SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tạm ngừng thi công hạng mục không phép tại Bệnh viện TTH Hà Tĩnh

16:56, 23/12/2020
Tự ý san lấp, xây dựng lấn chiếm vỉa hè đường Ngô Quyền (TP.Hà Tĩnh), chủ đầu tư bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm, buộc ngừng thi công.

Sau khi phản ánh việc dự án Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh, tự ý lấn chiếm vỉa hè, xây dựng nhiều hạng mục trong khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, gây “nhếch nhác”, ô nhiễm môi trường, sáng 23/12, Đội Trật tự Đô thị thành phố Hà Tĩnh phối hợp cùng chính quyền phường Thạch Trung, đã có mặt tại dự án Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh (đường Ngô Quyền, phường Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh) để kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với hững hạng mục sai phạm của chủ đầu tư.

Hàng chục khối bê tông chiếm đường Ngô Quyền được cào bóc sau phản ánh. (Ảnh: Quế Chi)

Biên bản nêu rõ: Chủ đầu tư dự án Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh đã tự ý xây dựng, đổ bê tông kiên cố trên vỉa hè đường Ngô Quyền, trước cổng bệnh viện. Song không báo cáo chính quyền địa phương nơi sở tại, không có giấy phép xây dựng, đã vi phạm theo nghị định 100-NĐ/CP năm 2019.

Cụ thể, chủ đầu tư đã tự ý lát vỉa hè, đổ bê tông kiên cố với diện tích 3.500 mét vuông (phần mặt tiền đường Ngô Quyền), phần bê tông đổ tràn ra trên mặt đường Ngô Quyền đã được cào bóc, tháo dỡ.

Chủ đầu tư Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh, đã tự ý xây dựng 3.500 mét vuông (phần mặt tiền đường Ngô Quyền) khi chưa có phép. (Ảnh: Quế Chi)

Lực lượng chức năng cũng yêu cầu nhà thầu tạm ngừng thi công những hạng mục sai phạm, dọn dẹp vệ sinh khu vực đường Ngô Quyền để dảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trước đó, người dân phường Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh phản ánh việc dự án Bệnh viện quốc tế TTH Hà Tĩnh thi công "ẩu" gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nơi đây. Doanh nghiệp này còn ngang nhiên đổ bê tông chiếm lòng đường Ngô Quyền, khiến nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Hệ thông thoát nước dọc đường Ngô Quyền bị "tê liệt" vì đất, đá vùi lấp.

Theo ghi nhận của phóng viên, việc tập kết vật liệu, thi công được tập kết ngay trên lòng đường Ngô Quyền, không có rào chắn, phân luồng khiến phương tiện tham gia giao thông qua đây gặp nhiều khó khăn.

Nghiêm trọng hơn, chủ đầu tư còn cho đổ bê tông để làm lối ra vào bệnh viện tràn ra giữa phần đường nhựa, tạo "sóng trâu" gây nguy hiểm. Sự việc diễn ra trong thời gian dài. Song không có cơ quan chức năng nào xử lý.

Cảnh "nhếch nhác" phía trước dự án Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh. (Ảnh: Quế Chi)

Bà Ninh Thị Trâm - Giám đốc điều hành Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hà Tĩnh cho biết, phần vỉa hè phía trước dự án đang thi công. Trước đó phần đường phía trước bị hỏng, nó xấu quá nên chúng tôi đổ tạm bê tông lên cho đẹp để đón đoàn của Bộ Y tế.

Trước đó, khi thực hiện san lấp mặt nền, chủ đầu tư dự án Bệnh viện đa khoa TTH đã sử dụng tro xỉ của Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 để san lấp. Lo ngại sẽ gây ô nhiễm môi trường, người dân xã Thạch Trung đã tụ tập phản đối. Buộc nhà đầu tư phải bốc chở đi những phần xỉ đã san lấp.

Được biết, hiện nay, TTH Group đã có 9 chi nhánh tại: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, TP HCM. Tuy nhiên, sau khi thực hiện dự án tại Hà Tĩnh, dự án này liên tiếp vi phạm quy định trong một số hạng mục xây dựng, khiến người dân địa phương lo lắng, ảnh hưởng đến cuộc sống của họ vì ô nhiễm môi trường.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Nhóm PV/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.