SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tạm hoãn xét xử vụ án giết người chôn xác rúng động ở Lâm Đồng

07:01, 23/12/2016
(SHTT) - Sáng 22/12, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động để xét xử sơ thẩm vụ án giết người chôn xác gây xôn xao dư luận đối với Kiều Quốc Huy (SN 1988 tại Hà Tĩnh, tạm trú tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng).
tam hoan xet xu vu giet nguoi o Lam Dong

Tạm hoãn xét xử vụ án giết người chôn xác rúng động ở Lâm Đồng 

 Như cáo trạng có nêu, vào ngày 2/9/2015, Huy bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi dùng súng cướp ô tô và giết anh Hoàng Thế Vinh (tài xế taxi 35 tuổi, trú tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắk).

Theo đó vào ngày 16/8/2015, Huy có thuê anh Vinh chở mình từ Đắc Lắk ra thành phố Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng. Sau đó gần 1 tuần, đến ngày 22/8/2015 Huy lại tiếp tục gọi anh Vinh sang Bảo Lộc chở quay về Đắc Lắk, khi xe đang di chuyển qua đoạn thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm do đã có ý định từ trước, Huy đã lạnh lùng dùng súng bắn vào đầu anh Vinh làm anh này tử vong ngay sau đó, để che giấu tội ác của mình, Huy đưa thi thể anh Vinh đến một bãi rác ở huyện Bảo Lâm chôn xác rồi cướp đi chiếc ô tô 7 chỗ. Khi lái xe về nhà được mọi người hỏi thì anh nói mới mua với giá trị 650 triệu đồng.

Sau khi bị bắt, qua quá trình điều tra khai thác thêm, Huy đã đồng thời khai nhận việc đã sát hại một cặp vợ chồng là anh Bình và chị Hạnh để cướp tài sản. Vụ việc xảy ra vào khoảng giữa tháng 3/2012, do có mối quan hệ khá thân thiết với anh Bình và chị Hạnh nên biết vợ chồng anh chị có nhiều tài sản và đất đai muốn bán. Huy đã hẹn gặp mua đất và lợi dụng thời cơ giết hại cả 2 vợ chồng sau đó bỏ xác xuống giếng và đậy nắp lại.

Sau đó, Huy đã dùng chính số điện thoại của nạn nhân nhắn tin cho những người thân trong gia đình họ là do nợ quá nhiều quá nên phải bỏ chốn.

Với những hành vi phạm tội của mình, bị cáo Kiều Quốc Huy đối mặt với 3 tôi danh: Giết người, cướp tài sản, tàng trữ vũ sử dụng vũ khí quân dụng trái phép. Khung hình phạt cao nhất mà  Huy phải đối mặt là tử hình.

Đúng 8 giờ sáng ngày 22/12, lực lượng chức năng đã đưa Huy vào trong phòng xử án, mặc dù biết rằng tội ác của mình có thể sẽ phải đối mặt với mức an cao nhất nhưng Huy vẫn tỏ ra khá bình thản.

Tại phiên tòa, Huy khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, sau khi kết thúc phần xét hỏi  Hội đồng xét xử đã tuyên bố tạm hoãn phiên tòa do Luật sư bào chữa cho bị cáo Kiều Quốc Huy chưa nắm rõ hồ sơ và tình tiết vụ án; đồng thời, bị cáo có tinh thần và tâm trạng chưa ổn định. Phiên tòa sẽ được tiến hành vào một ngày khác.

PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...