SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tại sao cầu thủ phải che miệng khi trò chuyện trên sân?

08:00, 16/09/2019
Việc che miệng khi nói không chỉ là thói quen mà còn là việc làm có mục đích của các ngôi sao sân cỏ. Nhưng từ đâu các cầu thủ hình thành thói quen đó?

Thói quen che miệng khi nói của các cầu thủ bắt nguồn từ HLV tuyển Pháp là ông Deschamps. Vào năm 2000, khi ông còn là đội trưởng tuyển Pháp và giành được chức vô đích Euro trước Ý, ông đã nói với HLV rằng mình sẽ giã từ Les Bleus. Khẩu hình đã được đọc qua TV và nhanh chóng lan truyền khắp nước Pháp. Sau này để tránh bị 'giải mã' khẩu hình, ông đã nghĩ ra cách che miệng khi nói. Từ đó các cầu thủ cũng hình thành thói quen che miệng khi trò chuyện, trao đổi trên sân.

Trong kỳ World Cup 2014, các cầu thủ Brazil đã làm điều này suốt trận đấu, mục đích là để ngăn đài truyền hình giải mã được cuộc trò chuyện.

Lời phê bình của Scolari được tiết lộ sau trận đấu đầu tiên của họ: 'Chúng ta đang chơi ở sân nhà ư? Chuyện gì thế này?'. Đáng nói là truyền thông Tây Ban Nha rất giỏi trong việc giải mã khẩu hình. Thậm chí ở Tây Ban Nha còn có riêng những kênh làm việc này và họ còn mời cả những chuyên gia khẩu hình đến để giải mã những cuộc trò chuyện của đội bóng trong trận đấu. Đó là lý do các cầu thủ hay che miệng lại khi nói để đề phòng bị giải mã.

Cách này cũng rất hiệu quả để đội bóng giữ bí mật chiến thuật khiến đối thủ không thể đọc và khắc chế chiến thuật đó. Đôi khi các cầu thủ còn lợi dụng thói quen che miệng này để lăng mạ đối thủ. Không chỉ che miệng khi nói, các cầu thủ còn che miệng trước khi đá phạt vì không muốn thủ môn biết được hướng sút của mình.

Theo Phil Holl, một tư vấn viên của tờ The Sun, người đã từng làm việc với nhiều đội bóng nổi tiếng của nước Anh thì cho rằng: 'Không cầu thủ nào được khuyến khích che miệng để giữ bí mật về chiến thuật của câu lạc bộ. Ông cho biết: 'Một cầu thủ từng nói với tôi lý do anh ta làm vậy để khuếch đại âm thanh, để người kia chắn chắn nghe được những gì mình nói vì trên sân vận động rất ồn. Tôi đã làm việc với nhiều CLB ở Premier League và chưa từng thấy họ cố gắng độc khẩu hình. Mục đích dùng kỹ năng này còn tùy thuộc vào các nước.'

TH

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.