SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tân Chủ tịch Vinhomes - Bà Nguyễn Diệu Linh là ai?

14:28, 01/03/2019
(SHTT) - Bà Nguyễn Diệu Linh tân Chủ tịch Vinhomes, người thay thế ông Phạm Nhật Vượng đã làm việc tại Vingroup từ năm 2005 và được bầu vào HĐQT của Vingroup từ năm 2008.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rời ghế Chủ tịch Vinhomes

Ngày 28/2, Hội đồng quản trị CTCP Vinhomes (VHM) đã thông qua việc bầu Chủ tịch HĐQT, miễn nhiệm, bổ nhiệm Tổng giám đốc và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

Cụ thể, đã có những thay đổi về nhân sự cấp cao nhất tại doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam này. Cụ thể, ông Phạm Nhật Vượng - người trước đó là Chủ tịch HĐQT Vinhomes, đã chính thức rời vị trí này. Đồng thời, ông Vượng cũng đã đề nghị bầu bà Nguyễn Diệu Linh, Tổng giám đốc, lên làm Chủ tịch HĐQT của công ty và đã được HĐQT thông qua kể từ ngày 28/2.

Hiện tại, ông Vượng vẫn Thành viên HĐQT của VinHomes và là Chủ tịch HĐQT của Vingroup - công ty mẹ của VinHomes.

Tân Chủ tịch Vinhomes - Bà Nguyễn Diệu Linh là ai?

Bà Nguyễn Diệu Linh sinh năm 1974, tại Hà Nội. Bà có bằng cử nhân Đại học Ngoại ngữ và Cử nhân Luật. Với nhiều năm làm việc tại Vingroup tại nhiều vị trí khác nhau, đến năm 2008 bà được bầu làm Phó tổng giám đốc của Vingroup. Năm 2018 khi Vinhomes lên sàn HOSE, bà Diệu Linh được bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinhomes kiêm Tổng giám đốc.

banguyendieulinh-1551370057678

Bà Nguyễn Diệu Linh, tân Chủ tịch của Vinhomes 

Bà hiện đang đại diện cho hơn 1,1 triệu cổ phiếu VHM mà Tập đoàn Vingroup sở hữu, tương đương tỷ lệ sở hữu 34,83%.

Cũng theo thông tin từ Công ty Vinhomes, thay bà Nguyễn Diệu Linh trên cương vị Tổng giám đốc là bà Lưu Thị Ánh Xuân, sinh ngày 4/4/1970, từng là Tổng giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Vinhomes 2.

Theo đó, bà Xuân có các quyền và nghĩa vụ của Tổng Giám đốc theo quy định công ty và pháp luật hiện hành, chịu trách nhiệm trực tiếp trước HĐQT về việc thực hiện công việc được giao. 

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Liên kết hữu ích