SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tài khoản ngân hàng của bạn có thể mất sạch tiền nếu có ứng dụng này, hãy gỡ bỏ ngay lập tức

12:16, 06/03/2022
Trong trường hợp bạn từng tải về ứng dụng này trên smartphone của mình, hãy xóa bỏ nó khỏi điện thoại ngay lập tức!

Trong trường hợp bạn từng tải về ứng dụng này trên smartphone của mình, hãy xóa bỏ nó khỏi điện thoại ngay lập tức!

ZDNet đưa tin, các nhà nghiên cứu bảo mật tại Cleafy đã phát hiện nhiều ứng dụng trên Google Play nhiễm trojan TeaBot, chuyên nhắm mục tiêu vào các ứng dụng ngân hàng để đánh cắp tiền từ tài khoản của người dùng smartphone.

Xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 5 năm 2021, trojan TeaBot (hoặc Anatsa) được kẻ gian phát tán thông qua tin nhắn giả mạo (có chứa các liên kết độc hại). Thông thường, các liên kết này sẽ dẫn nạn nhân đến các trang web lừa đảo yêu cầu dữ liệu cá nhân và thông tin đăng nhập tài khoản của họ.

Ứng dụng chứa mã độc TeaBot có tên QR Code & Barcode - Scanner vừa được phát hiện gần đây

Trong một phát hiện gần đây, các nhà nghiên cứu bảo mật tại Cleafy đã nhận thấy số lượng nạn nhân của trojan này tăng vọt, nguyên nhân là do tải nhầm phần mềm độc hại có tên gọi QR Code & Barcode - Scanner trên Google Play Store (CH Play). Trước khi bị gỡ khỏi kho ứng dụng, QR Code & Barcode - Scanner đã có hơn 10.000 lượt tải trên Play Store.

Theo Cleafy, trong thời gian ban đầu, ứng dụng sẽ hoạt động hoàn toàn bình thường, đúng như tên gọi. Tuy nhiên, QR Code & Barcode - Scanner sẽ nhanh chóng yêu cầu người dùng Android tải về thêm các tiện ích để sử dụng được hết các tính năng của ứng dụng. Đây là chiêu trò kẻ gian sử dụng để dẫn dụ người dùng cài đặt phần mềm độc hại lên smartphone và qua mặt thuật toán bảo mật của Google Play.

Ứng dụng lừa đảo người dùng cài thêm tiện ích "QR Code Scanner: Add-On" có chứa mã độc TeaBot

 

Sau khi xâm nhập thành công smartphone, phần mềm độc hại sẽ yêu cầu quyền sử dụng các dịch vụ trợ năng, kiểm soát màn hình và ghi lại các thông tin đăng nhập, SMS, mã xác thực hai yếu tố,…

Bên cạnh khả năng quét dữ liệu người dùng, mã độc còn cho phép kẻ tấn công truy cập từ xa màn hình của các thiết bị bị lây nhiễm, cũng như và tương tác với các hoạt động do chủ sở hữu thiết bị thực hiện.

Trojan TeaBot liên tục được bổ sung thêm các ngôn ngữ mới, cho thấy tin tặc đang muốn mở rộng mục tiêu tấn công đến nhiều quốc gia khác nhau

Phiên bản mới của trojan TeaBot có thể nhắm mục tiêu đến các ứng dụng ngân hàng, bảo hiểm, ví tiền điện tử và sàn giao dịch tiền điện tử. Theo cảnh báo từ Cleafy, TeaBot có thể nhắm mục tiêu đến hơn 400 ứng dụng khác nhau được cài đặt trên hệ thống mục tiêu.

QR Code & Barcode - Scanner hiện đã bị Google xóa khỏi kho ứng dụng, nhưng người dùng vẫn cần phải xoá chúng khỏi thiết bị nếu đã tải về trước đó.

Theo: Huỳnh Duy/ Cafebiz

Nguồn:Tri thức trẻ

http://ttvn.toquoc.vn/tai-khoan-ngan-hang-cua-ban-co-the-mat-sach-tien-neu-co-ung-dung-nay-hay-go-bo-ngay-lap-tuc-220225323159453.htm

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.