SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tạm dừng vui chơi giải trí ở nơi bão ảnh hưởng

13:33, 26/11/2018
(SHTT) - Mới đây, người phát ngôn Bộ VHTTDL đã phát đi Công điện của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, gửi các Sở VHTTDL, Sở VHTT, Sở Du lịch các địa phương ứng phó với cơn bão số 9.

Theo đó, để chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản do ảnh hưởng của cơn bão số 9, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch và các đơn vị trực thuộc Bộ tai các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ, Trung Bộ và Nam Tây Nguyên thực hiện các nhiệm vụ.

 

Các cơ quan cần theo dõi chặt chẽ, thường xuyên diễn biến của cơn bão, thông tin cảnh báo kịp thời đến chính quyền và người dân chủ động chống. Phối hợp với địa phương hướng dẫn, rà soát những khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu để thông báo đến người dân chủ động phòng tránh và sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, tổ chức cắm biển cảnh báo, tuần tra canh gác các khu vực ngầm tràn, đường bị ngập sâu.

Cũng theo công điện này, Bộ Văn hóa đề nghị tạm dừng hoạt động vui chơi giải trí ở địa phương có bão.

 

Bộ cũng yêu cầu các Sở và các đơn vị trực thuộc Bộ kiểm tra, rà soát và có phương án bảo vệ các thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch do đơn vị quản lý như: các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, khu du lịch và khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra. Tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí và tổ chức các hoạt động du lịch tại các địa phương có ảnh hưởng của bão.

Các đơn vị trực thuộc Bộ cần theo dõi sát với tình hình cụ thể trên địa bàn về diễn biến của bão, các thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Y tế và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng, phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh, sinh viên và bảo vệ tài sản công do đơn vị quản lý, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện và vật tư sẵn có để khắc phục hậu quả của bão và hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu.

Duy Trần

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.