SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tài xế xe khách vừa lái xe vừa làm… sổ sách gây bức xúc

16:00, 20/03/2018
(SHTT) - Theo như nội dung trong clip ghi lại, mặc dù đang lái xe với vận tốc cao nhưng tài xế không tập trung điều khiển phương tiện mà còn để cả sổ sách lên vô lăng để ghi chép.

Mới đây, một đoạn clip được đăng trên trang facebook Hai Lúa ghi lại cảnh một tài xế xe khách biển số 63B-00727 đang lái xe với vận tốc cao nhưng không tập trung điều khiển phương tiện mà vừa lái vừa để sổ sách lên vô lăng và ghi chép. Đoạn clip sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã gây bức xúc trong dư luận.

Tai-Xe-Lai-Xe-Lam-So

Tài xế vừa lái xe vừa làm sổ sách gây bức xúc 

Được biết, ngày 19/3, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá hành vi của lái xe vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông trên xe và cộng đồng, cần xử lý nghiêm minh theo quy định.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh trên, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ở một diễn biến khác, trước đó, chiều tối 18/3, một tài khoản Facebook đăng clip ghi cảnh cháu bé lái xe tải chở vật liệu xây dựng chạy trên đường phố thuộc phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn khiến nhiều người sợ hãi.

Xe tải mang biển soát 36M-3224 trong clip được một cháu bé khoảng 10 tuổi cầm lái, ngồi bên cạnh là người đàn ông hơn 30 tuổi.

Ong-Chu-O-Thanh-Hoa-

Hình ảnh anh Thiệu giao tay lái xe tải cho cháu C.  

Liên quan đến vụ việc, theo Zing.Vn, chiều 19/3, đại úy Cao Ngọc Uy, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), cho biết đơn vị này đã ra quyết định phạt hành chính anh Cao Duy Thiện (34 tuổi, ở phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn) 8 triệu đồng về hai lỗi Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện và Xe hết hạn đăng kiểm.

"Ngoài phạt hành chính, chúng tôi đang tạm giữ phương tiện để củng cố hồ sơ, tiếp tục xử lý theo đúng quy định của pháp luật", đại úy Uy thông tin.

Diễm Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 15 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).