SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tặng khẩu trang 3 lớp miễn phí cho tất cả mọi người: Chung tay cùng cộng đồng phòng dịch Corona

10:18, 31/01/2020
(SHTT) - Dịch bệnh Corona đang lan rộng vì vậy Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu ngành y tế phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra cơ sở sản xuất, số lượng khẩu trang dự phòng từ 15-20 triệu để phát miễn phí cho người dân trên địa bàn Thành phố.

Diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp đang khiến người dân khắp cả nước nói riêng và toàn cầu nói chung đều nâng cao ý thức phòng chống bệnh dịch.

Một trong những hành động được Bộ Y Tế khuyến cáo người dân nên làm trước khi ra đường hay tiếp xúc với nơi đông người đó là phải sử dụng khẩu trang.

Tuy nhiên, trong thời điểm nhạy cảm này, không ít gian thương đã lợi dụng tình hình để bán hàng nhái, hàng kém chất lượng ra thị trường. Thậm chí 1 số cửa hàng tăng giá khẩu trang lên gấp nhiều lần so với ngày thường để trục lợi cá nhân.

tang khau trang mien phi

 

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu ngành y tế phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra cơ sở sản xuất, số lượng khẩu trang dự phòng trên địa bàn Thành phố hiện nay. “Chúng ta có 8 triệu dân, trong trường hợp phát hiện dịch, phải phát miễn phí cho người dân, tức là phải có từ 15 đến 20 triệu khẩu trang dự phòng”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu.

“Bằng các biện pháp phòng chống dịch bệnh đang triển khai, Thành phố phấn đấu không để trường hợp nào mặc bệnh. Trong trường hợp xảy ra phải có biện pháp ứng phó đạt hiệu quả cao nhất”.

Hiện tại đang có 3 địa điểm phát khẩu trang miễn phí trên địa bàn Hà Nội là 70 Thái Hà, Đống Đa; 226 Bà Triệu và 66 Chùa Láng, Đống Đa.

Mọi người có thể qua 3 địa chỉ trên để nhận khẩu trang miễn phí.

1 tiệm thuốc cũng đã bày sẵn 1 hộp đựng khẩu trang trên mặt quầy, những chiếc khẩu trang này hoàn toàn miễn phí, bất kỳ người dân nào cũng có thể lấy để sử dụng.

tang khau trang mien phi 1

 

Chủ tiệm thuốc còn cẩn thận in 1 tờ giấy thông báo với nội dung: 'Khẩu trang miễn phí thân tặng phòng chống dịch cúm. Khẩu trang đặt tại quầy dành tặng cho tất cả mọi người, hãy sử dụng mỗi ngày, mỗi người 1 chiếc'.

Tuy rằng chỉ là 1 hành động đơn giản nhỏ bé, thế nhưng đặt vào bối cảnh người người nhà nhà đang nâng cao tinh thần chiến đấu với dịch bệnh nguy hiểm, hộp đựng khẩu trang miễn phí này đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng hơn.

Có thể thấy bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona có khả năng lây lan thành dịch tại cộng đồng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống. Nguyên nhân do nguy cơ bệnh có thể tiếp tục xâm nhập vào nước ta thông qua khách du lịch, người lao động về từ vùng có dịch, trong thời điểm tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, có sự gia tăng đi lại giữa các khu vực, các quốc gia.

Hiện nay, với điều kiện khí hậu mùa Đông Xuân lạnh ẩm rất thuận lợi cho tác nhân gây bệnh phát sinh và phát triển; Bệnh chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu; Các biện pháp phòng bệnh hiện nay chủ yếu dựa vào vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân.

Vân Anh

Tin khác

Tin tức 23 phút trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 28 phút trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 31 phút trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.