SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tách thành công khối u thai nhi ký sinh

08:49, 20/03/2015
Ngày 19-3, TS-BS Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết, trong ngày, các y bác sĩ đã phẫu thuật bóc tách một khối u rất lớn ký sinh trên một bệnh nhi nữ (ngụ tỉnh Lâm Đồng - ảnh). 

Khi thai nhi còn trong bụng mẹ 20 tuần tuổi, qua siêu âm phát hiện một khối u to hình dáng lạ. Lúc 38 tuần tuổi, bệnh nhi được sinh tại Bệnh viện Từ Dũ TPHCM, sau đó được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 2 phẫu thuật. Sau 3 giờ, các bác sĩ đã tách trọn khối u cân nặng đến 900g, cân nặng của bệnh nhi sau phẫu thuật còn 2.400g. Theo đó, hình dạng của khối u giống như một thai nhi ký sinh, có 2 cực đầu và đuôi, có chi, có ruột, gần giống như một cá thể. Đến tối 19-3, tình trạng của bệnh nhi ổn định. Bệnh viện Nhi đồng 2 miễn viện phí cho bệnh nhi theo diện dưới 6 tuổi. 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 1 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.