SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tạm giữ nhóm tín dụng đen ở Hải Phòng cho vay 50 triệu, siết nợ hơn 1,3 tỷ đồng

05:06, 12/11/2019
Do cần tiền làm ăn, chị T. vay 50 triệu của một nhóm cho vay tín dụng đen ở Hải Phòng. Chị T. đã trả hơn 300 triệu nhưng còn nợ cả gốc lẫn lãi hơn 1 tỷ đồng.

Báo Tuổi Trẻ thông tin, ngày 11/11, Công an TP. Hải Phòng cho biết Phòng cảnh sát hình sự vừa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khác tổ chức bắt quả tang một nhóm “tín dụng đen” hoạt động với phương thức, thủ đoạn tinh vi.

Thông tin trên báo Người lao động, tối 8/11, tại quán Cafe Ruby (thuộc lô 22 Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), Phòng Cảnh sát hình sự đã tổ chức bắt quả tang 7 đối tượng đang giao dịch, thu tiền vay họ góp của chị Đặng Thị T. (trú tại tỉnh Lâm Đồng, hiện đang công tác tại Hà Nội).

Những người bị bắt gồm: Nguyễn Văn Tuấn (31 tuổi, trú tại Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm); Quách Đức Anh (23 tuổi, trú tại Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng); Phạm Đức Trung (21 tuổi, trú tại Phạm Hữu Điều, phường Niệm Nghĩa); Nguyễn Trung Tuyến (37 tuổi, trú tại Nguyễn Công Hòa, quận Lê Chân); Trần Viết Dũng (20 tuổi, trú tại tổ 25 cụm 4, phường Đông Khê); Phạm Ngọc Nhật (22 tuổi, trú tại phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền) và Hoàng Ngọc Sơn (26 tuổi, trú tại thôn xã Tân Dân, huyện An Lão).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 70 triệu đồng, 8 điện thoại di động, 2 ôtô và một số tang vật khác có liên quan.

Theo kết quả điều tra, trước đó chị T. vay 50 triệu đồng của Phạm Minh Đức (23 tuổi, ở phố Tôn Đức Thắng, quận Lê Chân) do cần tiền làm ăn. Đến thời hạn, chị T. không có tiền trả thì được Đức giới thiệu làm quen với Quách Đức Anh để vay tiền.

Tiếp đó, Đức Anh giới thiệu T. cho Nhật và Tuyến để vay tiền trả cho mình. Và cứ theo lần lượt, chị T. sau đó phải đến Dũng để vay tiền trả nợ cho chúng. Đến nay, người phụ nữ này đã trả cho nhóm người trên hơn 300 triệu đồng, còn nợ cả gốc lẫn lãi hơn 1 tỷ đồng và không còn khả năng thanh toán.

Theo Zing, công an xác định những kẻ nói trên thường sử dụng các số điện thoại đăng ký không đúng tên hoặc tài khoản trên mạng xã hội nhưng không có thông tin thật về cá nhân để quảng bá các hoạt động cho vay.

Chúng thường chủ động kết bạn với những người có nhu cầu vay tiền, nhất là phụ nữ và người lao động tự do. Sau đó, nhóm này giới thiệu đồng bọn cho khách hàng đến vay để trả “nợ vòng” cho chúng.

Với thủ đoạn trên, chúng đã đưa chị T. sa vào vòng xoáy vay – trả nợ, mà không thể dứt. Điều này buộc chị T. phải chấp nhận mức lãi suất thấp nhất là 178%/năm đến mức cao nhất là 5.475%/năm. Công an đang mở rộng chuyên án.

Trúc Bạch | ĐKN

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.