SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tạm giữ "băng cướp nhí" chuyên hành sự tại các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TPHCM

14:00, 02/07/2018
(SHTT) - "Băng cướp nhí" có khoảng 20 đối tượng với tuổi đời còn khá trẻ , từ 15 - 20 tuổi, khiến cư dân mạng dậy sóng vì hành động cướp bóc, trấn lột trắng trợn tại các cửa hàng tiện lợi trong những ngày qua.

Theo thông tin xác nhận từ phía công an quận 10 TP HCM, đơn vị hiện đang tạm giữ 11 nghi can trong "băng cướp nhí" - nỗi sợ hãi của các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn - về hành vi cướp tài sản.

11 đối tượng bị bắt giữ đều là thành viên trong nhóm thanh thiếu niên chuyên đi cướp tại các cửa hàng tiện lợi ở TP HCM trong thời gian vừa qua.

cuopnhi

9 đối tượng thuộc nhóm cướp nhí bị bắt giữ vào ngày 1/7. 

Theo điều tra ban đầu, nhóm cướp này đã hoạt động liên tục trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2018 và chủ yếu gây án tại các cửa hàng tiện lợi hoạt động 24/24 ở TP HCM. Vào đêm muộn, vắng người, chúng thường giả làm khách mua hàng sau đó lấy những món hàng như bia, nước ngọt, bánh kẹo,... rồi nhanh chóng bỏ chạy khỏi cửa hàng mà không thanh toán.

Khi bị nhân viên cửa hàng chặn lại, nhóm cướp này lập tức phản ứng và tấn công bằng những thứ có sẵn trong tầm với như lon bia, chai nước ngọt. Thậm chí, có camera an ninh tại 1 của hàng Circle K đã ghi lại được hình ảnh có đối tượng thuộc băng nhóm này còn sử dụng "hàng nóng" để đe doa nhân viên của hàng có hành vi ngăn cản.

cuopnhi 2

Các đối tượng thậm chí còn sử dụng các vũ khí nguy hiểm để chống trả lại nhân viên cửa hàng. 

Từ những hình ảnh được Camera an ninh tại các địa điểm băng cướp nhí hành sự, cơ quan công an quận 10 đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để nhận dạng các đối tượng có liên quan.

Trưa ngày 29/6, các nhân viên điều tra phát hiện 2 nghi can thuộc nhóm cướp này xuất hiện tại một tiệm net trên địa bàn nên đã triệu tập về trụ sở. Từ lời khai của hai đối tượng này, cảnh sát đã tìm ra thêm được 9 tên khác trong "băng cướp nhí" vào chiều ngày 1/7.

Theo khai nhận từ các đối tượng đã bị triệu tập, thành viên trong nhóm này đều có tuổi đời còn khá trẻ từ 15 - 20 tuổi.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục lấy lời khai và mở rộng điều tra để tìm ra tất cả các đối tượng còn lại trong băng cướp nhí.

Mai An (T/h)

Tin khác

Pháp luật 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 2 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Liên kết hữu ích