SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tải lậu phim Game of Thrones, hơn 20.000 máy tính trên thế giới nhiễm virut nguy hiểm

10:28, 04/04/2019
(SHTT) - Một hãng an ninh mạng mới đây cho biết các file phim lậu của các series truyền hình nổi tiếng như Game of Thrones chính là một trong những cái bẫy màu mè giúp hacker phát tán mã độc hiệu quả nhất trong năm 2018.

Ngày 1/4 vừa qua, Kaspersky Lab - một công ty chuyên về bảo mật thông tin và các giải pháp chống virut công nghệ - đã công bố một bản nghiên cứu cho thấy việc tải phim cũng như TV series lậu trên torrent đã và đang khiến các hacker phát tán malware, mã độc hiệu quả tới mức nào. 

Game of Thrones phat ma doc

 Các file phim lậu của các bộ phim truyền hình bom tấn ăn khách chính là cái bẫy mà nhiều người dùng mắc vào.

Trong số những file phim lậu có chứa mã độc nguy hiểm, Game of Thrones chính là cá tên giữ vị trí No.1 trong danh sách phim được tải lậu nhiều nhất trên thế giới trong nhiều năm liền, bên cạnh những chương trình khác như Altered Carbon, Stranger Things hay The Haunting of Hill House.

4abc888b82593ef81b4f43e358472c86

 Tập phim tải lậu nguy hiểm nhất chính là tập “Winter is Coming”, tập đầu tiên của Game of Thrones.

Theo Kaspersky Lab, trong số những chương trình truyền hình khiến máy tính nhiễm malware nhiều nhất, Game of Thrones chiếm tới 17%, tương đương với việc khiến cho hơn 20.000 máy tính bị nhiễm mã độc chỉ tính riêng năm 2018. Điều này càng đặc biệt nguy hiểm hơn khi 2018 là thời điểm không có một tập phim mới nào của Game of Thrones được công chiếu.

Kaspersky cũng phát hiện ra, tập đầu và tập cuối của mỗi mùa phim có khả năng chứa mã độc cao nhất, và tập phim tải lậu nguy hiểm nhất chính là tập “Winter is Coming”, tập đầu tiên của Game of Thrones.

Theo Kaspersky, chỉ trong năm 2018 hơn 120.000 người tải phim lậu đã bị nhiễm mã độc vào máy tính. Con số này thấp hơn so với năm 2017 cỡ 30%.

4608837_Tinhte_Torrent2

Bảng thống kê mức độ phát tán virut thông qua các file phim lậu trong năm 2017 và 2018.

Các tin tặc nhờ vào các mã độc được phát tán thông qua hành động tải file phim lậu của người dùng về thiết bị để đánh cắp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng và những dữ liệu quan trọng khác.

Torrent là gì?

Torrent-1-file

 Các file torrent được dùng chủ yếu để cho phép một hoặc rất nhiều người dùng cùng kết nối và chia sẻ một tệp dữ liệu nào đó

Torrent, file torrent hay có thể gọi chung là định dạng *.torrent (cho dễ hiểu) là phần mở rộng của tệp tin Bittorrent (giống như định dạng PRC và CHM). Đây là một loại file khá đặc biệt và không được sử dụng phổ biến, chủ yếu có mặt trong hệ thống chia sẻ file P2P (peer to peer hay people to people), một dạng chia sẻ ngang hàng giữa các người dùng với nhau.

Các file torrent thường có kích thước khá nhỏ, chỉ vài hoặc hiếm hoi là vài chục KB. File torrent thường chứa đựng các thông tin như tracker, leecher, seeder và peer. Ngoài ra, nó cũng dạng chung như các file cơ bản khác, đó là *.torrent.

Các file torrent được dùng chủ yếu trong hệ thống chia sẻ P2P. Nó cho phép một hoặc rất nhiều người dùng cùng kết nối và chia sẻ một tệp dữ liệu nào đó (nhạc, phim, dữ liệu phần mềm khác...). Chính vì vậy, nó cực kỳ hữu ích trong việc chia sẻ và truyền tải các tài liệu, dữ liệu có dung lượng lớn. 

Hải Nam

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.