Vinamilk

Tạm giữ 2.792 sản phẩm nhãn hiệu Khải Silk tại cửa hàng ở TP.HCM vi phạm về nhãn hàng hóa

(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý thị trường phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra cửa hàng Khaisilk thuộc Công ty TNHH Khải Đức trên địa bàn quận 1, phát hiện hơn 2.792 sản phẩm mang nhãn hiệu Khaisilk có dấu hiệu vi phạm pháp luật về nhãn hàng hóa.

Theo báo cáo nhanh của lực lượng Quản lý thị trường, tuần qua, lực lượng này đã tiến hành kiểm tra 1.916 vụ, phát hiện, xử lý 1.488 vụ vi phạm, với tổng số thu 7,6 tỷ đồng; trong đó tiền phạt vi phạm hành chính 6,3 tỷ đồng, tiền bán hàng tịch thu là 1,3 tỷ đồng.

Điển hình là vào 31/10, Cục Quản lý thị trường phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra cửa hàng Khaisilk thuộc Công ty TNHH Khải Đức trên địa bàn quận 1, phát hiện hơn 2.792 sản phẩm mang nhãn hiệu Khaisilk có dấu hiệu vi phạm pháp luật về nhãn hàng hóa. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

tphcm-kiem-tra-dong-loat-kinh-doanh-tai-cua-hang-khaisilk

Lực lượng chức năng kiểm tra một cửa hàng của Khaisilk. Ảnh: Vietnamnet 

Liên quan đến vụ việc, Ngày 3/11, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trường Hòa Bình về kiểm tra, làm rõ các hành vi của Tập đoàn Khaisilk.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của Tập đoàn Khaisilk trong kinh doanh các sản phẩm lụa tơ tằm. Đồng thời, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 15-12-2017.

Ngoài ra Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí, các hiệp hội ngành, nghề đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp luật, về những nguy hại của hành vi gian lận xuất xứ, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, nhất là tại các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, các làng nghề truyền thống.

Văn bản nêu rõ báo chí phải kịp thời lên án, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật; bảo vệ uy tín quốc gia, quyền lợi người tiêu dùng.

PV