SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tăng cường quản lý vật liệu nổ công nghiệp

11:00, 07/07/2017
(SHTT) - Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký Chỉ thị 30/CT-TTg về việc tăng cường công tác quản lý vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN).
f

Tăng cường quản lý vật liệu nổ công nghiệp 

Chỉ thị nêu rõ, VLNCN là một loại hàng hóa đặc biệt, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế đất nước, là vật tư không thể thiếu trong khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng, thi công công trình đồng thời nó cũng có thể tác động, ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội nếu bị thất thoát.

Vì vậy, quản lý VLNCN luôn được Đảng và nhà nước quan tâm, thúc đẩy phát triển về mọi mặt từ nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, bảo quản và sử dụng trên cơ sở bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Mặc dù công tác quản lý VLNCN đã có hệ thống văn bản quy phạm pháp luật tương đối đầy đủ, nhưng trong thời gian gần đây ở một số địa phương đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, sự cố, thất thoát, buôn bán, vận chuyển trái phép VLNCN, tiền chất thuốc nổ (TCTN) gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng các Bộ: Công Thương, Quốc phòng, Công an và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện các quy định tại chỉ thị này.

Hàng năm trước ngày 25/12, các ban ngành chức năng phải tổng hợp tình hình thực hiện gửi Bộ Công Thương để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện, trong đó cần nêu rõ đề xuất các biện pháp tăng cường quản lý, khắc phục tồn tại trong hoạt động VLNCN, TCTN.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 23 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Liên kết hữu ích