SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Takata vướng lỗi dây đai an toàn, buộc phải triệu hồi 2 triệu xe

10:29, 20/10/2020
(SHTT) - Sau vụ bê bối túi khí khiến hãng phải phá sản năm 2017, Takata đang tiếp tục dính một 'vết nhơ' khác về vấn đề trên đai an toàn, buộc phải triệu hồi 2 triệu chiếc xe.

Dây đai an toàn là một trong những vật dụng không thể thiếu trong ô tô. Chúng đóng vai trò hết sức quan trọng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên mới đây tờ Nikkei đưa tin về việc một đơn vị cũ của nhà sản xuất túi khí Takata đã cung cấp 9 triệu chiếc đai an toàn không đạt chuẩn cho các công ty ô tô ở Nhật Bản với dữ liệu thử nghiệm không chính xác có thể dẫn đến việc triệu hồi 2 triệu chiếc xe.

Trong tuần này, nhà sản xuất linh kiện ô tô Joyson Safety Systems (JSS) của Mỹ cho biết họ đang điều tra dữ liệu thử nghiệm đai an toàn trong 20 năm qua tại nhà máy Hikone của Nhật Bản - mua lại từ Takata vào năm 2018. Họ cho biết, đã có nhiều điểm không chính xác phát sinh từ trước khi thương vụ mua lại xảy ra.

takata

 Takata vướng lỗi dây đai an toàn, buộc phải triệu hồi 2 triệu xe

Trả lời Reuters, một quan chức phụ trách triệu hồi của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản chia sẻ: "Chúng tôi vẫn đang điều tra và chưa thể thông báo cụ thể số lượng đai an toàn gặp vấn đề".

Nikkei thông tin thêm, Takata đã thao túng dữ liệu thử nghiệm về độ chắc chắn của đai an toàn. Tờ báo này cũng cho biết nhà sản xuất linh kiện của Nhật Ban cũng gian lận dữ liệu thử nghiệm đai an toàn của ghế trẻ em, điều này có nghĩa hàng chục nghìn chiếc ghế trẻ em trên ôtô có thể gặp vấn đề bất cứ lúc nào.

Đại diện công ty Joyson phát biểu về ghế an toàn dành cho trẻ em: "Chúng tôi vẫn chưa rõ về vấn đề đứt đai an toàn hay bất kỳ tai nạn nào khác vào thời điểm này".

Vị quan chức tại Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản cho biết, kết quả cuộc điều tra sẽ được chia sẻ với các cơ quan giao thông ở những nước khác.

Những năm vừa qua, Takata đã dính vào một bê bối kính doanh tồi tệ nhất của Nhật Bản trong những năm gần đây sau khi thừa nhận việc chế tạo cụm bơm khí bị lỗi có thể phát nổ và văng các mảnh kim loại vào khoang cabin. Vấn đề này đã gây nên hàng chục vụ tai nạn chết người và gây ra một trong những vụ triệu hồi ôtô lớn nhất lịch sử ngành.

Vào năm 2017, Takata đã nhận tội về hành vi cung cấp kết quả thử nghiệm cụm bơm khí sai lệch cho khách hàng - các nhà sản xuất ôtô.

Theo Nikkei, chi nhánh JSS Nhật Bản đang là nhà sản xuất đai an toàn hàng đầu nước này với thị phần khaonrg 40% và cũng chiếm tới 30% thị phần trên toàn cầu.

Hà Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.