Team Ngôi Sao do anh Hào làm trưởng nhóm và cá nhân anh với doanh số vượt trội được vinh danh ở nhiều hạng mục Sao Việt, cá nhân xuất sắc, góp mặt cùng 100 tư vấn viên, trưởng nhóm tiêu biểu của Kênh.

Nhớ lại, phiên livestream đầu tiên dù còn bỡ ngỡ bởi kỹ thuật lên hình nhưng có người liên hệ lại với anh Hào và ký được hợp đồng đã cho anh động lực để tiếp tục. Những phiên livestream tiếp theo, anh Hào nhạy bén trong việc mời những vị khách uy tín để phiên livestream có chất lượng “nặng ký” hơn như thầy Nguyễn Bá Cự - Giám đốc đào tạo KASH Việt Nam, Giám đốc Tổng Đại lý Bảo hiểm Bảo Việt Nhân Thọ Đà Nẵng – Ths Lê Duy Lương… Sự xuất hiện của các vị khách mời là chuyên gia giúp tăng lượng người theo dõi đông hơn, nâng tầm thương hiệu của các chương trình.

bb900c71f8b15aef03a0

Anh Hào vẫn làm song song công việc tư vấn trực tiếp. 

“Thường tôi hay tổ chức livestream tại nhà, nhưng có khi thay đổi không gian, thực hiện livestream tại văn phòng, vừa hát vừa giao lưu cũng tạo được hiệu ứng khả quan, lượng khách chốt hợp đồng sau phiên livestream rất lớn”, anh Hào nói.

Theo ông Hào, kỹ năng quan trọng để thực hiện tư vấn bảo hiểm song song giữa phương thức trực tiếp và gián tiếp là phải chuẩn bị lộ trình, đi đúng hướng công chúng quan tâm. Nhiều lần tôi được những người bạn, người thầy nhắn tin để góp ý và từ đó nâng cấp mình thành một phiên bản tư vấn bảo hiểm tốt hơn. Về sau anh thực hiện chương trình thưa hơn nhưng đầu tư mạnh vào chất lượng nội dung.

Song song với đó, anh Hào vẫn tích cực trong việc thực hiện tư vấn trực tiếp thông qua việc gặp gỡ, giao lưu, hội nghị tiếp xúc để tăng lượng khách hàng chưa quen biết, tăng sự tương tác để tạo mối liên hệ cùng với đi gặp gỡ, giao lưu, hội nghị.

“Một trong những bí kíp để phiên livestream luôn thu hút người xem đó là tái tạo năng lượng tích cực trong mỗi người. Nhìn hình ảnh của tôi sẽ thấy được nguồn năng lượng tích cực”, anh Hào bộc bạch.

Không còn làm việc theo giờ hành chính của một giáo viên, được chủ động thời gian áp dụng kỹ năng mềm trong xử lý tình huống với khách hàng, phát triển đội ngũ nhân lực tốt hơn. Ông Hào trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tư vấn viên trẻ từ kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm đến tư vấn hiệu quả.

0c8a90ea4b2ae974b03b

Anh Hào vẫn phát huy được sở trường của mình tiếp tục đào tạo cho các tư vấn viên trẻ. 

“Tôi học được nhiều điều từ anh Hào, đó là: sự dám nghĩ dám làm. Anh có cách tổ chức hội nghị, gặp gỡ khách hàng rất gần gũi, thân mật mà không phải rập khuôn nên khách dễ dàng thân thiết tin tưởng hơn”, Huỳnh Thu Trang một người trưởng thành từ Team Ngôi Sao của anh Hào nói.

Học nhiều điều trong cách anh Hào tư vấn trực tuyến và trực tiếp, Huỳnh Thu Trang vững vàng trở thành trưởng nhóm mới Vạn Thịnh. Cô gái trẻ cho biết bản thân khi áp dụng những điều học hỏi từ anh Hào đã cá nhân hóa tự xây dựng hình ảnh, cách làm của riêng mình mà không dùng tất cả video, hình ảnh của anh.

“Điều quan trọng nhất trong xây dựng hình ảnh cá nhân trên nền tảng online không gì qua chữ “thật”. Thông tin phải chính xác, đúng theo quy định. Công việc thật, thành tích thật, kết quả thật do mình làm chứ không phải copy. Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội chân thật nhất, không vay mượn bên ngoài”, anh Hào thổ lộ thêm.

Với 6 năm vào nghề, anh Nguyễn Hữu Hào hiện là trưởng nhóm Ngôi Sao, dẫn dắt 20 thành viên. Trong đó có những thành viên trưởng thành và tách ra nhóm riêng hoạt động năng nổ.

Ông Lê Duy Lương – Giám đốc Tổng Đại lý Bảo Việt Nhân thọ tại Đà Nẵng - cho hay: Tư vấn bảo hiểm nhân thọ là nghề dễ theo nhưng không dễ thành nếu không nghiêm túc khổ luyện. Tư vấn trực tiếp sao cho chuẩn đã khó, tư vấn online còn khó hơn vì đòi hỏi tư vấn viên không chỉ nắm chắc về điều khoản sản phẩm mà còn khả năng phân tích và giải quyết nhanh các tình huống của khách hàng, sự tự tin,...”.

Theo ông Lê Duy Lương, anh Nguyễn Hữu Hào là tư vấn viên, cấp quản lý có năng lực, kinh nghiệm và nhiều năng khiếu có sẵn (MC, trình diễn, ca hát,...) nên đã có nhiều thành tựu trong hướng đi mới này.

Hiện tại, trong Tổng Đại lý Bảo Việt Nhân thọ tại Đà Nẵng mô hình hay của anh Hào cũng đang được nghiên cứu phổ biến. GA Đà Nẵng cũng đã đầu tư rất nhiều cơ sở về công nghệ để các đại lý, cấp quản lý phát huy đa dạng các cách làm, hương đi để tư vấn, lan tỏa giá trị Bảo Hiểm và phục vụ khách hàng. “Chúng tôi tự hào thương hiệu Bảo Việt Nhân thọ - Thương hiệu Việt, niềm tin Việt”, Giám đốc Tổng Đại lý Bảo Việt Nhân thọ tại Đà Nẵng nhấn mạnh.

Bảo Hòa 

Tin khác

Thương hiệu 60 giây trước
Từ thầy giáo dạy kỹ năng mềm, anh Nguyễn Hữu Hào rẽ hướng theo nghề tư vấn Bảo hiểm cho Tổng Đại lý Bảo Việt Nhân Thọ TP Đà Nẵng. Tưởng chỉ dạo chơi nhưng 6 năm vào nghề, anh Hào dần tạo dựng thương hiệu cá nhân uy tín, tư vấn viên bảo hiểm online này được nhiều tư vấn viên trẻ học hỏi.
Thương hiệu 47 phút trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa công bố kế hoạch khai trương cửa hàng tiếp theo tại TP. Hồ Chí Min tại trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Mega Mall Grand Park.
Thương hiệu 3 giờ trước
Chúng tôi xin cảm ơn quý khách hàng và các bên có liên quan đã luôn tin tưởng và ủng hộ Herbalife - một trong những công ty hàng đầu trên toàn cầu về sức khỏe và thể chất.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 4/7/2024, Tổng Công ty bảo hiểm BIDV (BIC) vừa tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm tai nạn và sức khỏe con người (BIC Bình An) cho thân nhân hai khách hàng trú tại Thị xã Sơn Tây (Hà Nội).
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Thương hiệu chăm sóc cá nhân g&h thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt trọn bộ giải pháp với thành phần hoàn toàn từ thực vật với cam kết chăm sóc hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ cho da và không gây hại cho môi trường.