SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tại sao quay người bên trái khi đi ngủ lại tốt cho sức khỏe?

01:45, 18/08/2018
(SHTT) - Quay đầu về bên trái khi đi ngủ sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

1. Cho phép lá lách hoạt động tốt hơn

Tai sao ban nen nam ngu nghieng ve ben trai? hinh anh 2

Lá lách là cơ quan lớn nhất trong hệ bạch cầu và cũng nằm ở phía bên trái của cơ thể. Khi bạn ngủ bên trái, lá lách hoạt động hiệu quả hơn. Bởi điều này giúp thúc đẩy dòng chảy của máu đến lá lách, cho phép nó lọc ra các tạp chất nhanh chóng.

2. Loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể nhanh hơn:

Tai sao ban nen nam ngu nghieng ve ben trai? hinh anh 3

Sợi dây liên kết giữa ruột non và ruột già nằm ở phía bên trái của cơ thể, trong khu vực được gọi là van ileocecal. Khi bạn ngủ ở phía bên trái, lực hấp dẫn sẽ giúp các chất dư thừa dễ dàng di chuyển từ ruột non đến ruột già. Điều này cho phép ruột kết loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể bạn nhanh hơn.

3. Giảm ợ nóng ban đêm:

Tai sao ban nen nam ngu nghieng ve ben trai? hinh anh 4

Nếu bạn thường xuyên bị ợ chua thì bạn nên nằm nghiêng bên trái khi đi ngủ. Ở vị trí này, dạ dày của bạn sẽ nằm bên dưới cơ vòng tim,nơi kết nối thực quản với dạ dày. Vị trí ngủ bên trái ngăn ngừa chất dư thừa từ dạ dày đi ngược lại vào thực quản.

4. Tốt cho tim mạch

Tai sao ban nen nam ngu nghieng ve ben trai? hinh anh 6

Phía bên trái của trái tim nhận máu từ phổi và bơm ra ngoài cơ thể. Do đó, khi bạn đổi vị trí ngủ sang bên trái thì có thể giúp tim thực hiện công việc của mình dễ dàng và hiệu quả hơn.

5. Cải thiện chức năng hệ thống bạch huyết:

Tai sao ban nen nam ngu nghieng ve ben trai? hinh anh 1

Hệ bạch huyết đóng vai trò quan trọng giúp loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Các ống ngực, nơi lớn nhất của hệ bạch huyết, nằm ở bên trái. Đó là lý do nằm ngủ nghiêng bên trái sẽ giúp quá trình loại bỏ chất thải hiệu quả hơn. Ngoài ra, hệ bạch huyết cũng vận chuyển chất béo, protein và các chất quan trọng khác cho mô tế bào, nằm nghiêng bên trái sẽ cho phép các tế bào nhận được nhiều dưỡng chất hơn.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.