SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tạm thời dừng thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

05:51, 08/03/2022
(SHTT) - Mới đây, ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn thông tin, cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) - Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) đã tạm thời dừng thông quan xuất, nhập khẩu hàng hóa.
tm-img-alt

Tạm thời dừng thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Nguyên nhân việc tạm dừng thông quan là do trước đó, ngày 6/3 đã phát hiện có lái xe chuyên trách Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2 nên phía bạn thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân dân thị Bằng Tường và các lực lượng chức năng tại cửa khẩu.

Chính vì vậy, ngày 6/3, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị cũng không diễn ra hoạt động xuất nhập khẩu.

Việc tạm thời dừng thông quan xuất, nhập khẩu hàng hóa cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) - Hữu Nghi Quan (Trung Quốc) được phía thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc thông báo qua điện thoại với các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn.

Liên quan tới hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, tính đến hết ngày 6/3, tổng số phương tiện xuất khẩu là 31 xe; trong đó 25 xe hoa quả, số phương tiện nhập khẩu là 32 xe.

Tổng số phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu còn tồn trên địa bàn là 1.710 xe; trong đó có 1.097 xe hoa quả.

Lực lượng chức năng tại cửa khẩu đánh giá, hoạt động thông quan hàng hóa tương đối "nhỏ giọt". Trong ngày 6/3, cửa khẩu phụ Tân Thanh xuất khẩu được 31 xe; trong đó có 25 xe hoa quả và nhập khẩu 32 xe hàng.

Theo đó, không chỉ cửa khẩu Hữu Nghị mà cửa khẩu Chi Ma không có hoạt động thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa do phía Trung Quốc nghỉ cuối tuần.

Quỳnh Chi 

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Liên kết hữu ích