SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tai nạn thương tâm tại Quảng Nam: Tài xế xe khách lái xe suýt gây tai nạn ở Đà Nẵng

07:16, 31/07/2018
(SHTT) - Theo lời kể của người nhà lái xe khách 16 chỗ, anh này trước đó bị mất ngủ và cũng đã từng suýt gây tai nạn tại Đà Nẵng.

Trả lời phỏng vấn báo Vietnamnet, anh Nguyễn Hữu Thành (quê Long An), tài xế xe container  trong vụ va chạm cho biết, anh nghe người nhà tài xế xe khách nói rằng trước khi xảy ra vụ tai nạn này, tài xế xe khách thường xuyên bị mất ngủ và trước đó, anh ta cũng đã suýt gây ra tai nạn trên đoạn đường thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng.

tn 4

 Anh Nguyễn Hữu Thành (quê Long An), tài xế xe container trong vụ va chạm thảm khốc tại Quảng Nam sáng ngày 30/7. Nguồn: Vietnamnet.

Anh Thành cũng chia sẻ với phóng viên Vietnamnet cảm xúc bàng hoàng, sợ hãi khi chứng kiến và trải qua tai nạn kinh hoàng mới diễn ra.

Anh Thành kể: "Đang chạy với tốc độ chậm, bất ngờ tôi thấy xe khách 16 chỗ chạy với tốc độ cao lao vào làn đường xe tôi. Tôi không kịp phản ứng gì. Nhìn xe khách đã chạy đến gần xe tôi. Lúc đó, tôi chỉ biết bẻ lái nhẹ vào làn đường, rồi đạp phanh hết sức, nhưng xe khách lao đến tông trực diện vào đầu xe tôi".

tn 6

 Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Vietnamnet.

Theo anh Thành, xe đang chạy trên QL1A hướng ra Đà Nẵng với tốc độ hơn 45km/h, tới địa phận tỉnh Quảng Nam thì xảy ra tai nạn. Cú tông mạnh khiến xe khách 16 chỗ biến dạng hoàn toàn còn đầu xe container BKS 51D- 411.21, kéo theo rơ-moóc BKS 51R-215.75 do anh Thành điều khiển cũng bị hư hỏng nặng.

Sau vụ tai nạn, dù được mọi người chứng kiến nói tài xế xe khách là người đi sai nhưng anh Thành cũng không tránh khỏi những ám ảnh tâm lý do phải chứng kiến và trải qua những thứ quá "đau thương" chưa từng thấy trong đời.

tn 1

 

Theo thông tin báo chí đưa, vụ va chạm giữa xe khách 16 chỗ mang biển kiểm soát 75B 000.52 chở theo đoàn người đi rước dâu người lưu thông trên QL1 theo hướng Bắc - Nam. Đến Km 950+700 và container BKS 51D - 411.21 kéo theo rơ móc 51R - 215.75 lưu thông chiều ngược lại xảy ra vào khoảng 2h15' sáng ngày 30/7.

Vụ tai nạn khiến xe khách 16 chỗ "bẹp dúm", đầu container cũng bị hư hỏng nặng. 12 hành khách trên xe 16 chỗ và tài xế lái xe đã tử vong, 4 người khác (2 người lớn, 2 trẻ nhỏ) đang được điểu trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Tỉnh trạng của 1 cháu bé hiện đã dần ổn định, 3 trưởng hợp còn lại hiện vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm. Các y bác sĩ taih Bệnh viện Đà Nẵng đang dốc toàn lực để chạy đua thời gian cứu lấy mạng sống của 4 nạn nhân.

Bình An (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 5 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 5 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.