SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xu hướng nào cho nhà đầu tư golf tại Việt Nam?

08:00, 30/08/2021
Sáng 30/8, ông Lương Hoàng Hưng - CT GolfViet; ông Mai Trường Giang - LPDi Founder; ông George Nguyễn - Nhà Cố vấn Tài chính Defily và ông Phạm Vũ Hà Linh - CT kiểm toán Đông Nam Á cùng góp mặt trong buổi workshop "Mở khóa kỷ nguyên Golf Việt" để chia sẻ xu hướng mới cho nhà đầu tư golf tại Việt Nam.

Workshop do GolfViet phối hợp với LPDi tổ chức, diễn ra theo hình thức trực tuyến trên ứng dựng Zoom.

Mở đầu buổi chia sẻ, ông George Nguyễn - Nhà Cố vấn Tài chính Defily cho biết, hiện tay tài chính phi tập trung, hay DeFi (Decentralised Finance) đã xuất hiện khá lâu và đang rất phổ biến. Mọi người có thể hiểu, đây là thuật ngữ dùng để chỉ việc tận dụng lợi thế của blockchain nhằm tạo ra các mạng lưới giao dịch nơi người dùng có thể truy cập và hoạt động mà không cần thông qua bất kỳ trung gian hay cơ quan kiểm soát nào.

ông George Nguyễn - Nhà Cố vấn Tài chính Defily

ông George Nguyễn - Nhà Cố vấn Tài chính Defily

Việc áp dụng tài chính phi tập trung vào golf là hoàn toàn mới mẻ nhưng khả quan. Theo ông George, nếu tận dụng thành công, DeFi chắc chắn sẽ đem lại nhiều giá trị mạnh mẽ cho làng golf.

Thực tế đã chứng minh điều đó. Dịch Covid-19 khiến hầu hết các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang ở trong tình đạng đóng băng. Các lĩnh vực tài chính tập trung cũng bị bó hẹp phạm vi hoạt động. Trong khi đó, tài chính phi tập trung (DeFi) lại phát triển mạnh mẽ.

DeFi do một cộng đồng cùng quản lý nên đảm bảo tính minh bạch, không bị lũng đoạn bởi các nhóm đầu tư lớn. Trong lĩnh vực golf cũng vậy. Điển hình là LPDi - một xu thế đầu tư về golf. Trong mấy tháng dịch Covid-19 hoành hành, LPDi vẫn cho nhà đầu tư cơ hội mua bán - trao đổi để thu lợi nhuận mà chỉ cần thông qua điện thoại hoặc máy tính.

Ông Lương Hoàng Hưng - Chủ tịch Golf Việt điện tử

Ông Lương Hoàng Hưng - Chủ tịch Golf Việt điện tử

"Tôi được biết rằng, nhiều tài sản số của Việt Nam đã được lên sàn quốc tế. Và hiện nay Việt Nam cũng là quốc gia nằm top 20 các nhà đầu tư nắm tài sản số, với hơn 400 triệu đô la. Điều này cho thấy, chúng ta đã và đang đón đầu xu thế. Tuy nhiên, vẫn cần đẩy nhanh hơn nữa tốc độ đầu tư vào tài sản số bởi đây sẽ là cú hích cho tất cả nhà đầu tư, golfer tiếp cận kênh đầu tư hữu hiệu, đem lại nhiều lợi nhuận trong tương lai", ông Lương Hoàng Hưng - Chủ tịch Golf Việt điện tử chia sẻ.

Đồng ý với ý kiến trên, ông Mai Trường Giang - LPDi Founder cho rằng, sở dĩ DeFi phát triển mạnh mẽ như vậy là vì tính minh bạch cực kì lớn và nó có thể bảo vệ được tài sản cho nhà đầu tư. Mỗi một giao dịch mua bán đều được hiển thị trên smart contact. Bên cạnh đó, việc luân chuyển tiền tệ thông qua công nghệ blockchain sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.

Ông Mai Trường Giang - LPDi Founder

Ông Mai Trường Giang - LPDi Founder

LPDi là dự án ứng dụng công nghệ blockchain cho Golf đầu tiên được lựa chọn hợp tác với DEFILY (www.defily.io) và Kardiachain (http://kardiachain.io) để IDO (chào bán trước công chúng) và Launchpad trên VNDC cùng sàn Nami Exchange cho các nhà đầu tư toàn cầu.

Trong bối cảnh thị trường tiền điện tử đang được cộng đồng nhà đầu tư toàn cầu quan tâm, LPDi đã tiên phong, cho ra đời LPDi token - một token tiện ích với tổng nguồn cung là 400.000.000 Token. LPDi token là giải pháp về huy động vốn toàn cầu từ các nhà đầu tư khác nhau để cùng phát triển hệ sinh thái dự án sân tập golf công nghệ cao của CitiGolf. Nhà đầu tư vừa có thể tham gia đầu tư tài chính vừa chơi golf, dùng token quy đổi và sinh lời.

Ông Phạm Vũ Hà Linh - Chủ tịch kiểm toán Đông Nam Á

Ông Phạm Vũ Hà Linh - Chủ tịch kiểm toán Đông Nam Á

Là người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ông Phạm Vũ Hà Linh - Chủ tịch kiểm toán Đông Nam Á nhấn mạnh, thị trường tài chính phi tập trung còn rất mới, đặc biệt là trong lĩnh vực golf. Chính vì vậy, để có thể thành công với lĩnh vực này, cần làm tốt ngay từ những bước đi đầu tiên, pháp lý phải rõ ràng, kế hoạch phải đi đôi với hành động.

Ngày 20/8/2021, GolfViệt, UGA, LPDi và CitiGolf đã bắt tay xây dựng hệ sinh thái golf tại Việt Nam. Các bên sẽ hợp tác phát triển theo từng giai đoạn cụ thể để đạt mục tiêu kinh doanh và mở rộng hoạt động kinh doanh theo kế hoạch thống nhất giữa các bên. Học viện đào tạo golf - Universal Golf Academy (UGA) và CitiGolf về đào tạo học viên chơi gôn với hình thức đào tạo ngoài trời theo mô hình kinh doanh sân tập golf ngoài trời. Còn GolfViet và LPDi sẽ hợp tác về truyền thông, giới thiệu công nghệ blockchain, ứng dụng đặc biệt cho golfer để sử dụng và đầu tư.

Minh Tuệ

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.