SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tặng bò giống giúp đồng bào nghèo khu vực biên giới Cao Bằng

08:19, 16/12/2014
Ngày 15-12, tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng và Ban Chỉ huy Biên phòng tỉnh Cao Bằng tổ chức lễ trao tặng bò giống cho đồng bào nghèo biên giới. 

Tại đây, đích thân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại diện Ban chỉ đạo Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” đã trao tận tay 50 con bò giống cho các hộ nghèo thuộc 3 xã Chí Viễn, Đàm Thủy và Phong Nậm, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Mỗi con bò giống sinh sản chất lượng cao 1 năm tuổi (cân nặng từ 130kg) có giá 15 triệu đồng, sau một thời gian chăm sóc sẽ tạo ra một nguồn thu bền vững giúp người dân ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.

Để hỗ trợ người dân trong việc chăn nuôi, phát triển đàn bò, Viettel trao tặng thêm cho mỗi gia đình 1 chiếc điện thoại kèm sim để liên lạc với ban chỉ đạo khi cần hướng dẫn kiến thức chăm sóc, nuôi dưỡng bò. Cũng nhân dịp này, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và xuất phát từ thực tế còn nhiều khó khăn, thiếu thốn của người dân vùng sâu vùng xa, Tập đoàn Viettel đã quyết định trao tặng đồng bào các tỉnh biên giới phía Bắc 20.000 tấn xi măng để cải tạo nhà ở, khu vực chăn nuôi nhằm phát huy tốt nhất hiệu quả của Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”. Trong đó riêng các xã biên giới tỉnh Cao Bằng được nhận 2.000 tấn xi măng.

 Phát biểu tại lễ trao tặng bò cho đồng bào tỉnh Cao Bằng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” nói chung và những đóng góp của Viettel đối với việc chăm lo đời sống cho đồng bào biên giới. Chủ tịch nước nhấn mạnh, biên giới là “phên dậu” của quốc gia. Vì vậy các cấp, các ngành và toàn xã hội phải tìm mọi cách giúp đỡ tối đa cho bà con vùng biên giới, đặc biệt là bà con nghèo có cuộc sống khấm khá hơn, từ đó yên tâm lo cuộc sống gia đình và giữ gìn biên cương của Tổ quốc. Chủ tịch nước nhắn nhủ bà con chăm sóc, nuôi dưỡng bò thật tốt để đàn bò sinh sôi, từng bước thoát nghèo. Chủ tịch nước cũng chỉ đạo chính quyền địa phương nhanh chóng có kế hoạch sử dụng xi măng do Tập đoàn Viettel trao tặng để cải tạo nhà cửa, khu vực chuồng trại chăn nuôi cho đồng bào nghèo vùng giáp biên giúp bà con có điều kiện sinh sống tốt hơn.

 Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát động, giao cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với các bộ, ban, ngành và UBND 11 tỉnh biên giới phía Bắc và vùng Tây Bắc triển khai từ tháng 6-2014. Nguồn vốn hỗ trợ bò cho chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” do Viettel đảm bảo. Các nhà hảo tâm trên cả nước được khuyến khích tham gia vào chương trình bằng cách tự nguyện đăng ký sử dụng dịch vụ viễn thông để cùng Viettel hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào biên giới. Mỗi nhà hảo tâm tự nguyện đăng ký sử dụng một dịch vụ trả sau của Viettel thì Viettel sẽ trích ngay một triệu đồng mua bò giống. “Với cách làm này, chương trình có thể thu hút được hàng triệu người tham gia, toàn xã hội có thể tham gia và có sức lan tỏa lớn, giúp đỡ được nhiều hộ nghèo. Bên cạnh đó sự chung tay của cả cộng đồng vào những chương trình mang tính xã hội còn giúp lan tỏa những điều tốt đẹp bởi chúng tôi tin rằng, nhiều người cùng nghĩ đến điều tốt, cùng làm điều tốt, xã hội sẽ tốt lên” - Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel chia sẻ.

 Chính thức khởi động từ 6-2014, đến nay Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” đã phát triển được nguồn bò tương đương 9.125 con bò cái sinh sản. Trong đó hơn 2.800 con bò đã được trao tận tay cho các hộ gia đình nghèo. Từ nay đến hết năm 2014, Ban chỉ đạo Chương trình sẽ tổ chức nhiều đợt trao tặng bò, mục tiêu đến hết năm trao tặng 7.500 con bò đến các hộ nghèo biên giới. Dự kiến đến tháng 10-2016, Chương trình sẽ trao tặng 24.000 con bò giống cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo theo chuẩn quốc gia ở 11 tỉnh biên giới phía Bắc và Tây Bắc (Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An và Yên Bái).

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.