SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ bảy, 01/10/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Takata vướng lỗi dây đai an toàn, buộc phải triệu hồi 2 triệu xe

10:29, 20/10/2020
(SHTT) - Sau vụ bê bối túi khí khiến hãng phải phá sản năm 2017, Takata đang tiếp tục dính một 'vết nhơ' khác về vấn đề trên đai an toàn, buộc phải triệu hồi 2 triệu chiếc xe.

Dây đai an toàn là một trong những vật dụng không thể thiếu trong ô tô. Chúng đóng vai trò hết sức quan trọng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên mới đây tờ Nikkei đưa tin về việc một đơn vị cũ của nhà sản xuất túi khí Takata đã cung cấp 9 triệu chiếc đai an toàn không đạt chuẩn cho các công ty ô tô ở Nhật Bản với dữ liệu thử nghiệm không chính xác có thể dẫn đến việc triệu hồi 2 triệu chiếc xe.

Trong tuần này, nhà sản xuất linh kiện ô tô Joyson Safety Systems (JSS) của Mỹ cho biết họ đang điều tra dữ liệu thử nghiệm đai an toàn trong 20 năm qua tại nhà máy Hikone của Nhật Bản - mua lại từ Takata vào năm 2018. Họ cho biết, đã có nhiều điểm không chính xác phát sinh từ trước khi thương vụ mua lại xảy ra.

takata

 Takata vướng lỗi dây đai an toàn, buộc phải triệu hồi 2 triệu xe

Trả lời Reuters, một quan chức phụ trách triệu hồi của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản chia sẻ: "Chúng tôi vẫn đang điều tra và chưa thể thông báo cụ thể số lượng đai an toàn gặp vấn đề".

Nikkei thông tin thêm, Takata đã thao túng dữ liệu thử nghiệm về độ chắc chắn của đai an toàn. Tờ báo này cũng cho biết nhà sản xuất linh kiện của Nhật Ban cũng gian lận dữ liệu thử nghiệm đai an toàn của ghế trẻ em, điều này có nghĩa hàng chục nghìn chiếc ghế trẻ em trên ôtô có thể gặp vấn đề bất cứ lúc nào.

Đại diện công ty Joyson phát biểu về ghế an toàn dành cho trẻ em: "Chúng tôi vẫn chưa rõ về vấn đề đứt đai an toàn hay bất kỳ tai nạn nào khác vào thời điểm này".

Vị quan chức tại Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản cho biết, kết quả cuộc điều tra sẽ được chia sẻ với các cơ quan giao thông ở những nước khác.

Những năm vừa qua, Takata đã dính vào một bê bối kính doanh tồi tệ nhất của Nhật Bản trong những năm gần đây sau khi thừa nhận việc chế tạo cụm bơm khí bị lỗi có thể phát nổ và văng các mảnh kim loại vào khoang cabin. Vấn đề này đã gây nên hàng chục vụ tai nạn chết người và gây ra một trong những vụ triệu hồi ôtô lớn nhất lịch sử ngành.

Vào năm 2017, Takata đã nhận tội về hành vi cung cấp kết quả thử nghiệm cụm bơm khí sai lệch cho khách hàng - các nhà sản xuất ôtô.

Theo Nikkei, chi nhánh JSS Nhật Bản đang là nhà sản xuất đai an toàn hàng đầu nước này với thị phần khaonrg 40% và cũng chiếm tới 30% thị phần trên toàn cầu.

Hà Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội đạt được một số kết quả đánh ghi nhận. Hà Nội đã khẳng định vai trò là trung tâm hàng đầu về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của cả nước.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại hội thảo lấy ý kiến về Chiến lược phát triển khoa học công nghệ đến năm 2025 của TPHCM do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức, nhiều chuyên gia nhận định việc cơ chế tài chính chưa phù hợp đang là vẫn đề nan giải hạn chế quy trình chuyển giao của các nghiên cứu khoa học.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chuyển đổi số trong ngành ngân hàng là quá trình không đơn giản và sẽ tạo nên ảnh hưởng lớn, ảnh hưởng tới hàng triệu người dân. Do đó, để quá trình chuyển đổi được thực hiện hiệu quả, các ngân hàng cần đặt ra những trọng tâm và tạo nên đột phá.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS Nguyễn Tuấn Minh đến từ Viện Công nghệ Môi trường thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam cùng nhóm cộng sự đã phát triển thành công một thiết bị làm sách khí sinh học đầu tiên tại Việt Nam phục vụ cho hoạt động đốt phát điện ở quy mô lớn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhằm nâng cao hiệu quả triển khai chương trình hóa đơn điện tử trên toàn địa bàn, Cục Thuế TP Hà Nội mới đây đã triển khai chương trình 'Hóa đơn may mắn' tới mọi người dân tại Thủ đô với giá trị giải thưởng mỗi quý lên tới 190 triệu đồng.
SO HUU TRI TUE
PVCOMBANK
SO HUU TRI TUE
Van Phong

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE