SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tản mạn cuối năm: Tết ‘bình thường mới’!

09:25, 13/01/2023
(SHTT) - Nào đào nào quất nào mai, những chậu bonsai xen kẽ những khóm cúc vàng… đang tụ hội về dọc con phố quen thuộc, vang vang những khúc nhạc xuân hòa vào tiếng xe ồn ào nơi tôi sống. Giọng người hối hả, kẻ mua người bán..báo hiệu Tết đã gần kề… .

Vậy là một mùa xuân nữa đang gõ cửa – mùa của lòng người hân hoan, mùa của đất trời thay áo mới. Ngỡ ngàng, bâng khuâng... 365 ngày trôi qua thật nhanh với bao kỷ niệm vui buồn. Những câu chuyện vẫn còn dang dở... Những dự định còn chưa thực hiện được... Những ký ức còn chưa kịp phai nhòa... Tất cả đã hóa thành kỷ niệm đang chợt ùa về trong chính tôi.

Và khi Tết gõ cửa, trẻ em thì nô nức, người già thì mong thời gian trôi chậm lại, còn người trẻ được phép tạm gác những lo toan cho cuộc sống mưu sinh thường ngày để sum vầy bên gia đình. Cái nhịp sống tất bật hằng ngày đôi khi khiến cả những con đường hoa trở nên gập ghềnh, ngao ngán.

Hôm nay, không khí Hà Nội có phần xôn xao, xao động bởi cơn mưa Xuân bất chợt ghé thăm. Không ào ào xối xả, chợt đến, chợt đi như những cơn mưa rào của mùa hè, cũng không ầm ầm sấm sét như những cơn mưa giông của tháng Ba, tháng Bảy. Trái lại, những giọt mưa mùa xuân như nhảy nhót, phơi phới giúp cho những mầm non đang hé như được tiếp thêm sức mạnh để đâm chồi nảy lộc. Xa xa thấp thoáng là những người đang treo cờ, băng rôn, khẩu ngữ chào mừng Tết đến, Xuân về, người bày bán đào, bán mai, bán quất khiến ta nghe trong không gian khúc xuân vang lên rộn ràng.

“Cảnh vật xung quanh không khỏi khiến tôi trải lòng về Tết!”

z3990211793214_0ed3d74134349c3bb76ae0280ea7ceb6

 

Tết đến với mọi người là quãng thời gian vô cùng trân quý, một món quà tri ân sau những nỗ lực trong suốt một năm. Đây cũng là thời điểm nghỉ ngơi, sum vầy bên gia đình. Chợt trong tôi hiện lên hình ảnh Tết của năm COVID-19 bủa vây. Mọi người vừa đón Tết, vui Xuân vừa phải đảm bảo phòng dịch.

Nghĩ đến quãng thời gian đó, tôi lại nhớ đến những lực lượng ngày đêm chống dịch, họ làm việc xuyên Tết. Xuyên Tết tức là phòng dịch trước, trong và cả sau Tết để mọi người có cơ hội nắm bắt được sự bình an, thuận lợi nhất khi trở lại nhịp sống thường ngày.

12

 

Trở lại với thực tại, năm COVID-19 đã qua, dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng sự ảnh hưởng của đại dịch này đã khiến chúng ta cần phải thay đổi để thích nghi với những nếp sống mới và sẽ phải tốt hơn.

Cùng bước ra đường nô nức đón mùa xuân với dòng người vừa xa lạ vừa thân quen, lòng người như hòa vào hương sắc xuân với bao cảm xúc mới mẻ hân hoan. Giây phút hiện tại này đưa đến cho ta những đổi thay của cuộc sống.

Mùa đông đang dần lui bước nhường cho mùa Xuân với hy vọng, mang nắng ấm yêu thương về với con người và vạn vật. Hãy bỏ quên lại bên ký ức những tháng ngày mệt mỏi để bước tiếp cùng thời gian, để lại được nằm trong vòng tay trời Xuân, nắm lấy sự mới mẻ của mùa Xuân đang về…

Khoảnh khắc này mưa Xuân đang tự tình với hoa đào, hoa mai và trăm ngàn loài hoa khác. Tất cả đang khẽ vươn mình thức giấc và bừng nở để đón chào mùa Xuân trong ‘bình thường mới’.  Một mùa xuân mới đang đến đầy hứa hẹn và nhiều niềm vui. Năm Quý Mão 2023 đã tới thật gần, chúc toàn thể gia đình anh chị em Tạp chí Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo sức khỏe dồi dào, phúc lộc đầy nhà, một năm mới An Khang Thịnh Vượng!

Bùi Hợp

Tin khác

Giải trí 14 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Giải trí 16 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tripadvisor công bố, vượt qua nhiều địa điểm du lịch tên tuổi, thành phố Hà Nội của Việt Nam là địa danh đứng đầu trong danh sách 25 “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”.
Giải trí 16 giờ trước
(SHTT) - Hang cá thần Văn Nho nằm ở xã Văn Nho (huyện Bá Thước). Hang nằm tựa lưng vào núi, rộng khoảng 1 ha. Phần lộ thiên là hồ nước nhỏ hình bán nguyệt. Nước từ trong lòng núi chảy ra trong vắt, bên trên, cây cối um tùm hoang sơ, tĩnh lặng.
Giải trí 16 giờ trước
(SHTT) - Mường Lát nơi núi non tựa vai nhau trải dài tít tắp. Ở đó có gió và nắng thuần khiết cũng như nước suối từ trong bụng núi đổ ra, có tiếng cười ẩn hiện trong làn sương giăng, có cổng trời Trung Lý mây bay lãng đãng và phong phú sắc màu của rau quả.
Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, ở phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến với cảnh quan thoáng đãng, trong lành và nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm bổ ích gắn với sản xuất nông nghiệp và một số nghề thủ công truyền thống.