SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tân binh của ĐTQG Việt Nam: “Cậu ấy là hình mẫu của tôi từ bé”

15:44, 01/09/2021
(SHTT) - Đứng trước cơ hội tham dự vòng loại World Cup 2022 trong lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam, anh chàng tân binh này không giấu được sư xúc động.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Saudi Arabia và Australia thuộc 2 lượt trận đầu tiên ở bảng B - vòng loại cuối cùng World Cup 2022 châu Á, HLV Park Hang Seo đã triệu tập hàng loạt tân binh. Tuy nhiên trước giờ lên đường sang Saudi Arabia, chỉ còn mỗi mình Lê Tiến Anh trụ lại.

Tân binh Lê Tiến Anh trả lời phỏng vấn vào hôm 31/8

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập vào tối qua (ngày 31/8), Tiến Anh cho biết bản thân rất bất ngờ khi được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG Việt Nam, đồng thời cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi những nỗ lực của mình đã được ghi nhận.

Tân binh sinh năm 1997 chia sẻ: “Lên được ĐTQG Việt Nam, các thầy đã chỉ dạy cho tôi rất nhiều. Tôi cũng học hỏi được từ các đàn anh đã có kinh nghiệm thi đấu và tập luyện tại đội tuyển, ví dụ như cách di chuyển, chạy chỗ như thế nào và sự phối hợp, kết nối ra sao với các đồng đội để có được hiệu quả tốt nhất”.

ĐTQG Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Saudi Arabia

Bất chấp về bất lợi về mặt thể hình, nhưng cầu thủ của Topenland Bình Định vẫn không thiếu sự tự tin về khả năng của bản thân “Tôi thấy ở đội tuyển có nhiều cầu thủ cũng không có thể hình to cao. Tôi nghĩ rằng, cái bất lợi đó mình sẽ bù đắp lại bằng những điểm mạnh của mình.

Tôi không có nhiều kỹ năng lắm, chỉ có một chút kỹ thuật mà thôi. Nếu được vào sân thi đấu, tôi sẽ cố gắng thể hiện khả năng và làm được điều gì đấy tốt nhất cho đội tuyển”.

Tuấn Anh là hình mẫu lý tưởng của Tiến Anh

Kể từ ngày lên ĐTQG Việt Nam, Tiến Anh quấn quýt và  thường xuyên chia sẻ những dòng trạng thái lên quan đến tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh lên mạng xã hội. Tân binh này cho rằng, bản thân xem “đàn anh” của HAGL là hình mẫu lý tưởng để học hỏi.

Anh nói: “Năm 2014, anh Tuấn Anh cùng U19 Việt Nam thi đấu giải Đông Nam Á ở sân Mỹ Đình, khi đó tôi thuộc biên chế U15 Viettel được phân công nhiệm vụ nhặt bóng ở. Anh Tuấn Anh là hình mẫu của tôi từ hồi còn trẻ. Tôi nghĩa không chỉ tôi mà rất nhiều người hâm mộ đều rất thích cậu ấy. Những ngày đầu tiên ở cùng anh Tuấn Anh có chút ngại, nhưng sau đấy anh em quen dần và cũng cởi mở với nhau hơn, nói chuyện nhiều thứ từ trong sân cỏ đến cuộc sống”.

TH

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.