SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Tâm sự của Chàng hotboy Anh Quốc trên đất Hà Thành

16:48, 27/05/2019
(SHTT) - Chàng trai xứ sở sương mù, Josh Wilkinson được bạn bè Hà Nội biết đến với vẻ ngoài đẹp trai và nói tiếng Việt bằng chất giọng ngọt lịm. Anh được mọi người gọi thân thương với cái tên “Giót ơi!”.
Josh 1

 

Đến từ thành phố Leeds, tọa lạc bên dòng sông Aire, Vương Quốc Anh, Josh Wilkinson chia sẻ với chúng tôi rằng anh đã du lịch khá nhiều nơi trên thế giới trước khi đến Việt Nam. Nhưng anh thực sự nhớ cái ngày đầu tiên đặt chân đến Hà Nội với những đường phố tấp nập. Đối với Josh, đó là một cảm giác mà anh chưa từng trải nghiệm trước đây. Mặc dù cảm giác choáng ngợp trước lưu lượng xe cộ tham gia giao thông, nhưng sự hối hả của dòng người trên đường, những âm thanh náo nhiệt của thành phố đã khơi dậy sự thích thú trong anh.

josh 2

 

Ngay trong ngày đầu tiên ở Hà Nội, chàng trai xứ Leeds đã được thưởng thức nhiều món ăn thức uống của Kinh đô Thăng Long. Anh chia sẻ, món cà phê Trứng là thức uống anh mê nhất và cũng qua các buổi cà phê Josh biết được nhiều hơn những câu chuyện thú vị với Người Hà Nội. Josh tâm sự: “Khi màn đêm buông xuống và những anh đèn sáng lên ở Hà Nội, tôi ngồi trong khu phố cổ trên những chiếc ghế nhỏ uống loại bia “cỏ” và thưởng thức các chương trình giải trí trên đường phố. Tôi tự nhủ rằng một ngày nào đó tôi sẽ sống ở đây. Sau vài ngày khám phá Hà Nội, tôi bắt đầu thuê xe máy để bắt đầu hành trình đến Sài Gòn. Tôi thực sự đã yêu Việt Nam, yêu từ thức ăn, đến con người và ngay cả sự hỗn loạn không đâu vào đâu của đất nước này. Tôi đã thực sự say đắm trước vẻ đẹp của phong cảnh Việt Nam".

josh 3

 

Sự ấm áp của người dân địa phương có lẽ là lý do khiến Josh muốn sống ở Việt Nam. Họ ngay lập tức khiến anh cảm thấy mình được chào đón nồng hậu. Anh thích thú khi thốt lên rằng: "Ôi những người dân địa phương! Họ mỉm cười và chào đón bạn trên đường phố, mời bạn vào nhà của họ, mời bạn cùng họ uống các loại bia trong nhà hàng và thậm chí được mời đến đám cưới của một ai đó mà bạn thậm chí không quen”.

Người dân địa phương từ các thành phố và làng mạc mà Josh đã đến thăm luôn sẵn lòng giúp đỡ khi anh gặp sự cố, hỏng xe bên đường hoặc hết xăng. Thậm chí sự giúp đỡ ấy Josh còn nhận được rất nhiều lần.

“Chưa bao giờ, chưa có bất cứ nơi nào cho tôi trải nghiệm lòng tốt của người lạ như ở Việt Nam", Josh chia sẻ.

josh 4

 

Sau 6 tuần ở Việt Nam, Josh kết thúc hành trình khám phá vùng đất hình chữ S để bắt đầu cuộc sống mới ở Úc.

“Nhưng một cái gì đó đã giữ tôi lại!” anh nhoẻn miệng cười. “Tôi đã đánh rơi trái tim mình ở Hà Nội và tôi biết mình phải quay lại nơi đây. Tôi bỏ tất cả kế hoạch rời đi và trở về Hà Nội, thành phố đã đánh cắp trái tim tôi”.

Và như vậy, đã gần 4 năm kể từ ngày đó, hiện tại, Josh vẫn đang sống ở Hà Nội. Anh muốn gửi lời cảm ơn đến những người có trái tim nhân ái trên khắp mọi miền Việt Nam “vì các bạn tôi đã biến Việt Nam thành ngôi nhà thứ hai của mình.”

Trong suốt khoảng thời gian gần 4 năm qua, Josh và bạn bè đã tổ chức các chương trình thiện nguyện nhỏ để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam với mong muốn con người tại vùng đất hiếu khách này cũng sẽ cảm nhận được trái tim ấm áp của một chàng trai lạ đến từ vương quốc xa xôi như những gì anh đã cảm nhận được trong suốt thời gian sinh sống tại nơi này

An Tô

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.