SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Chủ nhật, 25/07/2021

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Takata vướng lỗi dây đai an toàn, buộc phải triệu hồi 2 triệu xe

10:29, 20/10/2020
(SHTT) - Sau vụ bê bối túi khí khiến hãng phải phá sản năm 2017, Takata đang tiếp tục dính một 'vết nhơ' khác về vấn đề trên đai an toàn, buộc phải triệu hồi 2 triệu chiếc xe.

Dây đai an toàn là một trong những vật dụng không thể thiếu trong ô tô. Chúng đóng vai trò hết sức quan trọng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên mới đây tờ Nikkei đưa tin về việc một đơn vị cũ của nhà sản xuất túi khí Takata đã cung cấp 9 triệu chiếc đai an toàn không đạt chuẩn cho các công ty ô tô ở Nhật Bản với dữ liệu thử nghiệm không chính xác có thể dẫn đến việc triệu hồi 2 triệu chiếc xe.

Trong tuần này, nhà sản xuất linh kiện ô tô Joyson Safety Systems (JSS) của Mỹ cho biết họ đang điều tra dữ liệu thử nghiệm đai an toàn trong 20 năm qua tại nhà máy Hikone của Nhật Bản - mua lại từ Takata vào năm 2018. Họ cho biết, đã có nhiều điểm không chính xác phát sinh từ trước khi thương vụ mua lại xảy ra.

takata

 Takata vướng lỗi dây đai an toàn, buộc phải triệu hồi 2 triệu xe

Trả lời Reuters, một quan chức phụ trách triệu hồi của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản chia sẻ: "Chúng tôi vẫn đang điều tra và chưa thể thông báo cụ thể số lượng đai an toàn gặp vấn đề".

Nikkei thông tin thêm, Takata đã thao túng dữ liệu thử nghiệm về độ chắc chắn của đai an toàn. Tờ báo này cũng cho biết nhà sản xuất linh kiện của Nhật Ban cũng gian lận dữ liệu thử nghiệm đai an toàn của ghế trẻ em, điều này có nghĩa hàng chục nghìn chiếc ghế trẻ em trên ôtô có thể gặp vấn đề bất cứ lúc nào.

Đại diện công ty Joyson phát biểu về ghế an toàn dành cho trẻ em: "Chúng tôi vẫn chưa rõ về vấn đề đứt đai an toàn hay bất kỳ tai nạn nào khác vào thời điểm này".

Vị quan chức tại Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản cho biết, kết quả cuộc điều tra sẽ được chia sẻ với các cơ quan giao thông ở những nước khác.

Những năm vừa qua, Takata đã dính vào một bê bối kính doanh tồi tệ nhất của Nhật Bản trong những năm gần đây sau khi thừa nhận việc chế tạo cụm bơm khí bị lỗi có thể phát nổ và văng các mảnh kim loại vào khoang cabin. Vấn đề này đã gây nên hàng chục vụ tai nạn chết người và gây ra một trong những vụ triệu hồi ôtô lớn nhất lịch sử ngành.

Vào năm 2017, Takata đã nhận tội về hành vi cung cấp kết quả thử nghiệm cụm bơm khí sai lệch cho khách hàng - các nhà sản xuất ôtô.

Theo Nikkei, chi nhánh JSS Nhật Bản đang là nhà sản xuất đai an toàn hàng đầu nước này với thị phần khaonrg 40% và cũng chiếm tới 30% thị phần trên toàn cầu.

Hà Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Biến chủng Delta xuất hiện lần đầu tại Ấn Độ đang gây ra lo ngại khi đây là nguyên nhân khiến đại dịch diễn biến phức tạp ở nhiều nước. Vậy hiệu quả của vaccine Covid-19 đối với biến thể Delta như thế nào?
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Đây là bài viết của ông Nguyễn Quốc Thệ - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Vạn Hạnh nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Giáo sư Trần Văn Khê.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Star Global 3D của Việt Nam mới đây đã được Cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Mỹ USPTO cấp Bằng phát minh sáng chế độc quyền cho giải pháp "Hệ thống quản lý tương tác thông minh tích hợp thông tin thời gian thực bằng Bản đồ số hóa 3D/360".
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Vietnam Blockchain (VBC) đã phát triển thành công giải pháp Covidpass.vn hỗ trợ hoạt động lưu trữ hồ sơ xét nghiệm COVID-19, đồng thời, cho phép người dùng đăng ký và nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 trực tuyến mà không phải đến bệnh viện.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Một nhóm các nhà khoa học người Việt hiện đang hợp tác triển khai một dự án dùng AI phân tích tiếng ho để phát hiện người mắc COVID-19.
Himlam
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE