SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tám nhà hàng Việt được bầu chọn tốt nhất châu Á và thế giới

09:03, 27/12/2014
Tám nhà hàng của Việt Nam vừa có tên trong hai danh sách những nhà hàng tốt nhất thế giới và châu Á năm 2014 do trang web uy tín về ẩm thực của Mỹ, The Daily Meal bình chọn.

Trong danh sách “101 nhà hàng khách sạn tốt nhất thế giới” (101 Best Hotel Restaurants Around the World), nhà hàng Square One tọa lạc tại tầng 1 của khách sạn 5 sao Park Hyatt Saigon được vinh danh ở vị trí 20. Giữ vị trí 68 trong danh sách này là nhà hàng Le Beaulieu của khách sạn 5 sao hơn 100 năm tuổi, Sofitel Metropole Hotel Hà Nội.

Đứng đầu bảng xếp hạng năm nay là nhà hàng Episure của khách sạn Le Bristol (Paris). Vị trí thứ hai và ba lần lượt là Dinner by Heston Blumenthal ở Luân Đôn và Le Louis XV của khách sạn Hôtel de Paris ở Monte Carlo.

Giữ vị tri cao nhất của Việt Nam trong danh sách “101 nhà hàng ngon nhất Châu Á” là nhà hàng Lemongrass (đường Nguyễn Thiệp, Q1, TPHCM) ở vị trí 26, tụt 5 bậc so với năm 2013. Nhà hàng Ngon (đường Pasteur, Q1, TPHCM) giữ vị trí 36, cũng bị tụt 8 bậc so với năm trước.

Nhà hàng Hội An (đường Lê Thánh Tôn, Q1, TPHCM) năm nay xếp thứ 78, giảm 7 hạng, còn nhà hàng La Maison 1888 của khách sạn 5 sao InterContinental Danang Sun Peninsula lại tăng 8 bậc so với năm 2013, giữ vị trí 50.

Hai nhà hàng mới góp mặt trong danh sách năm nay là Restaurant Bobby Chinn tại Hà Nội của đầu bếp người New Zealand/đại sứ du lịch Việt Nam tại châu Âu, Bobby Chinn, xếp hạng 60 và nhà hàng Pháp La Villa French Restaurant ở Q2 TPHCM giữ vị trí 38.

Hai nhà hàng Sukiyabashi Jiro và Ishikawa cùng đến từ Tokyo chia nhau vị trí nhất và nhì trong bảng xếp hạng năm nay. Vị trí thứ 3 thuộc về nhà hàng Nahm đến từ Bangkok.

Theo The Daily Meal, các nhà hàng được bình chọn bởi một hội đồng thẩm định gồm những nhà phê bình, blogger, nhà báo chuyên về du lịch trên khắp thế giới. Đối với danh sách những nhà hàng tốt nhất thế giới, ban tổ chức đã tham khảo thêm những quy chuẩn của Michelin Guide (cẩm nang hướng dẫn nhà hàng, khách sạn xuất bản hàng năm trong suốt hơn 100 năm qua tại Pháp. Những nhà hàng được giới thiệu trong ấn phẩm này sẽ được gắn từ 1 đến 3 sao Michelin tùy theo chất lượng phục vụ) và lựa chọn từ danh sách 101 nhà hàng khách sạn tốt nhất ở khắp các châu lục trên thế giới để đánh giá.

Trang web The Daily Meal do cựu CEO của Forbes.com Jim Spanfeller sáng lập vào năm 2011.

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.