SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tài sản của Elon Musk - ông chủ Tesla đã 'bay hơi' 11 tỷ USD sau một đêm

08:30, 16/10/2022
Tài sản của Elon Musk - ông chủ Tesla, tỷ phú giàu nhất thế giới - đã bay hơi 11 tỷ USD sau một đêm. Giá trị tài sản ròng của ông giảm từ 209 tỷ USD hôm 13 10 xuống 198 tỷ USD ngày 14 10, chính thức mất mốc 200 tỷ USD.
Ảnh minh hoạ

Theo Bloomberg, hãng xe điện Mỹ không miễn nhiễm với đà bán tháo ồ ạt trên thị trường chứng khoán Mỹ, vốn giáng đòn nặng vào các cổ phiếu công nghệ.

Trong phiên giao dịch cuối tuần nhày 14/10, giá cổ phiếu của Tesla đã lao dốc 7,6% xuống còn 204,99 USD/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện bị thu hẹp còn 642 tỷ USD.

Giá cổ phiếu của Tesla đã giảm khoảng 50% so với mức cao kỷ lục.

Trước đó, ngày 4/11/2021, đà tăng trưởng phi mã đẩy giá cổ phiếu của Tesla lên mức kỷ lục 409,97 USD/cổ phiếu. Đến giờ, giá đã giảm khoảng 50%.

Tài sản của Elon Musk - ông chủ Tesla, tỷ phú giàu nhất thế giới - đã bay hơi 11 tỷ USD sau một đêm. Giá trị tài sản ròng của ông giảm từ 209 tỷ USD hôm 13/10 xuống 198 tỷ USD ngày 14/10, chính thức mất mốc 200 tỷ USD.

Cuối năm ngoái, đà tăng phi mã của giá cổ phiếu Tesla đã đưa giá trị tài sản ròng của Musk vượt ngưỡng 300 tỷ USD. Tính đến ngày 4/11/2021, vị tỷ phú xe điện nắm giữ khối tài sản trị giá 340 tỷ USD.

Đến nay, sau gần một năm, tài sản của Musk đã bay hơi 142 tỷ USD.

Tài sản của Musk bị thu hẹp khi giá cổ phiếu của Tesla lao dốc. Cổ phiếu Tesla vẫn chiếm phần lớn trong khối tài sản của ông với trị giá gần 90 tỷ USD.

Đà giảm của cổ phiếu Tesla diễn ra trong bối cảnh đà bán tháo diễn ra mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán Mỹ, do viễn cảnh suy thoái kinh tế khi nhà đầu tư chuẩn bị cho tác động từ lạm phát cao và lãi suất tăng. Các cổ phiếu tăng trưởng, có rủi ro cao (như cổ phiếu công nghệ) chịu tác động mạnh nhất từ đợt bán tháo.

Với Tesla, họ đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Số lượng xe giao trong quý 3/2022 giảm mạnh vì rắc rối logistics. Một số nhà phân tích cũng cảnh báo việc giá xe Tesla tăng cũng có thể gây sức ép lên nhu cầu. Bên cạnh đó, nhà máy Tesla ở Thượng Hải cũng đối mặt với gián đoạn vì các lệnh phong tỏa do COVID-19.

Tesla cũng đang giải quyết việc thiếu nguồn cung và chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng vọt. Đây là vấn đề chung của tất cả hãng xe trên thế giới.

Bên cạnh đó, việc CEO Elon Musk liên tục thay đổi quan điểm về thương vụ mua Twitter cũng tác động tiêu cực tới cổ phiếu Tesla, do nhà đầu tư lo ngại Musk đang dấn thân vào quá nhiều lĩnh vực.

Ngày 4/10 vừa qua, ông chủ Tesla đã gửi một bức thư tới Twitter để nối lại thỏa thuận mua mạng xã hội với giá 54,2 USD/cổ phiếu. Thương vụ mua lại Twitter của Elon Musk đã diễn ra trong nhiều tháng qua và dường như chưa thấy hồi kết.

Tùng Tâm

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.