SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tân CEO của Audi là ai?

14:07, 20/06/2018
(SHTT) – Ngày 19/6, hãng sản xuất ô tô Audi đã thực hiện họp khẩn cấp hội đồng quản trị để bầu ra ban giám đốc điều hành mới tiếp quản sau khi CEO đương thời bị chính phủ Đức bắt giữ khẩn cấp do phát hiện có hành vi đáng ngờ.

Theo thông tin mới xác nhận từ hãng Audi, ông Abraham Schot sẽ là người tạm thời đảm nhiệm vị trí điều hành của ông Rupert Stadler ngay sau khi kết thúc cuộc họp bất thường của hội đồng quảng trị hãng sản xuất Audi vào ngày 19/6.

Từ năm 2011, ông Abraham Schot từ bỏ vị trí giám đốc điều hành tại Mercedes – Benz Úc tới làm việc cho hãng Volkswagen. Từ tháng 9/2017 tới nay, ông giữ vai trò giám đốc mảng kinh doanh và tiếp thị của Audi AG.

0121_Audi

Abraham Schot - Tân CEO của hãng Audi.

Trước đó, vào ngày 18/6, chính phủ Đức đã phát lệnh yêu cầu bắt giữ khẩn cấp với CEO Rupert Stadler sau khi phát hiện ông này đang cố gắng thực hiện các hành vi nhằm thay đổi các chứng cứ có liên quan tới bê bối gian lận xả thải mới bị phanh phui không lâu. Ông bị cáo buộc có hành vi làm giả và sai lệch nhiều tài liệu giúp các xe cài đặt phần mềm gian lận khí thải vượt qua bài kiểm tra trước khi bán ra thị trường châu Âu.

Phần mềm gian lận khí thải của các mẫu xe thuộc hàng Volkswagen bị phát giác từ cuối năm 2015 và cho tới nay nó đã khiến hãng này phải tiêu tốn hơn 25 tỷ USD tiền phạt và chi phí thu hồi lại các sản phẩm vi phạm nội trong thị trường châu Âu và chủ yếu tại Mỹ. Các dòng xe liên đới tới bê bối gian lận gồm có Audi, Porsche, Skoda và Seat.

Được biết, ngoài việc CEO Rupert Stadler bị giam giữ tạm thời khần cấp, các cơ quan chức năng cũng đang tiến hành điều tra các kỹ sư và các thành viên trong ban điều hành của Volkswagen về các trách nhiệm có liên quan tới bê bối gian lận.

GettyImages-977618870-800x533

 CEO Rupert Stadler bị  chính phủ đức yêu cầu giam giữ tạm thời khần cấp.

Ngay trong tháng 5 vừa qua, cựu giám đốc điều hành Martin Winterkorn của Volkswagen cũng đã bị truy tố trách nhiệm tại Mỹ mặc dù ông và gia đình đang sinh sống và làm việc tại Đức.

Ngoài ra, cũng đã có 2 kỹ sư của tập đoàn này bị kết án từ sau khi vụ gian lận bị phanh phui trong đó có cựu kỹ sư, Oliver Schmidt, đã bị kết án bảy năm tù giam năm ngoái và cựu kỹ sư, James Liang, cũng đang thụ án 40 tháng tù giam tại Mỹ.

Mặc dù tập đoàn Volkswagen đã cố gắng thực hiện nhiều thay đổi để “lọc máu” cho hình ảnh của tập đoàn và lấy lại tín nhiệm từ người tiêu dùng nhưng dường như mọi thứ vẫn chưa thu được kết quả tích cực nào sau khi các sai phạm của hãng vẫn liên tục bị “bóc trần”.

 

Kiều Ân

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.