SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tân Chủ tịch Tập đoàn dầu khí Việt Nam, ông Trần Sỹ Thanh là ai?

11:00, 25/12/2017
(SHTT) - Ông Thanh là Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn. Ông cũng từng giữ chức Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2010-2015 và Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Tan chu tich tap doan dau khi viet nam ong Tran Sy Thanh la ai

Ông Trần Sỹ Thanh, tân Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN , Ảnh: báo Lạng Sơn 

Theo nguồn tin của Dân trí, ông Trần Sỹ Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn đã được bổ nhiệm làm Phó ban Kinh tế Trung ương kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN).

Cụ thể, việc ông Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn làm Phó ban Kinh tế Trung ương kiêm Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đã được thông qua. Ông Sỹ Thanh cũng đồng thời được bổ nhiệm làm Bí thư Đảng ủy của PVN.

Thay ông Thanh làm Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn là bà Lâm Phương Thanh, Phó ban tuyên giáo Trung ương. Quyết định này cũng được công bố ngay sáng hôm nay (24/12) tại Lạng Sơn.

Như vậy, sau gần 1 năm bỏ trống, chiếc ghế Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN đã có chủ. Mặc dù có một số ứng viên cho chức vụ này thời gian qua, tuy nhiên, do có những trục trặc, đơn thư, kiện cáo, nên có ứng viên dự kiến được bổ nhiệm vào chức vụ trên, là người trong tập đoàn này, đã không hội đủ điều kiện để được bổ nhiệm. Và cuối cùng, ông Trần Sỹ Thanh, một người ngoài ngành dầu khí đã được bổ nhiệm chính thức.

Ông Trần Sỹ Thanh là ai?

Theo Zing, ông Trần Sỹ Thanh sinh ngày 16/3/1971, quê tại xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Ông Thanh là Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn. Ông cũng từng giữ chức Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2010-2015 và Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ngày 5/2/2004, ông Thanh được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Kho bạc Nhà nước Việt Nam sau đó được bổ nhiệm là Phó tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước Việt Nam.

Tháng 11/2008, ông được luân chuyển và bổ nhiệm vào chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk.

Tháng 10/2010, tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XV, ông được bầu giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, sau đó được Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI bầu làm Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương, tham gia Ủy ban Kiểm tra Trung ương.  Tháng 6/2012, ông thôi tham gia Ủy ban Kiểm tra Trung ương, và được phân công làm Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2010-2015, thay người tiền nhiệm là ông Nông Quốc Tuấn về giữ chức Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Tháng 1/2015, Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) đã bầu bổ sung ông vào Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Đến tháng 2/2015, ông được bổ nhiệm làm Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương.

Tháng 10/2015, ông Thanh tiếp tục được Bộ Chính trị phân công, điều động về làm Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn nhiệm kỳ 2015-2020.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...