SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Tạm biệt nỗi lo gàu mùa hanh khô, da đầu khỏe nhờ giải pháp chuyên nghiệp

10:38, 28/12/2021
(SHTT) - Da đầu nhiều khi khó tính hơn chúng ta nghĩ, và thường ngầm báo động qua các dấu hiệu như đổ gàu, tiết nhiều dầu nhờn, hay nổi các mụn nước li ti. Đặc biệt, vào những ngày tiết trời lạnh, độ ẩm trong không khí thấp, da đầu thường khô sần, mất nước, khiến tình trạng gàu càng thêm nghiêm trọng.

Gàu - “Ác mộng” của mái tóc khỏe đẹp

Để biết cách trị gàu, trước tiên cần phải hiểu rõ về gàu. Đây là một tình trạng rất phổ biến ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở tuổi 20-30 và dễ trở nặng ở thời tiết hanh khô. Khi bị gàu, da trên da đầu sẽ bị bong ra, tạo thành các mảng lớn gây ngứa, dính vào tóc và vai áo làm cho không ít người cảm thấy khó chịu, gây lúng túng, và mất tự tin trong giao tiếp.

Không những gây phiền toái, gàu còn là tác nhân khiến tóc bị khô, chân tóc bị yếu làm tóc dễ gãy rụng. Theo thống kê từ Bệnh viện Da liễu, những người bị gàu có số lượng tóc rụng khoảng 100-300 cọng một ngày thay vì 50 - 100 ở người bình thường.

DAU GOI

 Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc dễ bị gàu

Có nhiều nguyên nhân phổ biến gây gàu như da đầu bị kích thích bởi thời tiết hanh khô, ô nhiễm khói bụi môi trường, các bước chăm sóc - tạo kiểu tóc quá đà hoặc do thói quen sinh hoạt thường ngày. Một số trường hợp đặc biệt hơn là viêm da tiết bã do di truyền khiến da đầu thường bị đỏ, bong nhiều vảy trắng hoặc vàng nhạt.

Để trị gàu dứt điểm, ngoài việc thay đổi cách gội đầu hoặc thói quen sinh hoạt, nhiều người sử dụng các dầu gội đặc trị hoặc có thể uống thuốc chống nấm, hoặc điều trị viêm da tiết bã.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ da liễu, các chất trị gàu tổng hợp, tá dược có thể gây tác dụng phụ không mong muốn như khô tóc, khô da, viêm da tiếp xúc, rụng tóc, viêm nang lông. Các biện pháp này tuy nhắm vào các triệu chứng nhưng không có tác dụng loại bỏ tận gốc nguyên nhân. Dầu gội trị gàu và các sản phẩm có chức năng tương tự có thể làm giảm lượng gàu tạm thời nhưng không thể ngăn ngừa triệt để sự tái phát của gàu.

Vậy đâu là giải pháp hiệu quả tận gốc?

Với da đầu bị gàu, việc loại bỏ gàu ngắn hạn qua mỗi lần gội đầu  là chưa đủ mà còn phải kết hợp nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh và cân bằng tình trạng của da đầu.

dau goi1

 Dầu gội L’Oréal Professionnel Serie Expert Instant Clear

Nhằm làm sạch và bảo vệ da dầu trước những tác nhân gây gàu, L’Oréal Professionnel mang đến Instant Clear là sản phẩm dầu gội chuyên nghiệp nhằm xóa tan nỗi lo về gàu trên mái tóc. Hiểu rằng gốc rễ của gàu nằm ở da đầu, Instant Clear có hoạt chất Zinc Pyrithione nổi tiếng về khả năng giảm gàu hiệu quả, cùng với Citric Acid có tác dụng kháng khuẩn và làm sạch da đầu. Cơ chế hoạt động của Instant Clear là các hoạt chất sẽ tác động sâu trực tiếp thay vì chỉ tạo ra một lớp màng bọc trên da đầu giúp ngăn gàu rơi rụng, vì thế ngay từ lần gội đầu tiên, da đầu đã thuyên giảm các mảng bong tróc và có cảm giác sảng khoái không còn ngứa ngáy.

DAU GOI2.jpg

 Dầu gội Instant Clear loại bỏ gàu, giảm ngứa & làm sạch da đầu ngay từ lần gội đầu tiên

Để sử dụng Instant Clear hiệu quả nhất, bạn cho dầu gội lên lòng bàn tay, tạo bọt trên tay trước rồi thoa đều phần bọt đó lên da đầu, sau đó gội sạch với nước và nên gội 2 lần. Lần gội đầu tiên sẽ làm sạch tóc và da đầu, loại bỏ các mảng bám và các tạp chất, giúp tóc và đầu sạch nhẹ. Lần gội thứ 2 sẽ giúp da đầu tiếp nhận dưỡng chất tối đa, tăng độ hiệu quả. Sau khi da đầu cải thiện tình trạng gàu, cần duy trì sử dụng mỗi tuần ít nhất 1 lần để ngăn ngừa tình trạng gàu quay trở lại, hoặc có thể kết hợp sử dụng xen kẽ với các dầu gội phù hợp với tình trạng của tóc từ L’Oréal Professionnel như Pro Longer giảm gãy rụng, dưỡng tóc dài và dày, Absolut Repair giúp phục hồi tóc hư tổn, Vitamino Color giúp giữ bền màu cho mái tóc nhuộm.

Không giống như những dầu gội đặc trị khác thường khiến tóc khô, giòn hay dễ gãy, Instant Clear có thể được sử dụng trong thời gian dài như dầu gội thông thường vì không chứa hóa chất gây hại tóc và da đầu, tuyệt đối không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Sau khi gội, da đầu được được loại bỏ các vi khuẩn và lớp tế bào chết nên có cảm giác sạch mềm, nhẹ nhàng và tóc vẫn mềm mượt, khỏe mạnh.

dau goi3

 

Điểm nổi trội của các dòng sản phẩm thuộc L’Oréal Professionnel Serie Expert nói chung và Instant Clear nói riêng, đây là dòng sản phẩm có bao bì làm từ 95% nhựa tái chế, được sản xuất theo quy trình trung hòa CO2 và tiết kiệm 47% nước, kết hợp với kiểu dáng thiết kế mới, tối giản mà hiện đại. Xuất phát từ triết lý chăm tóc chuyên nghiệp, dầu gội Instant Clear là giải pháp trị gàu dứt điểm hiệu quả, nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh, giữ độ suôn mượt cho mái tóc và vẫn cam kết thân thiện với môi trường và sức khỏe người sử dụng.

Dầu gội L’Oréal Professionnel Serie Expert Instant Clear đang được phân phối tại các salon đối tác chính hãng của nhãn hàng, bạn có thể tham khảo thêm địa chỉ tại: https://bit.ly/lorealprosalons.

Để được tư vấn thêm từ chuyên gia về tình trạng tóc và da đầu, vui lòng inbox cho fanpage L'Oréal Professionnel: https://www.facebook.com/lorealprovn

PV

Tin khác

Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh Nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu Biểu tại Việt Nam hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - TH Vinasun - Đơn vị cung cấp giải pháp tổng thể về quạt và hệ thống lọc bụi, khí thải cho tòa nhà cao tầng, nhà máy, nhà xưởng giúp tạo môi trường sống và làm việc An Toàn - Sạch Sẽ - Trong Lành.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 13/4/2024, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024, 07 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh.
Liên kết hữu ích