SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tại sao người Nhật luôn kỵ để toilet chung với nhà tắm? Nghe lý do mà PHỤC vì quá văn minh!

08:28, 23/04/2019
Ở Nhật, dù nhà giàu hay nghèo, nhà to hay nhỏ người dân cũng không muốn gộp chung nhà tắm, nhà vệ sinh với nhau vì 4 lý do mà người Việt nghe xong sẽ phải giật mình!

Người Nhật bao lâu nay vẫn khiến nhiều quốc gia trên thế giới phải ngưỡng mộ vì sự hiện đại và văn minh đến từ những thứ nhỏ nhất. Khi đặt chân đến xứ sở hoa anh đào, nhiều người sẽ phải bất ngờ vì mọi thứ ở đây dù nhỏ bé nhưng vô cùng tinh tế và thông minh!

Đặc biệt khác với Việt Nam, người Nhật thường không bao giờ để chung bồn cầu với nhà tắm. Từ những căn hộ siêu nhỏ chỉ 20m2 đến những căn biệt thự hoành tráng thì bao giờ cũng tách biệt hai không gian này ra.

Bạn có biết lý do là gì không? Đảm bảo sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy!

1, Lý do số 1: Truyền thống văn hóa của người Nhật

Dù được đánh giá là nước có nền kinh tế phát triển nhanh, xã hội hiện đại xong tại Nhật vẫn giữ gìn nhiều nét văn hóa truyền thống cũ. Một trong số đó là tách biệt khu vệ sinh và khu tắm.

thiet-ke-phong-tam-spa-01

Tại đây, nhà vệ sinh thường được đặt cách xa khu nhà chính, được thiết kế có cửa sổ, ánh sáng tự nhiên thông gió để công trình phụ luôn thoáng đãng, không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung cả cả gia đình.

2, Lý do số 2: Đảm bảo vệ sinh

Người Nhật luôn quan niệm rằng nhà tắm phải là nơi thật sự sạch sẽ, vừa là nơi gột rửa hết bụi bẩn trên cơ thể, vừa là nơi thư giãn, phục hồi thể chất, tinh thần.

Trong khi ấy, toilet là khu vực để bài tiết những thứ chất thải, chất bẩn trong cơ thể. Đây là 2 nơi đối lập lẫn nhau nên cần phải tách biệt hoàn toàn.

Cũng theo các nhà khoa học, dù chúng ta chẳng thể nhìn thấy xong việc giật nước, xả bồn cầu sau khi đi vệ sinh có thể sẽ khiến các vi khuẩn trong chất thải bắn ra ngoài khỏi phạm vi diện tích bồn cầu. Chẳng ai có thể đảm bảo chúng sẽ bắn ra nơi nào trong phạm vi 2m tính từ bồn cầu. Chính vì vậy mà tường xung quanh, khăn tắm, bàn chải, khăn mặt... đều có thể trở thành nơi ký sinh mới của vi khuẩn.

3, Lý do số 3: Sự tiện lợi

Đối với chúng ta, trong toilet chỉ cần có bồn cầu sạch sẽ đã là đủ lắm rồi! Nhưng tại Nhật họ luô n không ngừng nghiên cứu ra những chiếc bồn cầu thông minh nhất thế giới.

Cùng với đó, họ cho rằng dành nhiều thời gian trong nhà tắm, nhà vệ sinh cũng là một cách để tận hưởng cuộc sống. Việc thiết kế riêng hai khu phụ này cho phép những người sử dụng có nhiều thời gian và không gian sử dụng hơn, không cập rập, gấp gáp, ảnh hưởng đến những người khác trong nhà.

tai-sao-nguoi-nhat-ki-toilet-chung-nha-tam-nghe-xong-ly-do-ai-cung-vo-oa-ra-la-vay-5-1547545921-324-width600height450-01

4, Lý do số 4: Đảm bảo an toàn

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có đến 80% gia đình ở Nhật trang bị thiết bị vệ sinh hiện đại với phần bệ ngồi có hệ thống sưởi ấm, phun rửa tự động, thậm chí khi đi vệ sinh xong họ cũng chẳng cần đến giấy để lau chùi. chính vì thế mà các thiết bị của Nhật luôn cần cắm điện, điều này cũng khiến cho không gian trong nhà vệ sinh cần tuyệt đối khô ráo để đảm bảo an toàn, tránh cháy chập gây ra hậu quả giật không đáng có.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.