SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cục QLTT Đắk Lắk: Tận tụy với công việc

16:23, 30/05/2022
Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Lắk thời gian vừa qua đã đạt được nhiều thành tựu đáng mừng, từng bước thể hiện được dấu ấn của mình trong xã hội. Có được “quả ngọt” này chính là nhớ vào sự cố gắng, nổ lực, đoàn kết của cả một tập thể trong một thời gian dài.

Việt Nam đẩy nhanh tiến trình cải cách, mở cửa, hội nhập đã góp phần làm phong phú, sống động thương mại và thị trường nước ta. Từ đó, vai trò và trách nhiệm của Cục QLTT đối với nhà nước, đối với nhân dân ngày càng cao.

Trong thời gian qua, Cục QLTT Đắk Lắk không chỉ căng mình cùng nước, cùng dân chống dịch, mà còn thực hiện tốt “sứ mệnh” của ngành từng bước phát triển. Tập thể lãnh đạo Cục có 4 đồng chí, đồng chí Cục trưởng Mai Mạnh Toàn và 3 Phó Cục trưởng Giao Thanh Tùng, Vương Minh Sơn, Trương Văn Nhương. Có 3 phòng chuyên môn: Tổ chức Hành chính, Thanh tra – Pháp chế, Nghiệp vụ - Tổng hợp và 5 Đội quản lý thị trường (Quản lý 15 đơn vị Hành chính).

Năm Đội của Cục QLTT Đắk Lắk đã phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị, nắm rõ tình hình từng khu vực, làm tốt công tác quản lý, kiểm tra và kịp thời phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; từ đó bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.

Thời gian qua, Cục QLTT Đắk Lắk đã kết nối chặt chẽ với các đơn vị, thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng trong công việc nhằm nắm bắt thông tin, kịp thời kiểm tra, phát hiện hàng loạt sai phạm trên thị trường kinh doanh để từ đó xây dựng một môi trường “sạch, lành mạnh” để người dân yên tâm “an cư lập nghiệp”.

1

 Đồng chí Mai Mạnh Toàn chủ trì cuộc họp Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk họp bàn giải pháp hỗ trợ tiêu thụ 140 tấn vải thiểu tỉnh Bắc Giang

Dịch bệnh bùng phát, khó khăn chồng chất khó khăn ấy thế mà với lòng quyết tâm chống dịch cũng như sự quyết liệt trong việc quản lý và bảo vệ thị trường kinh tế tỉnh nhà, Cục QLTT Đắk Lắk đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, không chỉ hỗ trợ giúp dân chống dịch mà còn thực hiện tốt công tác nghề nghiệp của mình, xử lý nghiêm các đối hành vi vi phạm, tịch thu hàng loạt các tang vật nhập lậu, hàng giả, hàng cấm….

“Đồng lòng, đồng sức” đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Khi dịch bệnh bắt đầu xuất hiện và bùng phát Cục QLTT Đắk Lắk đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, không chủ quan lơ là và sẵn sàng ứng phó mọi tình huống xấu của dịch bệnh. Tuyên truyền, vận động qua các khẩu hiệu, băng rôn, báo, đài để người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, giản cách cũng như khai báo y tế đầy đủ.

Không chỉ dừng tại đó, các Đội Quản lý thị trường còn kết hợp với các lực lượng chức năng giám sát chặt địa bàn quản lý, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, thu gom hoặc trục lợi từ việc bán hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thuốc tân dược, các loại vật tư, trang thiết bị y tế… với giá cao.

Cục QLTT Đắk Lắk đã nhanh chóng kiểm soát cũng như ổn định giá cả và nguồn hàng giúp người dân an tâm thực hiện giản cách xã hội trong thời gian dài. Ngoài ra, Cục Quản lý còn phát động chương trình ủng hộ “Qũy vaccin phòng, chống Covid-19” nhận được sự đóng góp hưởng ứng nhiệt tình của cả tập thể.

Một số hoạt động khác được tổ chức liên tục và thường xuyên vừa thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái của công chức, người lao động, vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội của Cục QLTT Đắk Lắk.

Cụ thể như trao tặng khẩu trang y tế phục vụ công tác tiếp sức mùa thi trong đợt dịch; trao tặng nhu yếu phẩm ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh; tặng vật tư y tế cho Bệnh Lao phổi Đắk Lắk, khu cách ly tập trung tại Trường Chính trị tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh….

2

Đồng chí Mai Mạnh Toàn và lãnh đạo Bộ đội Biên phòng trồng 1.000 cây xanh nhằm tạo bóng mát cho các chiến sĩ bộ đội biên phòng nghỉ ngơi sau thời gian tập luyện, từ đó tăng cường quan hệ phối hợp đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng QLTT tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk.

Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Cục QLTT Đắk Lắk đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh. Không những thế, Cục QLTT Đắk Lắk còn chung tay ủng hộ lực lượng QLTT TP. Hồ Chí Minh, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân trong đó có vải thiểu Bắc Giang và một số tỉnh khác.

“Đồng tâm, hiệp lực” hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trước dịch, đội đã tiến hành kiểm tra các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh lĩnh vực an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Tổ chức chương trình phổ biến pháp luật, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả đợt 1 vào tháng 3 nhằm nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho đội ngũ công chức làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường. Tổ chức thành công lớp bồi dưỡng kỹ năng Công nghệ thông tin và bồi dưỡng kỹ năng xây dựng báo cáo vào tháng 4 từ đó triển khai mạnh mẽ trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong việc kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm về hàng hóa thị trường.

Đặc biệt là việc vận dụng công nghệ thông tin vào trong việc xử lý và giải quyết các hành vi vi phạm được triển khai đã giúp lực lượng Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk sớm phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Phát hiện xử lý và tịch thu tang vật trong nhiều trường hợp livestream bán các loại mặt như thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, bánh kẹo, … không rõ nguồn gốc, xuất xứ…. Cục QLTT Đắk Lắk đã tiến hành tiêu hủy hàng nghìn đơn vị sản phẩm hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu trong đó có cả bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu.

4

 Ông Mai Mạnh Toàn, Cục trưởng cục QLTT tỉnh Đắk Lắk với những trăn trở trong nghề

Một điểm nổi bất khác, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk đã mạnh dạn công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý tin báo phản ánh của các tổ chức, cá nhân nhằm kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về hàng giả, hàng nhập lậu, hàng cấm hoặc các hành vi lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính về giá cả, chất lượng an toàn thực phẩm,… Đợt dịch vừa qua, Cục QLTT Đắk Lắk cũng đã xử phạt một số đơn vị bán hàng giá cao hơn với giá niêm yết, trong đó có cửa hàng Bách Hóa Xanh.Bên cạnh đó, Cục QLTT Đắk Lắk đã phối hợp với Thanh tra Sở Khoa học - Công nghệ tiến hành kiểm tra các cây xăng dầu trong tỉnh phát hiện một số cột đo xăng tại cửa hàng không có tem niêm phong tại bộ phận tăng xung; tem IC bị rách và qua test nhanh, Đoàn phát hiện xăng (Ron 95-III) đang kinh doanh tại cửa hàng chưa đạt chất lượng. Các cơ sở kinh doanh điện thoại di động, hộ kinh doanh tạp hóa cũng được các Đội QLTT tỉnh “quan tâm” kiểm tra thường xuyên, từ đó phát hiện nhiều trường hợp buôn bán không đầy đủ giấy phép kinh doanh, không có hóa đơn, chứng từ.….

Gần đây nhất là sự hưởng ứng mạnh mẽ chương trình trồng cây của Tổng cục QLTT, Đảng bộ Cục QLTT Đắk Lắk đã lập tức phân công và quyết định chọn hai địa điểm để trồng 1.000 cây xanh tại Tiểu đoàn huấn luyện cơ động (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) và trường bắn thuộc Đồn biên phòng 741 (xã Ea Bung, huyện Ea Súp) nhằm tạo bóng mát cho các chiến sĩ bộ đội biên phòng nghỉ ngơi sau thời gian tập luyện, từ đó tăng cường quan hệ phối hợp đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng QLTT tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk.

Thời gian vừa qua là những ngày không bao giờ quên của Cục QLTT Đắk Lắk, với vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình, lực lượng QLTT Đắk Lắk đang từng bước khẳng định vai trò của mình trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng… từ đó góp phần bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp, tạo sự ổn định trật tự thị trường, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh tế, lưu thông hàng hóa và tiến tới hội nhập phát triển mạnh.

Phúc Vinh

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.