SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 14/09/2024
  • Click để copy

Tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi, PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024

15:02, 09/08/2024
(SHTT) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) báo lãi trước thuế gần 70 tỷ đồng, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Trong riêng quý 2/2024, hoạt động kinh doanh cốt lõi của Ngân hàng tăng trưởng mạnh. Nhờ giảm mạnh chi phí trả lãi tiền gửi, PVcomBank thu được gần 763 tỷ đồng thu nhập lãi thuần, gấp 4,9 lần cùng kỳ năm trước.

Song song đó, Ngân hàng cũng tăng cường các nguồn thu ngoài lãi. Lãi thuần từ dịch vụ đạt gần 66 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ nhờ giảm chi phí về thanh toán, nghiệp vụ ủy thác và đại lý.

Ngân hàng thực hiện tái cấu trúc lại tài sản sinh lời, cơ cấu danh mục đầu tư cả cổ phiếu và trái phiếu nên thu thuần từ kinh doanh chứng khoán tăng mạnh 69%, thu được gần 98 tỷ đồng.

Đáng chú ý, nhờ tăng cường các khoản nợ đã xử lý thu hồi được, giúp thu nhập khác lãi gấp 4 lần cùng kỳ, với hơn 92 tỷ đồng.

pvcombank

 

Kết quả, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của PVcomBank đạt hơn 554 tỷ đồng, nhờ tăng cường hoạt động kinh doanh cốt lõi và tiết giảm chi phí hoạt động.

Mặc dù các hoạt động kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 2, nhưng nền kinh tế vẫn còn những biến động khó lường, do đó PVcomBank chủ động gia tăng bộ đệm dự phòng, trích lập hơn 794 tỷ đồng dự phòng rủi ro tín dụng, do đó ảnh hưởng đến lợi nhuận trong quý. Tuy nhiên, việc tăng cường nguồn dự phòng sẽ giúp cho Ngân hàng chủ động hơn trong việc xử lý rủi ro, đảm bảo hoạt động trong thời gian tới.

 Cộng với kết quả khả quan trong quý 1, lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, PVcomBank lãi trước thuế gần 70 tỷ đồng, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ đó, PVcomBank đã thực hiện được hơn 64% mục tiêu lợi nhuận đề ra chỉ sau 2 quý.

Trong thời gian qua, dù sức hấp thụ vốn của nền kinh tế còn yếu, PVcomBank vẫn tăng cường các giải pháp giúp khách hàng và doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn, thúc đẩy tăng trưởng vốn ra nền kinh tế. Tính đến 30/06/2024, tín dụng của PVcomBank tăng gần 6% so với đầu năm, ghi nhận 104.836 tỷ đồng.

Nhờ tăng cường các biện pháp xử lý và thu hồi nợ, chất lượng nợ vay của PVcomBank cuối quý 2 cải thiện rõ rệt so với đầu năm, ghi nhận sụt giảm mạnh ở nợ nhóm 4 và nhóm 5.

Do chủ động cân đối các nguồn vốn, để tối ưu hóa chi phí, huy động thị trường 1 của PVcomBank giảm nhẹ còn 175.583 tỷ đồng.

PV

Tin khác

Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Thuê ngoài nhân sự (HR Outsourcing) đang trở thành giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa quản lý nhân lực và đảm bảo nguồn nhân sự chất lượng. Đây là xu hướng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng trong thời đại số hóa.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Với nhu cầu du học Nhật Bản ngày càng tăng cao, hàng loạt trung tâm hỗ trợ du học đã xuất hiện tại Việt Nam, mang đến nhiều lựa chọn cho học sinh và phụ huynh. Tuy nhiên, để đảm bảo một hành trình học tập suôn sẻ và hiệu quả, việc chọn lựa đúng trung tâm là điều vô cùng quan trọng.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 25/8/2024 tại Nhà hát Quân đội, TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH LifeSport Group đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2024
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Thương hiệu sữa non Doni Kids của Công ty cổ phần Dược phẩm Quốc tế Thiên Hương đã vinh dự nhận giải thưởng "Thương hiệu số 1 Việt Nam 2024" sau những nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng sản phẩm và phục vụ khách hàng.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.