SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tân binh Toyota Wigo lên ngôi vương trong phân khúc với mức giá hấp dẫn

07:31, 14/04/2019
(SHTT) - Nhờ chính sách ưu đãi ấn tượng của hãng, Toyota Wigo có mức giá hấp dẫn, thu hút người dùng và lên ngôi vương về doanh số trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A.

 Theo báo cáo hàng tháng của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số của Mitsubishi Xpander, Toyota Vios và Toyota Wigo đang trên đà tăng trường rõ rệt. Trong tháng vừa qua, Toyota Wigo đã vượt qua Hyundai Grand i10 về mặt doanh số, trở thành mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ bán chạy nhất Việt Nam. Tuy nhiên, cách biệt không quá nhiều, ở mức 40 xe. Cụ thể trong tháng 3/2019, Toyota Wigo bán ra 1.152 xe, trong khi doanh số Hyundai Grand i10 là 1.112 chiếc.

Mặc dù Toyota Wigo là “tân binh” của phân khúc cỡ nhỏ hạng A nhưng lại chiếm ưu thế so với các đối thú ở uy tín thương hiệu. Chính vì lẽ đó, chỉ sau khi ra mắt tại Việt Nam tháng 9/2018 thì ngay trong tháng 10, Wigo đã đạt doanh số “khủng”, làm “chao đảo” vị trí xe bán chạy của phân khúc hạng A.

toyota wigo 1

 Tân binh Toyota Wigo lên ngôi vương trong phân khúc với mức giá hấp dẫn

Toyota dành những ưu đãi lớn cho mẫu xe cỡ nhỏ này, khi mua, khách hàng được nhận khoản hỗ trợ lệ phí trước bạ tương đương 15 triệu đồng, mức giá bán giảm trực tiếp trên xe 20 triệu/xe.

Đây là mẫu xe được nhập khẩu từ Indonesia với đuôi xe được thiết kế hình khối, gồ ghề, khác biệt hoàn toàn so với sự mượt mà của các dòng xe hatchback cỡ nhỏ hạng A khác đang xuất hiện trên thị trường Việt, gương chiếu hậu của xe cũng tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ, đèn hậu dạng led hiện đại.

Toyota Wigo sử dụng nội thất bọc nỉ, các chi tiết trong khoang nội thất được dùng nhựa cứng khá đơn giản. Phiên bản Toyota Wigo tại Việt Nam sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xy lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 L. Công suất 65 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 rpm. Phiên bản cao nhất của xe sẽ được trang bị hộp số tự động 4 cấp, trong khi các bản còn lại dùng hộp số sàn 5 cấp. Dòng xe này chỉ có duy nhất lựa chọn hệ dẫn động cầu trước.

Thái Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.