SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tạm dừng hoạt động của xe buýt tại Tp. HCM trong 2 tuần

04:49, 31/03/2020
Để hạn chế tình trạng lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, Sở GTVT nhận thấy việc tạm dừng hoạt động phương tiện này được coi là một trong những giải pháp cụ thể, thiết thực.

Bởi vậy, tối 30-3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) về việc tạm dừng mọi hoạt động xe buýt công cộng trên địa bàn TP, từ ngày 1 đến hết 15-4.

Trước đó, thành phố đã có quyết định sẽ tạm ngừng hoạt động 54 tuyến xe buýt, bao gồm cả một số tuyến nội thành và một số tuyến kết nối các tỉnh liền kề từ 0h ngày 28-3 đến hết 15-4.

Trong khi đó, cũng nhằm ngăn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, chiều 30-3, thực hiện theo yêu cầu của Bộ GTVT, Sở GTVT TP HCM đã có chỉ đạo khẩn ngưng toàn bộ các hoạt động của xe hợp đồng và du lịch trên 9 chỗ ngồi có điểm đi và đến TP HCM đến hết ngày 15-4.

Riêng xe hợp đồng vận chuyển lao động đến các khu công nghiệp, nhà máy, xe phục vụ tang lễ, cưới hỏi, xe vận chuyển người đi cách ly tập trung... được cơ quan có thẩm quyền điều động vẫn hoạt động nhưng phải báo cáo danh sách đầy đủ cho Sở GTVT.

Sở GTVT TP đồng thời yêu cầu việc tổ chức các tuyến xe cố định từ TP HCM đi những tỉnh, TP trực thuộc Trung ương và ngược lại chỉ được vận chuyển khách tối đa 2 chuyến mỗi ngày cho cự ly dưới 100 km và 1 chuyến mỗi ngày với các tuyến còn lại.

Các chuyến xe chỉ được phép hoạt động khi khử trùng xe trước khi đón khách, không vận chuyển quá 50% sức chứa và không quá 20 hành khách mỗi chuyến.

Tài xế, nhân viên trên xe và hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang, khai báo y tế.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.