SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 20/05/2025
  • Click để copy

Tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp

07:46, 24/04/2025
(SHTT) - Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến sản xuất, phân phối sản phẩm sữa giả, thuốc giả; quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm thực phẩm, với sự tham gia của những người có ảnh hưởng trong xã hội.

 Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản yêu cầu các doanh nghiệp bán hàng đa cấp rà soát việc công bố sản phẩm và hoạt động quảng cáo sản phẩm của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp.

Để tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia đề nghị các doanh nghiệp bán hàng đa cấp khẩn trương, nghiêm túc thực hiện một số nội dung: Rà soát việc công bố sản phẩm và hoạt động quảng cáo sản phẩm kinh doanh theo phương thức đa cấp;

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia yêu cầu các doanh nghiệp không cung cấp thông tin về thực phẩm bằng hình thức sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế... để quảng cáo.

bo-cong-thuong-1745381713

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia yêu cầu các doanh nghiệp không cung cấp thông tin về thực phẩm bằng hình thức sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế... để quảng cáo 

 Khẩn trương rà soát toàn bộ hồ sơ pháp lý của các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm trong danh mục hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp, đảm bảo sản phẩm đã được công bố đúng quy định, lưu hành đúng nội dung công bố, đảm bảo rõ ràng, chính xác thông tin về thành phần, công dụng, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ theo quy định của pháp luật;

Không cung cấp thông tin về thực phẩm bằng hình thức sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn, lời cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế; không cung cấp thông tin về thực phẩm có nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh theo quy định tại Điều 40, Điều 41 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP và Nghị định số 18/2023/NĐ-CP.

Trường hợp sử dụng người có ảnh hưởng (KOL/Influencer…) để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu cả doanh nghiệp và người có ảnh hưởng đều phải đảm bảo minh mạch thông tin, không gây hiểu nhầm và tuân thủ nghiêm quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật Quảng cáo và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

TH

Tin khác

Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Cherry Trung Quốc trồng trong nhà kính được bán tại Việt Nam với giá lên tới nửa triệu đồng mỗi cân, tuy nhiên mặt hàng nãy vẫn đắt khách do chỉ bằng một nửa giá hàng Australia, Mỹ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xuất khẩu cà phê sang Mexico ghi nhận mức tăng trưởng đột biến cả về lượng và giá trị. Quốc gia này vượt qua Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 9 của Việt Nam.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Giá vàng thế giới tiếp tục sụt giảm, vàng trong nước biến động với biên độ lớn trong bối cảnh giá thế giới quay đầu giảm về dưới 3.200 USD/ounce.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Khi Việt Nam hội nhập sâu rộng, thị trường trở nên đa dạng và cởi mở hơn bao giờ hết. Nhưng chính điều đó cũng tạo điều kiện cho các dòng hàng hóa kém chất lượng, giả mạo xuất xứ, gian lận thương mại len lỏi vào mọi ngóc ngách tiêu dùng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thái Lan ban hành bộ tiêu chí "4 không", khử trùng nhà máy và đẩy mạnh ngoại giao nên sầu riêng của nước này được Trung Quốc thông quan 24/7.
. ..