SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tái diễn việc bán hàng rong gần công viên Gia Định

17:57, 16/05/2022
Các gánh hàng rong tại công viên Gia Định lại tiếp tục lấn chiếm lòng lề đường trên tuyến đường Đặng Văn Sâm (Phường 2, quận Tân Bình).

Hơn một tháng vừa qua, Phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM và Phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM đã phối hợp kiểm tra, xử lý trật tự lòng lề đường khu vực công viên Gia Định, gồm các tuyến đường Đặng Văn Sâm và Hoàng Minh Giám.

z3417803461705_66fef3abd982f8d5202b93dab3437a12

Tuyến đường Đặng Văn Sâm (Phường 3, quận Gò Vấp ) đã không còn các xe đẩy hàng rong. 

Trước đó, lực lượng trật tự đô thị đi kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm, thu giữ các xe đẩy, bàn ghế và xe máy. Thế nhưng, theo ghi nhận của PV Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo, các gánh hàng rong vẫn tiếp tục hoạt động trên đường Đặng Văn Sâm, cách đó vài trăm mét. Thay vì tiếp tục bán xung quanh công viên Gia Định (thuộc địa bàn quận Phú Nhuận và Gò Vấp), những người bán lại dời các xe đẩy lên tuyến đường Đặng Văn Sâm (thuộc Phường 2, quận Tân Bình).

z3417804512586_d0fee9012f4085f2758ead094e8ba3ce

Thay vì tiếp tục bán xung quanh công viên Gia Định (thuộc Phường 3, quận Gò Vấp), những người bán lại di dời các xe đẩy cách đó vài trăm mét. 

Người bán vẫn tiếp tục bán, người mua vẫn mua, những người tham gia giao thông trên đoạn đường này luôn ở trong tình trạng bức xúc vì tắc đường những giờ cao điểm.

Tuyến đường rộng hơn 4m lại càng bị thu hẹp bởi các xe đẩy hàng rong, tình trạng trên làm khu vực này ùn tắc giao thông, gây mất an ninh trật tự.

Trước tình hình đó, Ông Nguyễn Đức Lai - Chủ tịch UBND Phường 9 (quận Phú Nhuận) cho biết: “Phường hiện có kế hoạch kiến nghị lên Sở Xây dựng TP.HCM cho phép xây dựng khu ẩm thực thuộc khu vực công viên Gia Định để những người bán hàng rong có thể đăng ký kinh doanh, tránh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường Đặng Văn Sâm và Hoàng Minh Giám”.

Cho đến hiện tại, người bán hàng rong vẫn tiếp tục bán trên đoạn đường này. Một số người bán hàng rong cho biết, họ không biết thông tin cụ thể về việc di dời hay lập khu ẩm thực tại công viên Gia Định. Chia sẻ với phóng viên, nhiều người bán hàng rong đều mong muốn được chuyển vào khu ẩm thực để cuộc sống ổn định hơn. Hơn thế nữa, việc bố trí này vừa phục vụ cho người dân khi vào công viên chơi, vừa có thể giải quyết được việc lấn chiếm lòng lề đường.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.