SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tâm thư của đồng nghiệp nam gửi đến đồng nghiệp nữ khi mùa hè vừa đến: Hãy để chúng tôi tập trung làm việc

05:25, 09/05/2019
Khoảng cách giữa tươi mát, thoải mái và quá đà, phản cảm vô cùng mong manh nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được. Thời tiết hai miền Bắc Nam đang bước vào giai đoạn giữa mùa hè với những đợt nắng nóng đỉnh điểm, khiến việc bước ra

đường trong những ngày này trở thành một trong những thách thức vô cùng lớn mà chỉ có ai thật sự dũng cảm lắm mới có thể đối mặt.

Nhưng ngặt một nỗi, dù thời tiết có nắng hay mưa, êm dịu hay ġαʏ ġắƬ đến độ nào đi chăng nữa cũng chẳng thể là lý do chính đáng cho chị em trốn việc ở nhà.

Chắc hẳn rất hiếm có anh, chị sếp nào đồng ý cho nhân viên mình vắng mặt vì lý do quá đỗi ngây ngô kiểu: “Hôm nay trời nắng quá, nên em thấy mệt và muốn nghỉ làm để ở nhà”. Vì lẽ đó, đều đặn mỗi sáng, các chị em công sở vẫn phải lũ lượt tay xách nách mang đổ về các cao ốc văn phòng để tiếp tục chuỗi công việc ngày thường.

Chị em công sở ham diện mát mẻ ngày nóng bức: Khi hồn nhiên khiến bản thân kém sang, đồng nghiệp nhức mắt - Ảnh 1.

Bên cạnh những mối bận tâm cố hữu, mang tính chất rất đỗi đặc thù đối với dân công sở như trưa nay chị em mình ăn gì, trà sữa X, trái cây Y đang có đợt giảm giá cực mạnh để tri ân khách hàng hay con mèo đầu hẻm nhà chị AB vừa đẻ nhưng màu lông con con chẳng giống được con mẹ là mấy; thì những ngày thời tiết “trái tính, trái nết” cũng góp sức mang đến cho chị em một vài nỗi niềm đắn đo mới, đơn cử như câu chuyện được mang tên “mặc gì mùa nóng?”.

Về cơ bản, công sở không chỉ dừng lại ở phạm trù là địa điểm để chị em có thể đến và hoàn thành tốt công việc được giao rồi quay trở về nhà sau những giờ phút căng não; mà hơn hết, ở một số trụ sở, văn phòng còn là sàn diễn thời trang, nơi câu chuyện quần áo, ăn mặc rất được để tâm và nhiều khi được đặt lên hàng đầu.

Cho nên, quan điểm hôm nay mặc gì đi làm để vừa có thể “chặt сʜέм” được đồng nghiệp nhưng vẫn phù hợp với khí hậu đất trời đang độ nóng rát được không ít các chị em công sở rất chú tâm.

Chị em công sở ham diện mát mẻ ngày nóng bức: Khi hồn nhiên khiến bản thân kém sang, đồng nghiệp nhức mắt - Ảnh 2.

Cho nên, mỗi buổi sáng, trước khi ra đường, các chị em lại phải tốn thêm không ít thời gian để cân nhắc lựa chọn những bộ trang phục vừa có thể giúp bản thân mình tỏa sáng và trở thành tâm điểm nơi công sở vừa phải tinh tế đúng chuẩn văn phòng mà không bị mang tiếng Tʜảm ʜọa khi thời trang Đậρ tan thời tiết.

Do đó, những bộ quần áo tuy đẹp đúng chuẩn thanh tao nhưng được cấu thành từ những chất liệu vải dày, nóng và nhiều lớp ngay lập tức bị xếp xó. Thay vào đó, những bộ trang phục mỏng, nhẹ, che những thứ cần che mà vẫn khoe được những thứ cần khoe lại được chị em “sủng ái” vô cùng.

Tuy nhiên, cũng vì tính chất quá đà mà nhiều chị em công sở vô tình trở nên kém sang và χấυ xí trong mắt nhiều người khi quá ɭạм ďụɴġ lý do thời tiết để diện đồ mát mẻ.

2 cô nàng công sở bẽ mặt vì áo quần phản cảm

Sài Gòn vào độ nóng rát mà công việc yêu cầu Y. phải ra đường gặp khách hàng thường xuyên. Đối với một người làm dịch vụ khách hàng như Y. phải luôn xinh xắn và ưa nhìn cũng như khéo léo trong giao tiếp mới có thể lấy về cho công ty những hợp đồng giá trị.

Mọi điều kiện cần có, thì Y. đã có thừa, tuy nhiên cơn nắng Sài Gòn khiến Y. мấƬ nhiều thời gian nghĩ nên mặc gì hôm nay. Giữa cơn nắng bỏng rát này mà che chắn kỹ quá, thế nào cũng vã hết cả mồ hôi, lôi thôi, nhếch nhác. Thôi thì, hở hang cũng chẳng sao, vừa quyến rũ, vừa mát mẻ trong thời tiết khắc nghiệt này, nhất cử mà lưỡng tiện.

Chị em công sở ham diện mát mẻ ngày nóng bức: Khi hồn nhiên khiến bản thân kém sang, đồng nghiệp nhức mắt - Ảnh 3.

Tuy nhiên, Y. đâu có ngờ bộ đồ không sớm, không muộn, mà chọn đúng lúc để phản chủ. Khách hẹn Y. ở một địa chỉ sân vườn và có phần thiên nhiên.

Gió quạt trong quán thổi phành phạch vào người Y. khiến chiếc áo hai dây cứ được nước mà bay phấp phới, để lộ những chỗ khiến người nhìn ngượng đỏ chín mặt. Y. không những không đẹp mà χấυ đi phần nào trong mắt khách hàng, hợp đồng tiền tỷ cũng theo chiếc áo mà dứt gánh ra đi.

Xinh đẹp, trẻ trung lại nổi tiếng là “nữ hoàng thời trang” của một công ty tài chính, mặc dù làm việc trong một môi trường công sở nhưng Q. chẳng ngại diện cho mình những bộ cánh thời thượng, hợp mốt và đặc biệt là khoe khéo những điểm nổi bật nhất trên cơ thể.

Mùa hè đến mang theo thời tiết oi bức càng tạo điều kiện để Q. trễ nải và hững hờ hơn với những chiếc áo khoét sâu hay sơ-mi mỏng tang nhiều khi để lộ cả phần пộі γ bên trong.

Chị em công sở ham diện mát mẻ ngày nóng bức: Khi hồn nhiên khiến bản thân kém sang, đồng nghiệp nhức mắt - Ảnh 4.

Mỗi lần Q. đi lướt ngang qua là y như rằng bao nhiêu ánh nhìn của các đồng nghiệp nam lập tức đổ dồn về cô một cách trầm trồ.

Tuy nhiên, Q. đâu biết rằng cách ăn mặc của mình phản cảm đến độ khiến không ít người, dù trầm ổn nhất cũng cảm thấy có phần khó chịu. Về phần mình, Q. vẫn cảm thấy bản thân cô chẳng làm việc gì đi quá giới hạn.

Khoảng cách giữa thoải mái và kém sang vô cùng mong manh

Bên trên chỉ là 2 trong rất nhiều câu chuyện về cách ăn mặc của chị em công sở trong mùa hè này. Có một thực tế không thể phủ nhận rằng, bộ trang phục chỉ có thể khiến người mặc trở nên xinh đẹp khi họ cảm thấy yêu thích và tự tin với nó. Tương tự, một bộ trang phục cũng sẽ trở nên đẹp hơn khi nó được diện một cách phù hợp với bối cảnh thời tiết.

Dó đó, trong diễn biến tiết ġαʏ ġắƬ như thế này, sẽ là một cực hình khi ngày ngày đều đặn, dân công sở phải khoác lên mình những bộ cánh kín cổng cao tường, nhiều lớp lang đúng chuẩn mực.

Do bộ trang phục dù có đẹp và thanh lịch đến mấy, chắc hẳn cũng sẽ gây ra một số bất tiện đồng thời mang đến cảm giác khó chịu, không thoải mái và đôi khi còn ảnh hưởng đến kết quả công việc.

Chị em công sở ham diện mát mẻ ngày nóng bức: Khi hồn nhiên khiến bản thân kém sang, đồng nghiệp nhức mắt - Ảnh 5.

Việc linh động để trở nên xinh đẹp và thoải mái hơn trong câu chuyện trang phục đối với dân công sở là điều cần thiết. Bởi lẽ, chỉ có sự thoải mái mới có thể giúp con người ta trở nên hiệu suất và cống hiến tốt hơn. Tuy nhiên, trong tất cả mọi việc, tiết chế và cân bằng là yếu tố tiên quyết để đi đến thành công.

Câu chuyện trang phục cũng tương tự, bộ quần áo cũng chỉ có thể đẹp khi nó được diện một cách phù hợp với hoàn cảnh.

Mà hình ảnh công sở lại thường đi đôi với sự thanh lịch, nền nã. Nên “mát mẻ” quá đà khi đến văn phòng là việc chẳng nên bởi xét cho cùng điều đó không những phản cảm mà còn khiến hình ảnh chị em trở nên χấυ xí đi trong mắt đồng nghiệp và những người xung quanh.

Huống hồ, giờ đã là thế kỷ 21, thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, khắp các văn phòng, quán xá, tụ điểm, đâu đâu hệ thống máy lạnh, điều hòa cũng luôn sẵn sàng phục vụ, nên cũng chẳng cần phải quá lo lắng chuyện nóng lạnh rồi lấy cớ mà hở hang. Mưu cầu đẹp nơi công sở là việc nên được khuyến khích, tuy nhiên, sự quá đà sẽ gi. ế t Cʜếᴛ tất cả.

Do vậy, mùa hè này muốn “mát mẻ” khi đi làm việc thì chị em vẫn cứ hãy tươi mát một cách tự nhiên, nhưng hãy thể hiện đẳng cấp bằng cách chọn cho mình cách “mát mẻ” thanh lịch và sang chảnh nhất.

Khoảng cách giữa tươi mát, thoải mái và phản cảm vô cùng mong manh nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được, chị em nhớ nhé!

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.